Đề xuất tiếp tục giảm 30% tiền thuê đất

Diendandoanhnghiep.vn Bộ Tài chính đang lấy ý kiến dự thảo quyết định của Thủ tướng về giảm tiền thuê đất, thuê mặt nước năm 2023. Theo đó, Bộ này đề xuất tiếp tục giảm 30% tiền thuê đất cho các doanh nghiệp…

jjjjj

Bộ Tài chính trình Thủ tướng quyết định cho phép gia hạn chính sách giảm tiền thuê đất, mặt nước như mức áp dụng năm 2022.

Theo đó, tại dự thảo Quyết định Thủ tướng về giảm tiền thuê đất, mặt nước năm 2023 đang được Bộ Tài chính lấy ý kiến đã đề xuất tiếp tục giảm 30% tiền thuê đất cho các doanh nghiệp, hộ gia đình, cá nhân.

Bộ Tài chính cho biết, đề xuất này được đưa ra trong bối cảnh các ngành, lĩnh vực sử dụng nhiều đất trong sản xuất, kinh doanh như bất động sản, nông nghiệp, khai khoáng... gặp khó khăn do tín dụng thắt chặt, cầu thị trường giảm. Vì thế, Bộ Tài chính trình Thủ tướng quyết định cho phép gia hạn chính sách giảm tiền thuê đất, mặt nước như mức áp dụng năm 2022.

Cụ thể, doanh nghiệp, hộ gia đình, cá nhân đang được Nhà nước cho thuê đất trực tiếp, sẽ được giảm 30% tiền thuê đất, mặt nước phải nộp năm nay. Mức giảm tiền thuê đất, thuê mặt nước được tính trên số tiền thuê đất, thuê mặt nước phải nộp của năm 2023 theo quy định của pháp luật.

Trường hợp người thuê đang được giảm hoặc khấu trừ tiền bồi thường, giải phóng mặt bằng theo quy định thì mức giảm 30% này được tính trên số tiền thuê đất, thuê mặt nước phải nộp (nếu có) sau khi đã được giảm hoặc khấu trừ.

Theo Bộ Tài chính, trong năm 2022, số tiền thuê đất được giảm (30%) khoảng 3.500 tỉ đồng. Qua đó hỗ trợ cho các doanh nghiệp, tổ chức, hộ gia đình, cá nhân trong tháo gỡ khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19 để sớm khôi phục lại hoạt động sản xuất, kinh doanh sau dịch.

>>Đề xuất của doanh nghiệp FDI tới Hà Nội được giải đáp ra sao?

Trước đó, tại buổi Họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 1, Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Đức Chi cho biết năm 2023, dự kiến tình hình có cả những thuận lợi và khó khăn, thách thức. Do đó, ngay từ những tháng cuối năm 2022, dưới sự chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ Tài chính đã chuẩn bị, nghiên cứu đề xuất một loạt các giải pháp liên quan đến chính sách tài khóa để tiếp tục hỗ trợ người dân và doanh nghiệp.

Cụ thể, Bộ Tài chính đã có kiến nghị, báo cáo Chính phủ về việc xem xét quyết định giãn, hoãn thời gian nộp một số khoản thuế, đề xuất tiếp tục thực hiện giảm tiền thuê đất, tiếp tục thực hiện việc giảm thuế bảo vệ môi trường với mặt hàng xăng dầu…

“Về cơ bản, các chính sách về thuế, phí, hỗ trợ cho doanh nghiệp và người dân trong năm 2023 sẽ tương tự các chính sách áp dụng trong năm 2022, tuy nhiên sẽ có một số điều chỉnh cho phù hợp với tình hình thực tế” - Thứ trưởng Bộ Tài chính nói và cho hay các kịch bản khác cũng được chuẩn bị sẵn sàng nếu tình hình năm 2023 có những diễn biến mới, cần có sự tác động, hỗ trợ từ chính sách tài khóa.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đề xuất tiếp tục giảm 30% tiền thuê đất tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713431134 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713431134 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10