“Đi chợ online”: Hơn 36.000 đơn hàng sau 3 ngày triển khai

Diendandoanhnghiep.vn Gian hàng “đi chợ online” của sàn TMĐT Vỏ Sò (sàn TMĐT của Viettel Post) tại TP.HCM sau 3 ngày triển khai đã nhận được hơn 36.000 đơn hàng.

Sàn TMĐT Vỏ Sò đồng thời cam kết cùng các sở ban ngành địa phương để giữ giá hàng hóa bình ổn với thời gian giao hàng ngắn nhất nhằm đảm bảo cung ứng hàng hóa kịp thời cho người dân TP.HCM.

chỉ sau 3 ngày triển khai, đã có hơn 36.000 đơn hàng được đặt mua.p/

Chỉ sau 3 ngày triển khai, đã có hơn 36.000 đơn hàng được đặt mua.

Khi người dân cả nước bước vào ngày nghỉ lễ, thì gần như mọi dịch vụ và hoạt động kinh doanh đều ngừng lại. Chỉ riêng các doanh nghiệp logistics và những đơn vị đang thực hiện nhiệm vụ đảm bảo chuỗi cung ứng hàng hóa cho người dân các tỉnh, thành giãn cách xã hội vẫn hoạt động.

Hoạt động “hết công suất”

Sàn TMĐT Vỏ Sò và Viettel Post hiện vẫn đang hoạt động hết công suất để phục vụ người dân TP.HCM trong kỳ nghỉ lễ dài 4 ngày.

Chỉ tính riêng trong ngày 2/9, các đơn hàng thực phẩm thiết yếu, bao gồm rau xanh, hoa quả, gạo, gia vị… trên gian hàng “đi chợ online” của sàn TMĐT Vỏ Sò đã ghi nhận thêm 11.000 đơn phát sinh mới. Như vậy, chỉ sau 3 ngày triển khai, đã có hơn 36.000 đơn hàng được đặt mua.  

Việc sàn TMĐT Vỏ Sò và Viettel Post miễn phí vận chuyển tất cả các đơn hàng thực phẩm thiết yếu tại TP.HCM được cho là một nỗ lực của cả hai đơn vị nhằm giữ mức giá bình ổn, đảm bảo tất cả các đối tượng người dân đều có thể mua được hàng hóa.

Trước đó, Sở Công Thương TP.HCM đã đề nghị các đơn vị đang cung cấp dịch vụ chuyển phát hoạt động tại thành phố không tăng giá vận chuyển. Không chỉ các mặt hàng thực phẩm, nhu yếu phẩm giữ giá ở mức bình ổn mà cả phí dịch vụ giá trị gia tăng như phí vận chuyển cũng cần được khống chế trong mức hợp lý. 

Ông Đỗ Xuân Tiến, phụ trách gian hàng “Đi chợ online” tại TP.HCM cho biết, là một doanh nghiệp, chúng tôi hiểu rõ nhiệm vụ của mình đối với vấn đề an sinh xã hội. Hiện nay, sàn TMĐT Vỏ Sò đang làm việc với nhiều vườn trồng, nhà cung cấp để có thể nhập hàng hóa với giá hợp lý nhất, đảm bảo giá bán ra thấp hơn giá bình ổn do Sở Công thương TP.HCM quy định.

Hiện tại, gian hàng “đi chợ online” của sàn TMĐT Vỏ Sò đang cung cấp nhiều mặt hàng lương thực, thực phẩm cơ bản nhằm đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của thành phố đông dân nhất cả nước.

Cùng lúc, sàn TMĐT Vỏ Sò đang tiếp xúc, hướng dẫn các tiểu thương đưa sản phẩm lên sàn, biến đây trở thành một “chợ dân sinh trực tuyến” có thể kết nối cả người bán và người mua trên cùng một kênh, đảm bảo cho sự lưu thông của hàng hóa, vừa mở một đầu ra cho người bán nhỏ lẻ, vừa đáp ứng nhu cầu thực phẩm đa dạng của người mua. 

Được sự ủng hộ của người dân TP.HCM, đại diện sàn TMĐT Vỏ Sò chia sẻ, đơn vị sẽ tiếp tục đưa thêm nhiều mặt hàng thực phẩm để mang tới những bữa cơm đầy đủ dinh dưỡng cho khách hàng với mức giá tốt nhất. Ngoài rau quả, gạo và các loại đồ khô, sàn TMĐT Vỏ Sò đã cung cấp thêm thịt gà, thịt heo với xuất xứ rõ ràng, đảm bảo vệ sinh ATTP trên gian hàng “đi chợ online.

Dự kiến trong thời gian tới, số lượng đơn hàng mỗi ngày trên gian hàng “đi chợ online” tại TP.HCM sẽ còn tăng nhờ việc được bổ sung nhiều loại mặt hàng phong phú. Với sự chuẩn bị kỹ càng về cả nguồn cung bình ổn giá lẫn mạng lưới nhân sự chuyển phát chuyên nghiệp đến cấp phường xã, sàn TMĐT Vỏ Sò và Viettel Post có thể đáp ứng khối lượng 150-200 tấn hàng hóa, tương đương khoảng 30.000-40.000 đơn hàng/ngày.

Đa dạng combo

Trước đó, ngay sau khi UBND TP.HCM cho phép các đơn vị giao hàng hoạt động trở lại để phục vụ cung ứng hàng hóa, Viettel Post và sàn TMĐT Vỏ Sò đã ngay lập tức triển khai gian hàng “đi chợ online” để cung cấp, vận chuyển thực phẩm thiết yếu cho người dân toàn thành phố.

Gian hàng “đi chợ online” của sàn TMĐT có đa dạng các loại combo rau xanh, hoa quả...

Gian hàng “đi chợ online” có đa dạng các loại combo rau xanh, hoa quả...

Kể từ ngày 31/8, các shipper công nghệ tại TP.HCM đã được phép hoạt động giao hàng trở lại, tuy nhiên vẫn chưa được triển khai cung cấp hàng hóa thiết yếu với dịch vụ “đi chợ hộ”.

Trong khi đó, với Viettel Post là đơn vị sở hữu sàn TMĐT Vỏ Sò, hai khâu cung cấp và vận chuyển được kết nối thành một luồng vận hành thống nhất nhằm đáp ứng nhu cầu hàng hóa thiết yếu của người dân TP.HCM một cách nhanh chóng và an toàn nhất.

Ngày 31/8, sàn TMĐT Vỏ Sò đã chính thức mở trang “đi chợ online” tại địa chỉ https://hcm.voso.vn. Khách hàng có thể đặt đơn chỉ bằng vài thao tác đơn giản, như truy cập vào gian hàng, lựa chọn combo rau quả theo nhu cầu, điền địa chỉ nhận hàng và thanh toán trực tuyến.

Gian hàng “đi chợ online” của sàn TMĐT có đa dạng các loại combo rau xanh, hoa quả với nhiều mức giá chỉ từ 109,000 đồng, bao gồm: mướp, bí xanh, cà tím, dưa leo, bí đỏ hồ lô, cam, khóm... Trong đó, các combo “An lành”, “An tâm” và “An toàn” được đông đảo người dân chọn mua nhờ kết hợp nhiều loại rau củ giàu dinh dưỡng, dễ chế biến trong bữa ăn hàng ngày. 

Khi đặt đơn trên gian hàng “đi chợ online”, người mua được nhận ngay ưu đãi miễn phí vận chuyển (tối đa 10kg) đến bất kỳ địa chỉ nào tại TP.HCM mà chỉ mất từ 1-2 ngày. Sàn TMĐT Vỏ Sò cũng áp dụng chính sách 100% đồng kiểm và cam kết 1 đổi 1 nếu sản phẩm không đạt chất lượng.

Ông Trần Trung Kiên, Giám đốc sàn TMĐT Vỏ Sò cho biết: “Theo chỉ đạo của Sở Công thương TP.HCM, chúng tôi đặt mục tiêu tối ưu giá bán lẫn chi phí vận chuyển cho người tiêu dùng. Sàn Vỏ Sò cam kết giữ giá bán thấp hơn giá thị trường nhưng vẫn đảm bảo chất lượng sản phẩm tốt nhất để phục vụ tất cả người dân".

Để có thể cung cấp thực phẩm với giá bình ổn, sàn Vỏ Sò đã liên hệ và làm việc trực tiếp với các vườn trồng đạt tiêu chuẩn tại Lâm Đồng, Đồng Tháp, Hậu Giang… để có thể thu mua với mức giá hợp lý nhất. Các sản phẩm tại vườn trồng có đầy đủ chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm, người dân có thể an tâm về nguồn gốc xuất xứ các loại thực phẩm trên sàn Vỏ Sò.

Công tác giao hàng tại địa phương giãn cách xã hội được Viettel Post thực hiện với mạng lưới bưu cục và nhân sự phủ đến các cấp phường, xã; giúp đảm bảo an toàn theo đúng nguyên tắc phòng chống dịch của Chính phủ.

Theo đó, 400 nhân viên bưu tá của Viettel Post đã được cấp giấy đi đường, tiêm đủ 2 mũi vắc-xin phòng bệnh, trang bị đồ bảo hộ trong khi làm việc và tuân thủ quy trình “giao hàng không tiếp xúc” trên toàn địa bàn.

Việc sàn TMĐT Vỏ Sò và Viettel Post ra mắt gian hàng “đi chợ online” trong thời điểm này sẽ đáp ứng kịp thời nhu cầu hàng hóa của thành phố đông dân nhất cả nước, giữa bối cảnh dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp, các siêu thị bị dồn ứ hàng hóa và đội ngũ shipper công nghệ chỉ vừa mới được hoạt động trở lại. 

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào Diễn đàn chuyên sâu: Doanh nhân, Doanh nghiệp, Diễn đàn bất động sản, Khởi nghiệp, Diễn đàn pháp luật, Diễn đàn Tài chính

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết “Đi chợ online”: Hơn 36.000 đơn hàng sau 3 ngày triển khai tại chuyên mục Thông tin doanh nghiệp của Báo Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1635404403 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1635404403 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,15
1 2 3 4 5 6 7