VIỆC TỬ TẾ: "Hơi ấm" người Đà Nẵng gửi đến tâm dịch Hải Dương

Diendandoanhnghiep.vn Trước những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, những cá nhân tại Đà Nẵng đã huy động vật tư y tế để gửi đến hỗ trợ Hải Dương "chiến đấu" với dịch bệnh.

Những ngày qua, anh Mai Anh Đức (Đà Nẵng) đã huy động một lượng lớn vật tư y tế để chuyển ra tỉnh Hải Dương hỗ trợ công tác phòng, chống dịch COVID-19. Là một người dân Việt Nam, anh Đức luôn y thức được công tác phòng, chống dịch luôn cần được hỗ trợ.

Anh Đức cho biết, hiện tại nhóm của anh đang có 06 thành viên, đều là nhân viên đang làm việc tại công ty của mình. Ngoài ra, trong thời gian tới anh sẽ huy động thêm nhiều nguồn lực khác để hỗ trợ tỉnh Hải Dương chống dịch.

“Từng là một bệnh nhân COVID-19, tôi và gia đình cũng đã may mắn vượt qua hoạn nạn trong đợt dịch tại Đà Nẵng hồi năm ngoái. Ở đây, nhiều bác sỹ tại các tỉnh thành khác cũng đã đến Đà Nẵng để hỗ trợ công tác phòng, chống dịch nên tôi thấy mình cũng nợ họ nhiều lắm. Họ đã hy sinh cuộc sống riêng của họ để đến Đà Nẵng chung tay cứu chữa cho bệnh nhân trong đó có cả mình, cái ân tình này luôn tiếp lửa trong tôi trong việc chung tay phòng, chống dịch bệnh COVID-19”, anh Mai Anh Đức chia sẻ.

Nhóm của anh Mai Anh Đức đã chuyển dụng cụ hỗ trợ y tế đến Hải Dương để chung tay chống dịch COVID-19.

Nhóm của anh Mai Anh Đức đã chuyển dụng cụ hỗ trợ y tế đến Hải Dương để chung tay chống dịch COVID-19.

Nghĩ là làm, anh Mai Anh Đức đã bắt tay vào việc tìm kiếm vật tư y tế để chuyển ngay ra cho tỉnh bạn ngay sau Tết Nguyên đán. Vì đang là những ngày đầu năm mới nên việc kêu gọi hỗ trợ vẫn chưa được lan rộng, hiện tại anh Đức vẫn đang cùng những nhân viên của mình miệt mài làm việc. Vì vậy, bản thân anh đã gửi đến tỉnh Hải Dương 1500 lít dung dịch sát khuẩn, 01 buồng khử khuẩn và 02 máy rửa tay tự động để hỗ trợ tỉnh bạn.

“Đối với bản thân tôi nếu mình có thể hỗ trợ được, có thể cùng chung tay với đội ngũ tuyến đầu chống dịch trong khả năng của mình thì bản thân luôn sẵn sàng! Đây được xem như là món quà của ngưòi dân Đà Nẵng nói chung và của bản thân tôi nói riêng tri ân với đội ngũ bác sỹ đầu chuyến chống dịch đã hỗ trợ cho Đà Nẵng trong những ngày chống dịch gian lao trước đó”, anh Đức nói.

Trước đó, vào đợt bùng phát dịch thứ hai với tâm dịch tại Đà Nẵng, anh Mai Anh Đức (BN 687) cũng đã từng trải qua những ngày tháng tại bệnh viện để điều trị COVID-19. Vì vậy, anh Đức thấu hiểu được những điều rất cần thiết để dùng trong sinh hoạt tại bệnh viện. Ngay từ khi được công bố khỏi bệnh, BN 687 đã lên kế hoạch để quay trở lại bệnh viện để cùng với tuyến đầu chống dịch COVID-19. Và bây giờ, khi nhận thấy Hải Dương cũng cần được hỗ trợ và suy xét thấy những thứ đó nằm trong khả năng hỗ trợ của bản thân, anh Đức đã tiếp tục lên kế hoạch cho lần này.

Buồng khử khuẩn, dung dịch sát khuẩn và

Buồng khử khuẩn, dung dịch sát khuẩn và máy rửa tay tự động là những thiết bị cần thiết đối với công tác phòng, chống dịch COVID-19.

 “Qua theo dõi trên báo đài thì nhận thấy rằng khả năng diễn biến dịch bệnh rất phức tạp khó kiểm soát đối với Hải Dương. Và tỉnh bạn cũng đang cần nhiều nguồn lực của xã hội chung tay dập dịch. Chỉ mong rằng công việc nhỏ của mình có thể được lan rộng trong cộng đồng, để từ đó mọi người cùng chung tay, góp sức với bà con Hải Dương chống dịch. Người Việt Nam mình thường thương nhau đùm bọc lẫn nhau khi hoạn nạn mà”, anh Mai Anh Đức bộc bạch.

Không chỉ tại Đà Nẵng, không chỉ có mỗi anh Mai Anh Đức, mà tại nhiều địa phương khác, nhiều con người khác cũng đang có những hành động để hỗ trợ những địa phương đang có dịch bùng phát. Trong lúc khó khăn, tinh thần đoàn kết, tương trợ của nhân dân vẫn luôn được thắp sáng, thổi bùng lên hy vọng về niềm tin chiến thắng dịch bệnh.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết VIỆC TỬ TẾ: "Hơi ấm" người Đà Nẵng gửi đến tâm dịch Hải Dương tại chuyên mục Người tốt - việc tốt của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713532171 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713532171 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10