DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT TUẦN TỪ 11-16/5: “Lỗ hổng” các dự án năng lượng tái tạo?

Diendandoanhnghiep.vn Hậu kỳ giám đốc thẩm vụ án Hồ Duy Hải: Các Thẩm phán sẵn sàng đối thoại; “Lỗ hổng” các dự án năng lượng tái tạo?... là những thông đáng chú ý tuần từ 11-16/5.

1. Hồi chuông báo động từ vụ việc của VEC

Hiện trạng các công trình giao thông vừa đưa vào hoạt động đã xuống cấp, hư hỏng thời gian vừa qua không phải hiếm.

>>>Chi tiết xem tại đây

2. Kiên Giang: Ai dung túng cho doanh nghiệp xây chợ chui, né thuế?

Xây những cái chợ to đùng nhưng ông Nguyễn Quang Mãi (Giám đốc Công ty TNHH MTV Nam Dương) không có “miếng giấy lận lưng”.

>>>Chi tiết xem tại đây

3. Dự thảo Luật về PPP: Cơ chế chia sẻ rủi ro quá chặt chẽ

Dù đã có nhiều sửa đổi nhưng nhiều chuyên gia và doanh nghiệp vẫn khẳng định, Dự thảo Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư… chưa đủ sức hấp dẫn nhà đầu tư.

>>>Chi tiết xem tại đây

4. Vụ Giám đốc Công ty Hưng Tín “lộng hành” tại Hà Nội: UBND huyện Sóc Sơn “quyết liệt” kiểu … “khẩu hiệu”?

Mặc dù UBND huyện Sóc Sơn rất cầu thị và quyết liệt xử lý trước những thông tin phản ánh của báo chí, nhưng sai phạm trong suốt 13 năm qua tại xã Tân Hưng đến nay vẫn “ngang nhiên” tồn tại…

>>>Chi tiết xem tại đây

5. Tài nguyên rừng “chảy máu” – Bài cuối: Quy trách nhiệm người đứng đầu?

Nạn chặt phá rừng ở nước ta hiện nay, đang trở thành vấn đề hàng đầu cần được giải quyết triệt để, muốn “lá phổi xanh” ngừng “chảy máu”, nên chăng, quy trách nhiệm người đứng đầu?

>>>Chi tiết xem tại đây

6. Dân khốn khổ vì “cát tặc” hoành hành (Kỳ 2): Giao Tổ liên ngành gấp rút xác minh, xử lý

Trước những thông tin báo chí phản ánh liên quan đến vấn nạn cát tặc hoành hành tại xã Hòa Tiến, UBND huyện Yên Phong (Bắc Ninh) đã cho thành lập gấp tổ liên ngành vào cuộc kiểm tra, xử lý…

>>>Chi tiết xem tại đây

7. Việt Nam phê chuẩn EVFTA thế nào?

EVFTA là một trong những hiệp định thương mại tự do thế hệ mới tiến bộ nhất có phạm vi cam kết rộng và mức độ cam kết cao nhất của Việt Nam từ trước tới nay.

>>>Chi tiết xem tại đây

8. Đề xuất tăng phí BOT: Thêm gánh nặng cho doanh nghiệp vận tải?

Nhiều chuyên gia khẳng định thời điểm hiện tại chưa phải là thời gian thích hợp để tăng phí BOT bởi doanh nghiệp vẫn còn đang rất khó khăn.

>>>Chi tiết xem tại đây

9. Chi sai 7,58 tỷ đồng tiền lương hưu (Thái Bình): Cần làm rõ trách nhiệm, năng lực cán bộ

Thái Bình chi sai 7,58 tỷ đồng tiền lương hưu cho gần 974 giáo viên mầm non đã nghỉ hưu trước năm 1998, đến nay mới chỉ thu hồi được gần 3,4 tỷ đồng.

>>>Chi tiết xem tại đây

10. Tài nguyên rừng “chảy máu” – Bài 2: “Kẽ hở” trong quản lý?

Xoay quanh câu chuyện “chảy máu” tài nguyên rừng, vì đâu lâm tặc lại hoành hành? Câu trả lời dư luận trông chờ chưa có, còn người được giao phó bảo vệ tài nguyên, sau buông lỏng “kỷ luật” là xong.

>>>Chi tiết xem tại đây

11. Ninh Bình: Nhà máy xi măng Vissai “quay trở lại” bức tử môi trường

Ninh Bình là cái nôi của nhiều nhà máy xi măng, tuy nhiên đây lại là những doanh nghiệp đang liên tục làm ô nhiễm môi trường.

>>>Chi tiết xem tại đây

12. “Lỗ hổng” các dự án năng lượng tái tạo?

Ngành năng lượng tái tạo Việt Nam, đang dần lộ diện với những lỗ hổng lớn về sự yếu kém trong công tác quản lý lẫn năng lực nhà đầu tư khiến nhiều dự án bị chậm so với quy hoạch, kế hoạch đề ra.

>>>Chi tiết xem tại đây

13. Hậu kỳ giám đốc thẩm vụ án Hồ Duy Hải: Các Thẩm phán sẵn sàng đối thoại

Trước nhiều phản ứng trái chiều sau phiên giám đốc thẩm vụ án Hồ Duy Hải, Phó chánh án TAND tối cao Nguyễn Trí Tuệ khẳng định, các thẩm phán vô tư, khách quan, độc lập,.... Và sẵn sàng đối thoại.

>>>Chi tiết xem tại đây

14. Thực phẩm “bẩn”: Khi đồng tiền “đè” mất lương tri

Dù đã có khung hình phạt xử lý việc kinh doanh thực phẩm“bẩn”, nhưng nhiều người vẫn vì lợi nhuận mà “đầu độc”chính đồng loại mình. Những năm gần đây, thực phẩm bẩn đã trở thành nỗi kinh hoàng...

>>>Chi tiết xem tại đây

15. Đã đến lúc phải sửa Luật Đấu thầu?

Từ việc loạn giá máy xét nghiệm COVID-19, luật sư Nguyễn Thanh Hà, Chủ tịch Công ty Luật SBLAW cho rằng, hiện nay pháp luật về đấu thầu còn nhiều lỗ hổng cần phải sửa đổi.

>>>Chi tiết xem tại đây

16. “Kiểm toán dự án PPP khiến nhà đầu tư e ngại”

Luật sư Lê Đình Vinh, Giám đốc Công ty Luật Vietthink khẳng định, tần suất kiểm toán Nhà nước đối với một dự án PPP là khá lớn nếu áp dụng quy định về kiểm toán tại dự thảo Luật về PPP.

>>>Chi tiết xem tại đây

17. Tài nguyên rừng “chảy máu” – Bài 1: “Vết cắt” từ đâu?

Hai cụm từ “lâm tặc” không còn xa lạ với dư luận trong thời gian vừa qua, chỉ trong một thời gian ngắn, liên tục các cánh rừng nguyên sinh tại nhiều tỉnh thành bị các đối tượng này tấn công, tàn phá…

>>>Chi tiết xem tại đây

18. Đã có phương án “hồi sinh” nhà máy nước An Phượng

Lều bạt, băng rôn, khẩu hiệu... treo trái phép trước cửa Công ty TNHH MTV nước sạch Phượng Hoàng đã được cưỡng chế, tháo dỡ.

>>>Chi tiết xem tại đây

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT TUẦN TỪ 11-16/5: “Lỗ hổng” các dự án năng lượng tái tạo? tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713555490 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713555490 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10