Hải Dương tháo gỡ khó khăn, tiêu thụ nông sản

Diendandoanhnghiep.vn UBND tỉnh Hải Dương yêu cầu cùng với tiếp tục thực hiện nghiêm những biện pháp phòng chống dịch COVID-19, các địa phương tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để đẩy nhanh tốc độ tiêu thụ nông sản.

Theo ông Phạm Xuân Thăng, Bí thư tỉnh ủy Hải Dương khẳng định, tỉnh ưu tiên xét nghiệm COVID-19 cho các lái xe của doanh nghiệp vận tải hàng hóa, nhất là nông sản của cả trong tỉnh và địa phương khác có yêu cầu, bảo đảm không để lây lan dịch bệnh từ hoạt động vận tải hàng hóa. Trong những ngày tới, tỉnh sẽ tiếp tục đánh giá đúng tình hình dịch ở từng địa phương, khu vực và từng bước thay đổi mức độ áp dụng các biện pháp phòng chống dịch để tháo gỡ khó khăn trong lưu thông hàng hóa.

Tỉnh đoàn Hải Dương đã huy động đoàn viên, thanh niên thu hoạch và chuyển hơn 30 tấn rau

Tỉnh đoàn Hải Dương đã huy động đoàn viên, thanh niên thu hoạch và chuyển hơn 30 tấn rau

Bí thư Phạm Xuân Thăng yêu cầu, cùng với tiếp tục thực hiện nghiêm những biện pháp phòng chống dịch COVID-19, các ngành nông nghiệp, giao thông vận tải, công an phối hợp chặt chẽ với các địa phương tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để đẩy nhanh tốc độ tiêu thụ nông sản. Sở Giao thông vận tải tham mưu ngay các cách thức vận chuyển hàng hóa bảo đảm an toàn phòng dịch để Hải Dương thống nhất với TP Hải Phòng, tạo thuận lợi cho xuất khẩu nông sản.

Yêu cầu Công an tỉnh chỉ đạo các chốt kiểm soát thực hiện chặt chẽ các quy định phòng chống dịch và có cách thức kiểm tra, tạo thuận lợi cho các phương tiện chở hàng hóa xuất khẩu, phục vụ sản xuất. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thực hiện quyết liệt các giải pháp hỗ trợ nông dân đẩy mạnh tiêu thụ nông sản ở trong và ngoài tỉnh...

Tỉnh đoàn Hải Dương khẩn trương huy động nhân lực, phương tiện đến thu hoạch và chuyển kịp thời tới các khu cách ly tập trung, khu vực dân cư đang bị phong tỏa, cách ly.

Tỉnh đoàn Hải Dương khẩn trương huy động nhân lực, phương tiện đến thu hoạch và chuyển kịp thời tới các khu cách ly tập trung, khu vực dân cư đang bị phong tỏa, cách ly.

Trước đó, để kịp thời giúp đỡ người dân từ ngày 18 đến ngày 20/2, Tỉnh đoàn Hải Dương đã huy động đoàn viên, thanh niên thu hoạch và chuyển hơn 30 tấn rau, củ ở các vùng chuyên canh rau màu trong tỉnh để tiếp tế cho các khu cách ly tập trung và những vùng bị phong tỏa, cách ly y tế nhằm phòng, chống dịch COVID-19.

Theo anh Nghiêm Xuân Tuấn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn Hải Dương, chia sẻ: Thông qua Tỉnh đoàn, một số doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã gửi tặng kinh phí tới những người dân đang bị cách ly với mong muốn chia sẻ khó khăn với người dân vùng dịch. Một số đơn vị, cá nhân ủng hộ bằng chính nông sản do mình làm ra. Vì vậy, Tỉnh đoàn Hải Dương khẩn trương huy động nhân lực, phương tiện đến thu hoạch và chuyển kịp thời tới các khu cách ly tập trung, khu vực dân cư đang bị phong tỏa, cách ly.

Được biết, theo thông tin từ BCĐ Phòng, chống Covid-19 tỉnh, sáng ngày 21/2 ghi nhận thêm 12 trường hợp nghi mắc COVID-19. Trong 12 ca mới, Kim Thành (5 ca), Cẩm Giàng (3 ca), TP Hải Dương (2 ca), Nam Sách và Chí Linh mỗi nơi một ca.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hải Dương tháo gỡ khó khăn, tiêu thụ nông sản tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714130066 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714130066 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10