Đền bù là ác mộng với nhà đầu tư

Diendandoanhnghiep.vn Khi đầu tư vào vùng TP.HCM mở rộng, chúng tôi gặp khó khăn về hành lang pháp lý, đó là đền bù giải tỏa. Với luật hiện nay, đền bù là ác mộng với nhà đầu tư.

Ở góc độ doanh nghiệp và nhà đầu tư, tôi xin vắn tắt 2 ý. Thứ nhất, về quy hoạch vùng mở rộng hay là vùng quy hoạch vệ tinh TP.HCM. Để thành công với chiến lược này, cần tạo ra được 3 yếu tố, đó là: Công việc, môi trường sống, kết nối giao thông. Hiện tại, các khu đô thị vệ tinh ở Bình Dương, Đồng Nai,.. mới giải quyết 1 trong 3 yếu tố.

 

Do đó, bài toán đô thị nén mới chỉ được giải quyết 1 phần. Có thể thấy, việc di chuyển của những người dân sống gần địa bàn vùng ven về sẽ có nhiều thuận lợi, còn với những cư dân ở khu vực trung tâm sẽ khó khăn nhiều hơn do kết nối giao thông. Với việc kết nối hạ tầng và kết nối giao thông, trục động lực kết nối địa phương, mỗi địa phương có cách kết nối khác nhau.

Mặt khác, khi đầu tư vào các vùng TP.HCM mở rộng, chúng tôi gặp khó khăn về hành lang pháp lý, đó là đền bù giải tỏa. Với luật hiện nay, đền bù là ác mộng với nhà đầu tư.

Lấy ví dụ, ở Nhật Bản, Chính phủ sẽ hỗ trợ nếu nhận được 70% ý kiến đồng ý. Còn ở Hàn Quốc, họ có thể quy hoạch luôn cả khu phố và bố trí tái định cư cho người dân ở khu đó. Với luật đền bù hiện nay, nhà đầu tư sẽ gặp nhiều khó khăn. Ngoài ra, nhà đầu tư cũng không có cách tính giá tiền bao gồm phần đền bù sử dụng đất.

Cuối cùng, giá bất động sản đang xác lập ở mức khá cao, rất khó để giúp người thu nhập vừa tiếp cận. Ở góc độ nhà đầu tư, một phần cấu thành chi phí đó là công tác pháp lý, đền bù giải tỏa, và đẩy chi phí đầu vào lên. Do đó giá thành đưa ra thị trường không phù hợp.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đền bù là ác mộng với nhà đầu tư tại chuyên mục Cafe Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713487959 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713487959 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10