VIỆC TỬ TẾ: Khi tấm lòng thiện lan tỏa

Diendandoanhnghiep.vn Hiểu rõ khó khăn của bà con nông dân Hải Dương nên chiến dịch giải cứu nông sản nhận được sự ủng hộ nhiệt tình cả từ phía doanh nghiệp, các cá nhân, tập thể hảo tâm và người tiêu dùng.

Nhằm hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho bà con Hải Dương, từ ngày 19/2, trên trang Facebook của một số cá nhân đăng tin “bán rau củ giúp bà con Hải Dương”. Theo đó nông sản sẽ được một số hợp tác xã trên địa bàn tỉnh thu gom hỗ trợ chi phí vận chuyển, đảm bảo đúng các quy trình khử khuẩn theo quy định của các chốt dịch đưa về Hà Nội tiêu thụ.

Ngay khi lời kêu gọi được phát đi, đã có rất nhiều người đến các điểm

Ngay khi lời kêu gọi được phát đi, đã có rất nhiều người đến các điểm "giải cứu" để ủng hộ.

Giá bán nông sản khá rẻ, ổi Thanh Hà 1 túi 10kg giá 50.000 đồng; su hào 40.000 đồng/túi 20 củ; bắp cải 35.000 đồng túi 10kg; cà rốt 70.000 đồng/túi 10kg; cà chua 50.000 đồng/túi 10kg. Ngay sau khi đăng thông tin kêu gọi người dân Hà Nội hỗ trợ Hải Dương giải cứu nông sản, trưa ngày 20-2 đã có hàng chục tấn nông sản Hải Dương được tập kết tới nhiều địa điểm trên khắp thành phố để tiêu thụ. Đến đầu giờ chiều, số lượng nông sản bán tại đây đã được tiêu thụ hết.

Các mặt hàng bao gồm súp lơ, bắp cải, su hào, cà rốt, cà chua, trứng và ổi đã được xịt khử khuẩn tại chốt kiểm dịch, đảm bảo an toàn khi vận chuyển lên Hà Nội

Các mặt hàng bao gồm súp lơ, bắp cải, su hào, cà rốt, cà chua, trứng và ổi đã được xịt khử khuẩn tại chốt kiểm dịch, đảm bảo an toàn khi vận chuyển lên Hà Nội

"Chúng tôi muốn hướng về Hải Dương, nơi đang bị ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh. Hiện ở đó còn hơn 90.000 tấn nông sản không bán được. Người nông dân Hải Dương rất khổ, họ không thể nào tiêu thụ được lượng nông sản lớn này. Hàng được chúng tôi vận chuyển từ đêm ra Hà Nội để bán cho người dùng trong sáng nay", chị Nguyễn Ánh Tuyết, đại diện một nhóm giải cứu nông sản tại đây chia sẻ.

Cùng lan tỏa tinh thần hỗ trợ nông dân Hải Dương tiêu thụ nông sản, tại các điểm bán hàng nông sản hỗ trợ có rất đông người dân Thủ đô ủng hộ. Tại điểm bán hàng tại số 38, đường Giải Phóng, chị Nguyễn Hồng Thủy (phương Tân Mai, quận Hoàng Mai) chia sẻ: “Mình cùng nhiều người thân đến đây mua ủng hộ bà con vì mình hiểu hoàn cảnh người nông dân đang rất khó khăn. Mua xong, mình chia sẻ lên mạng xã hội để mọi người đến ủng hộ nhiều hơn nữa”.

gười dân Hà Nội giải cứu nông sản cho bà con vùng dịch tại 38 Giải Phóng

Người dân Hà Nội giải cứu nông sản cho bà con vùng dịch tại 38 Giải Phóng.

Cùng chung tay giải cứu nông sản giúp bà con Hải Dương, chị Bùi Minh Phương (phố Lê Trọng Tấn, quận Thanh Xuân) cho biết: “Tất cả mọi người mua muốn góp sức mình giúp đỡ bà con. Mong dịch bệnh sớm được kiểm soát để, hàng hóa lưu thông cho bà con nông dân bớt khó khăn”.

Trong mấy ngày qua, bằng nhiều hình thức khác nhau, doanh nhân Đặng Như Quỳnh đã hỗ trợ quá trình tập trung, vận chuyển và cung ứng nông sản giúp bà con tỉnh Hải Dương. Theo lời anh Đặng Như Quỳnh, anh cùng nhiều cá nhân, hội nhóm thiện nguyện trong 5 ngày qua đã vận chuyển hàng trăm tấn rau củ, gia cầm từ Hải Dương lên Hà Nội tiêu thụ giúp bà con.

“Những ngày đầu chúng tôi chỉ vận chuyển được vài chục tấn, nhưng với sự ủng hộ và hưởng ứng của nhiều cá nhân, tập thể, con số hàng nông sản đã lên tới gần 200 tấn/ngày. Chúng tôi đang nỗ lực hết sức để giúp đỡ bà con nông dân đang gặp khó khăn do dịch bệnh”, anh Đặng Như Quỳnh chia sẻ.

Để tăng hiệu quả tiêu thụ nông sản giúp bà con, nhóm của anh Đặng Như Quỳnh đã có các tổ trực tiếp xuống các hợp tác xã và hộ dân tại Hải Dương để thu mua nông sản và tập trung tại các đầu mối để thuận tiện vận chuyển về Hà Nội tiêu thụ. Trên địa bàn TP Hà Nội còn có nhiều mạnh thường quân khác cũng đang chung tay giúp nông dân Hải Dương tiêu thụ nông sản.

Một số địa điểm bán hàng nông sản hỗ trợ bà con Hải Dương:

- QCS AUTO - Số 5 Phố Trần Kim Xuyến - Phường Yên Hòa - Quận Cầu Giấy (Chị Yên: 0399799799).

- Số 3 Phố Thành Công - Phường Thành Công - Quận Ba Đình (Anh Chiên: 0982225677).

- Chung cư Gemek Tower 1 và Gemek 2 tại địa chỉ - Cổng chào Thiên Đường Bảo Sơn - Lê Trọng Tấn giao Đại Lộ Thăng Long - Phường Nam An Khánh - Huyện Hoài Đức (Anh Đăng: 0914631181).

- I01 - Liền Kề 05, Khu đô thị Dương Nội - Phường Dương Nội - Quận Hà Đông (Anh Sơn: 03.5555.7777).

- CT12C - Khu đô thị Kim Văn - Kim Lũ, Phường Đại Kim, Quận Hoàng Mai (Chị Hà: 0976241080).

- Vườn Cau Ẩm Thực - Số 22 Lê Đức Thọ - Phường Mỹ Đình - Quận Nam Từ Liêm (Chị Tâm: 0986375599)

- Cafe N2F - Số 16 Huỳnh Thúc Kháng - Phường Thành Công - Quận Đống Đa.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết VIỆC TỬ TẾ: Khi tấm lòng thiện lan tỏa tại chuyên mục Người tốt - việc tốt của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711720088 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711720088 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10