[Diễn đàn NGƯỜI VIỆT TỬ TẾ] Khi doanh nghiệp ghi dấu bằng sự tử tế

Diendandoanhnghiep.vn Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, nhiều công ty đã ủng hộ hàng ngàn chiếc khẩu trang y tế và dung dịch sát khuẩn cho các tỉnh thành nhằm ngăn ngừa, đẩy lùi dịch bệnh.

Trước tình hình diễn biến của dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh, với mong muốn được chung tay, đồng hành trong công tác phòng chống dịch, Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng Trường Phúc Hải ủng hộ 200 triệu đồng cùng 4.000 khẩu trang y tế và 4.000 chai dung dịch sát khuẩn cho tỉnh Bình Thuận.

UBND tỉnh Bình Thuận hoan nghênh tinh thần vì cộng đồng của Công ty Trường Phúc Hải, đồng thời giao các cơ quan chức năng liên quan tiếp nhận và sử dụng đúng nhằm phục vụ cho công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh.

Khẩu trang y tế, dung dịch sát khuẩn được gửi đến tỉnh Bình Thuận.

Khẩu trang y tế, dung dịch sát khuẩn được gửi đến tỉnh Bình Thuận.

Lãnh đạo Công ty Trường Phúc Hải cho hay sau khi đã trao tận tay số hiện vật trên, công ty sẽ tiếp tục mua thêm khẩu trang và dung dịch sát khuẩn về dự phòng để phát miễn phí cho người dân.

 Đoàn Thanh niên Tổng công ty HUD đã phối hợp với tỉnh Đoàn Vĩnh Phúc tổ chức trao tặng 10.000 khẩu trang kháng khuẩn (sản phẩm do Tập đoàn Dệt May Việt Nam (Vinatex) sản xuất), 2.800 chai dung dịch rửa tay khô diệt khuẩn và một số nhu yếu phẩm cho tỉnh Vĩnh Phúc nhằm hỗ trợ nhân dân vùng có dịch phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do virus corona chủng mới (Covid-19) gây ra.

Nhu yếu phẩm, khẩu trang, nước rửa tay được Đoàn Thanh niên Tổng công ty HUD trao cho tỉnh Vĩnh Phúc nhằm hỗ trợ nhân dân vùng có dịch phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do virus corona chủng mới (COVID-19) gây ra.

Góp phần phòng chống dịch COVID-19, chiều ngày 11/3, Công ty THHH Maxport Limited Việt Nam đã trao tặng 5.000 chiếc khẩu trang vải dệt kim, có chức năng kháng khuẩn, chống tia cực tím, có thể giặt và tái sử dụng trong 30 lần cho UBND huyện Vũ Thư.

Với 5.000 chiếc khẩu trang tiếp nhận từ doanh nghiệp, huyện Vũ Thư phân bổ cho các xã để cấp phát miễn phí cho đối tượng yếu thế, hộ nghèo trên địa bàn.

Giữa tháng 2 vừa qua, tại TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc, Đoàn Thanh niên Tổng công ty HUD cũng đã phối hợp với tỉnh Đoàn Vĩnh Phúc tổ chức trao tặng 10.000 khẩu trang kháng khuẩn (sản phẩm do Tập đoàn Dệt May Việt Nam (Vinatex) sản xuất), 2.800 chai dung dịch rửa tay khô diệt khuẩn và một số nhu yếu phẩm cho tỉnh Vĩnh Phúc nhằm hỗ trợ nhân dân vùng có dịch phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do virus corona chủng mới (COVID-19) gây ra.

Hay trước đó, anh Đặng Như Quỳnh - một doanh nhân làm việc trong lĩnh vực xuất nhập khẩu xe ô tô, cùng nhóm doanh nhân đã huy động vài tỷ đồng để thực hiện chiến dịch phát khẩu trang miễn phí, ưu tiên cho bệnh viện, trường học và các khu công nghiệp.

Chỉ trong vòng 24h, nhóm của anh Quỳnh đã cho ra đời gel rửa tay khô sát khuẩn 99,9% từ công thức, pha chế, bản quyền và giấy tờ hợp pháp chỉ với mục đích là đưa sản phẩm giá thành tốt, số lượng không hạn chế cho mọi người.

Thời gian qua, nhiều doanh nghiệp đã đứng ra chung tay đẩy lùi dịch COVID-19 cùng cộng đồng. Có câu: "Tất cả mọi sự giàu có cũng chẳng ích gì nếu như không dùng sự giàu có để tạo cơ hội cho người khác". Các doanh nghiệp bằng sự tử tế của mình đã hỗ trợ đắc lực cho người dân đẩy lùi dịch bệnh.

Những hành động tử tế của các doanh nghiệp đã thực sự mang đến những đóng góp tích cực cho xã hội. Đừng nói chuyện xã hội để nhà nước lo mà khi xã hội yên bình thì gia đình và bản thân mới có cuộc sống bình yên. Nên dùng tiền để bảo vệ sự bình yên của xã hội là một ý nghĩa lớn lao của việc nhiều tiền chứ không chỉ nghĩ tới hưởng thụ bất chấp.

Dân và quân cùng gánh vác trách nhiệm với xã hội. Và đây là những sẻ chia thiết thực mà lãnh đạo công ty đã bắt tay chuẩn bị ngày từ những phút giây đầu.

Sự tử tế cần là ưu tiên hàng đầu trong kinh doanh và trong chính cuộc sống hàng ngày của bạn. Sự lạc quan, tử tế mới có thể lan tỏa và chạm tới trái tim những người xung quanh. Sự tử tế, làm những điều tốt khi người khác cần là điều khiến bạn có thể tự hào về bản thân suốt cuộc đời này.

Tình hình dịch nCoV hiện nay cũng là liều thuốc thử tinh thần trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp - một mỹ từ trong bộ từ điển kinh doanh. Hãy biến mỹ từ đó thành hành động!

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết [Diễn đàn NGƯỜI VIỆT TỬ TẾ] Khi doanh nghiệp ghi dấu bằng sự tử tế tại chuyên mục Người tốt - việc tốt của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714227489 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714227489 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10