Dệt may thêm đơn hàng từ việc thực hiện tốt phúc lợi người lao động

Phương Thanh ghi 30/07/2024 02:00

Văn hóa hóa ứng xử và chế độ phúc lợi tốt là những giá trị cốt lõi để doanh nghiệp có thêm đơn hàng và giữ chân người lao động.

>>Xuất khẩu dệt may sang EU đang phục hồi

Ông Vũ Đức Giang - Chủ tịch Hiệp hội Dệt may Việt Nam:

Hiện tại, chế độ phúc lợi tự nguyện đã trở yếu tố rất quan trọng khi người lao động lựa chọn công ty làm việc bởi vì ngoài lương thưởng thì cuộc sống tinh thần, sức khỏe cũng cần được doanh nghiệp quan tâm kịp thời. Bên cạnh đó các đối tác quốc tế họ cũng rất quan tâm đến việc thực thi trách nhiệm xã hội của mỗi doanh nghiệp xuất khẩu. Nếu đơn hàng bị phản ánh về việc ngược đãi người lao động, không quan tâm đến người lao động thì ngay lập tức họ sẽ dừng đơn hàng. Điều này đã từng xảy ra với doanh nghiệp Việt Nam và sẽ rất đáng tiếc cho những doanh nghiệp may xuất khẩu nếu không rút kinh nghiệm khi đang có đơn hàng vào các thị trường lớn.

Để thực hiện sự quan tâm cũng như trách nhiệm với người lao động, mới đây Hiệp hội Dệt May Việt Nam và Công đoàn Dệt May Việt Nam tổ chức Lễ ký kết thỏa ước lao động tập thể (TƯLĐTT) ngành Dệt May Việt Nam lần thứ VI.

TƯLĐTT lần thứ VI được Hiệp hội và Công đoàn Dệt May Việt Nam nhằm xác lập các chế độ, chính sách phúc lợi cao hơn quy định của pháp luật để áp dụng cho người lao động trong hệ thống.
Qua 3 phiên họp thương lượng, hai bên đã thống nhất một số nội dung sau: Một là, giữ nguyên các điều khoản đã xác lập trong TƯLĐTT ngành lần V về mức thu nhập tối thiểu, thang bảng lương, chế độ phụ cấp, tiền thưởng, thời giờ làm việc, nghỉ ngơi và quy định về đảm bảo duy trì, cải thiện các chế độ đã đạt được.

Hai là, tăng mức và xác định mức tiền cụ thể đối với một số chế độ, chính sách đã được xác lập từ TƯLĐTT ngành lần V gồm: tăng mức tiền ăn ca thêm 2.000 đồng/suất/vùng; tặng quà cho lao động nữ vào ngày 8/3 và ngày 20/10 hàng năm mức tối thiểu 50.000 đồng/người/lần.

Ba là, xác lập chế độ phúc lợi mới: Chi hỗ trợ người lao động nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi mức tối thiểu 50.000 đồng/người/tháng. 

Có thể bạn quan tâm

  • Xuất khẩu dệt may sang EU đang phục hồi

    Xuất khẩu dệt may sang EU đang phục hồi

    00:30, 23/07/2024

  • Doanh nghiệp dệt may ổn định đơn hàng đến hết quý III/2024

    Doanh nghiệp dệt may ổn định đơn hàng đến hết quý III/2024

    03:00, 17/07/2024

  • Doanh nghiệp dệt may gặp khó trong tuyển lao động

    Doanh nghiệp dệt may gặp khó trong tuyển lao động

    03:30, 13/07/2024

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Dệt may thêm đơn hàng từ việc thực hiện tốt phúc lợi người lao động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO