Nông sản Hải Dương sẽ càng khó tiêu thụ sau 0h ngày 16/02

Diendandoanhnghiep.vn Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, sản lượng tiêu thụ nông sản ở Hải Dương đã giảm khá nhiều so với những năm trước, việc tiêu thụ nông sản càng khó khăn hơn từ 0 giờ ngày 16/02

Tại cuộc họp báo Chính phủ cuối năm 2021, Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng đã nhấn mạnh dứt khoát không được "ngăn sông cấm chợ" vì dịch bệnh COVID-19.

"Chí Linh thuộc Hải Dương khác với cả tỉnh Hải Dương. Mặc dù phong tỏa nhưng hàng hóa vẫn được ra vào, nông sản thực phẩm bà con được vận chuyển, chạy qua địa phận Hải Phòng, Quảng Ninh, phải có phòng chống dịch chứ không được cấm xe không được qua" - ông Dũng nêu rõ.

Tuy vậy, do diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, từ 0 giờ ngày 16-2, tỉnh Hải Dương thực hiện cách ly xã hội toàn tỉnh 15 ngày cho đến khi có thông báo mới. Vì thế, việc tiêu thụ nông sản Hải Dương đã khó lại thêm khó.

Ông Trần Văn Quân, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hải Dương cho biết, năm 2020 là một năm ngành nông nghiệp Hải Dương có mức tăng trưởng ấn tượng, dù đối mặt với nhiều khó khăn. Giá trị sản xuất nông, lâm thủy sản ước đạt 19.000 tỷ đồng, tăng 7,1% so với năm 2019. Giá trị sản phẩm thu hoạch trên 1ha đất trồng trọt và nuôi  trồng thủy sản ước đạt 164 triệu đồng.

Trong năm qua, các vùng chuyên canh rau màu cho giá trị kinh tế cao tiếp tục được duy trì và mở rộng diện tích. Tổng diện tích rau màu của Hải Dương đạt trên 41.100ha.

Trước dịch, khoảng 90%p/số cà rốt trên địa bàn tỉnh Hải Dương được xuất khẩu

Trước dịch, khoảng 90% số cà rốt trên địa bàn tỉnh Hải Dương được xuất khẩu

Trước Tết cho tới nay, một số doanh nghiệp, và các thương lái trên địa trong và ngoài tỉnh vẫn thu mua, sơ chế và tiêu thụ cà rốt, hành và nhiều loại rau củ quả. Tuy nhiên do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 sản lương tiêu thụ nông sản ở Hải Dương đã giảm khá nhiều so với những năm trước.

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hải Dương, đến nay trên địa bàn tỉnh còn khoảng 4.000 ha rau vụ đông đang đến kỳ thu hoạch. Trong đó có hơn ba nghìn hécta hành, gần 13 nghìn hécta cà rốt, su hào, bắp cái, su lơ… sản lượng ước tính hơn 90 nghìn tấn. Hiện nay, khoảng 90% số cà rốt và 30% số rau bắp cải, su hào, su lơ, rau ăn lá của tỉnh được xuất khẩu; còn lại được tiêu thụ nội địa.

Dịch bệnh khiến cho việc tiêu thụ nông sản của tỉnh càng thêm khó

Dịch bệnh khiến cho việc tiêu thụ nông sản của tỉnh càng thêm khó

Hiện tại, tình hình dịch bện Covid-19 diễn biến quá nhanh và phức tạp trên địa bàn Thị xã Kinh Môn và Thành phố Chí Linh, nhất là địa bàn huyện Cẩm Giàng trong những ngày gần đây nên khó khăn trong việc chế biến, tiêu thụ sản phẩm nông sản.

Mặc dù theo chủ trương của tỉnh, Sở Nông nghiệp và PTNT cùng các sở, ngành chức năng đã chỉ đạo các đơn vị liên quan tạo điều kiện để các xe vận chuyển nông sản được ra vào các địa phương được thuận lợi, tuy nhiên theo chủ trương phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh Hải Dương, bắt đầu từ 0 giờ ngày 16-2, tỉnh Hải Dương thực hiện cách ly xã hội toàn tỉnh 15 ngày. Vì vậy, việc tiêu thụ nông sản của Hải Dương không tránh khỏi càng thêm khó khăn.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Nông sản Hải Dương sẽ càng khó tiêu thụ sau 0h ngày 16/02 tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713509523 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713509523 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10