Theo ông Nguyễn Đình Giang, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Điện Biên: Cùng với sự quan tâm của Chính phủ và các Bộ ngành Trung ương, Điện Biên đa dạng hoá nguồn lực đầu tư phát triển giao thông
Điện Biên xác định, đột phá trong thu hút nguồn lực từ các nhà đầu tư trong và ngoài nước tham gia xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông đóng vai trò quyết định.
Để thực hiện các mục tiêu phát triển kết cầu hạ tầng giao thông đồng bộ, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển, Điện Biên cần nguồn lực đầu tư rất lớn.
Huy động nguồn lực đầu tư
Theo ông Nguyễn Đình Giang: Điện Biên rất mong Chính phủ, Bộ GTVT và các bên có liên quan sớm đầu tư cải tạo, nâng cấp Cảng hàng không Điện Biên đáp ứng quy mô quy hoạch. Đồng thời bổ sung tuyến cao tốc Sơn la đi Điện Biên (hoặc đoạn nối Lai Châu-Điện Biên) vào quy hoạch phát triển mạng đường bộ cao tốc Việt Nam đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 326/QĐ-TTg ngày 01/03/2016, làm cơ sở triển khai đầu tư xây dựng (trường hợp ngân sách Nhà nước khó khăn thì thực hiện theo hình thức PPP).
Chúng tôi cũng báo cáo Chính phủ, Bộ GTVT, quan tâm đầu tư, hoàn chỉnh hệ thống quốc lộ trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là 2 dự án đang thực hiện dở dang (QL.12 đoạn Mường Lay-Mường Chà và QL.279B đoạn Nà Tấu-Mường Phăng), khởi động lại 02 dự án dừng giãn tiến độ (QL.279 đoạn Thành phố Điện Biên Phủ-Tây Trang, QL.6 đoạn Tuần Giáo-Mường Lay), tiếp tục cải tạo nâng cấp QL.4H, QL.12 kéo dài…; đối với đường địa phương: đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh như Dự án đường Na Sang-Huổi Mí-Nậm Mức-TT Tủa Chùa-Huổi Lóng (tiếp tục đầu tư giai đoạn 2 dự án), đường 60m thành phố Điện Biên Phủ, dự án nâng cấp đường vào khu di tích Sở chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ ở Mường Phăng…
Có thể bạn quan tâm
14:01, 15/11/2019
14:52, 08/11/2019
14:50, 08/11/2019
Nâng cao hiệu quả quản lý và sử dụng vốn
Ngành Giao thông vận tải Điện Biên cũng không ngừng nâng cao hiệu quả quản lý và sử dụng vốn đầu tư trong xây dựng kết cấu hạ tầng; Huy động, thu hút các nguồn vốn đầu tư để xây dựng các dự án đường giao thông, nhằm tăng cường khả năng kết nối giữa các phương thức vận tải, ưu tiên tập trung đầu tư xây dựng, nâng cấp các công trình có tính quan trọng, cấp bách như tuyến QL.12, QL.279B, QL.4H, QL.6
“Điện Biên xác định, đột phá trong thu hút nguồn lực từ các nhà đầu tư trong và ngoài nước tham gia xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông đóng vai trò quyết định. Qua đó, đáp ứng nhu cầu vốn đầu tư trong bối cảnh ngân sách khó khăn và nguồn lực từ ODA ngày càng hạn chế, đặc biệt là nguồn lực tư nhân (hiện nay trên địa bàn tỉnh đang triển khai thực hiện 02 dự án đầu tư về giao thông theo hình thức hợp đồng BT: Dự án đường Thanh Minh - đồi Độc Lập và Dự án khu dân cư đường 15m từ cầu A1 đến cầu C4); dành quỹ đất hợp lý cho giao thông; đảm bảo hành lang an toàn giao thông và bảo vệ môi trường, cảnh quan. Quy hoạch sử dụng đất dụng đất cho cơ sở hạ tầng cần có sự thống nhất và phối hợp thực hiện đồng bộ giữa các ngành, các cấp trong toàn tỉnh.”- ông Giang khẳng định.