Diễn đàn NGƯỜI VIỆT TỬ TẾ: Ấm lòng các khách sạn tại Hội An mời gọi người dân đến trú bão

Diendandoanhnghiep.vn Trước những diễn biến khó lường của bão số 9, hàng loạt khách sạn, homestay tại Quảng Nam đã mời gọi người dân đến cơ sở của mình để trú bão.

Bão số 9 (Molave) sắp đổ bộ vào các tỉnh miền Trung, chính quyền địa phương các tỉnh đang nỗ lực triển khai các phương án phòng, chống, thích ứng với bão. Trong các mục tiêu, việc bảo vệ tính mạng và tài sản của người dân được đưa lên hàng đầu.

Tại các khu vực nguy hiểm, có nguy cơ cao về sạt lỡ, ngập úng, lũ quét, hoặc các hộ gia đình sống trong các nhà cấp 4 đều được chính quyền địa phương vận động, sơ tán đến nơi an toàn. Các địa phương đều yêu cầu người dân không đi ra ngoài, đối với các trường hợp người bệnh sẽ có phương tiện hỗ trợ đưa đi.

Những chuyến xe chở người sơ tán của nhóm thiện nguyện đến nơi lưu trú an toàn.

Những chuyến xe chở người sơ tán của nhóm thiện nguyện đến nơi lưu trú an toàn. (Ảnh Từ Huyên)

Trước khi bão đổ bộ vào đất liền, hàng loạt khách sạn, homestay tại Hội An đã treo status kêu gọi người dân đến cơ sở của mình để tránh bão. Ngoài việc cung cấp chổ lưu trú, các chủ cơ sở cũng khẳng định rằng sẽ cung cấp thực phẩm cho những hộ gia đình đến đây ở trong thời gian bão tiến vào đất liền.

Anh Nguyễn Trí Minh - Chủ CLB Thiện nguyện tươi sáng (Hội An) cho biết khi hay thông tin tại Hội An có 8000 người dân tại các vùng nguy hiểm phải đi sơ tán vì ảnh hưởng của bão. Anh đã cùng những người bạn trong nhóm thiện nguyện của mình chủa động liên hệ với các cơ sở lưu trú trên địa bàn thành phố để kết nối và ngỏ lời để người dân được tá túc.

Người dân đến tránh bão tại các cơ sở lưu trú trên bàn thành phố Hội An. (Ảnh Từ Huyên)

Người dân đến tránh bão tại các cơ sở lưu trú trên bàn thành phố Hội An. (Ảnh Từ Huyên)

"Rất may mắn là 10 cơ sở lưu trú đã đồng ý cho người dân đến để tránh bão, họ cũng rất nhiệt tình hỗ trợ người dân. Sau khi nhận được sự đồng ý, các thành viên của nhóm đã đăng các dòng trạng thái lên mạng xã hội để kêu gọi mọi người đến các cơ sở này để tránh bão và đã có hàng trăm người đăng ký." Anh Nguyễn Minh Trí chia sẻ.

Theo thông tin từ anh Trí, nhiều cơ sở lưu trú mở cửa đón người dân tránh bão có sức chứa lên đến hàng trăm người, các cơ sở nhỏ hơn thì cũng có hàng chục phòng. Đủ điều kiện để người dân có thể yên tâm tránh bão.

Đại diện Maison Vui Boutique Villa (phường Tân An) cho biết cơ sở lưu trú này đã tiếp nhập 26 người dân tránh bão trong tổng số 6 phòng. Trong quá trình người dân tránh bão tại cơ sở vẫn được cung cấp lương thực, thực phẩm đầy đủ, đảm bảo an toàn khi bão đổ bộ vào đất liền.

Những dòng trạng thái từ những vị chủ cơ sở lưu trú mời gọi người dân đến cơ sở của mình tránh bão cũng giúp mọi người yên tâm, ấm lòng hơn trong lúc thiên tai đe dọa.

Sáng 28/10 bão số 9 sẽ đổ bộ vào đất liền, đây là cơn bão mạnh nhất từ đầu năm đến nay và có phạm vi ảnh hưởng rộng. Với sức gió mạnh cấp 13 - 14 giật cấp 17 với sức càn phá dữ dội sẽ là mối đe dọa đối với các khu vực dân cư có nguy cơ sạt lở, lũ quét, ngập úng. Bên cạnh đó các nhà xây thiếu tính kiên cố cũng sẽ có khả năng ngã sập, cho nên việc sơ tán gấp rút được các địa phương thực hiện.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714118000 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714118000 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10