[DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH TUẦN TỪ 6- 11/4] Tiếp tục giảm lãi suất cho vay, cứu doanh nghiệp

Diendandoanhnghiep.vn Tiếp tục giảm lãi suất cho vay, hỗ trợ doanh nghiệp hậu dịch COVID-19, tỷ giá đảo chiều giảm, dòng tiền mới đổ vào chứng khoán... là những thông tin nóng trong tuần từ 6-11/4.

1- [GIẢI PHÁP TOÀN DIỆN ỨNG PHÓ DỊCH COVID-19] Đảm bảo ổn định tỷ giá, tiếp tục giảm lãi suất cho vay

NHNN đã và đang điều hành rất linh hoạt các công cụ chính sách tiền tệ để ổn định tỷ giá và đảm bảo thanh khoản hệ thống ngân hàng và toàn bộ nền kinh tế.

Thống đốc NHNN Lê Minh Hưng

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

2- [GIẢI PHÁP TOÀN DIỆN ỨNG PHÓ DỊCH COVID-19] Cách nào hỗ trợ doanh nghiệp hậu dịch?

“Sức khỏe” của các doanh nghiệp sau dịch vẫn còn yếu, bởi vậy vẫn cần các biện pháp hỗ trợ về cả tiền tệ và tài khóa để giúp doanh nghiệp có thể phục hồi mạnh mẽ hơn.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

3- Dòng tiền nào đang đổ vào chứng khoán giữa mùa dịch?

Theo Trung tâm lưu ký Chứng khoán Việt Nam (VSD), có đã hơn 2,402 triệu tài khoản chứng khoán được mở mới trong thời gian vừa qua.

 

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

4- Cổ phiếu LIX bật tăng, có nên mua vào lúc này?

Được xếp hạng có mức tăng trưởng tích cực trong mùa dịch COVID-19, cổ phiếu LIX của Công ty Cổ phần Bột giặt LIX (HoSE: LIX) đang bước vào nhịp tăng ngắn hạn.

LIX đóng phiên giao dịch ngày 8/4 ở mức 48.150đ/cp, tăng 7%

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

5- Tránh sử dụng đòn bẩy quá mức

Thị trường còn diễn biến phức tạp, các nhà đầu tư (NĐT) nên tránh bị tác động tâm lý và đặc biệt tránh sử dụng đòn bẩy tài chính quá mức vào lúc này.

 

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

6- Kịch bản nào cho thị trường chứng khoán sau đại dịch COVID-19?

Đại dịch COVID-19 có thể gây ra một “cú sốc" lớn đối với nền kinh tế toàn cầu nói chung và thị trường tài chính toàn cầu nói riêng.

Sự bùng nổ của dịch COVID-19 trên toàn cầu đã gây ra thách thức đáng kể cho nền kinh tế và thị trường tài chính thế giới

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

7- Vì sao dòng tiền "thờ ơ" với cổ phiếu dệt may?

Dù hưởng lợi từ nhiều Hiệp định thương mại tự do, nhưng do dịch COVID-19 nhiều cổ phiếu ngành dệt may vẫn chật vật trong việc hút dòng tiền trên thị trường chứng khoán.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

8- PNJ “phát sốt” vì COVID-19

Đóng cửa những cửa hàng ở vùng dịch và sức mua sụt giảm mạnh do dịch bệnh là những thách thức không nhỏ đối với Công ty CP Vàng bạc Đá qúy Phú Nhuận (HoSE: PNJ).

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

9- Tỷ giá đột ngột đảo chiều giảm vì đâu?

Tỷ giá USD/VND đột ngột giảm mạnh trong phiên cuối tuần trước và tiếp tục duy trì đà giảm đầu tuần này, dù USD trên thị trường thế giới vẫn đang trong xu thế phục hồi.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

10- Vì sao cổ phiếu VRE trần với khối lượng dư mua lớn?

Sau nhiều phiên bị bán tháo, đến phiên ngày 7/4, cổ phiếu VRE của Công ty CP Vincom Retail đã tăng trần với khối lượng dư mua lớn.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

11- Doanh nghiệp nào có thị phần môi giới chứng khoán lớn nhất quý I/2020?

Top 10 công ty chứng khoán có thị phần môi giới cổ phiếu, chứng chỉ quỹ (CCQ) và chứng quyền có bảo đảm (CW) lớn nhất quý I/2020 tiếp tục xướng những cái tên quen thuộc.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

12- [Tài chính cá nhân] Bài 3: Đầu tư vào doanh nghiệp thế nào cho hiệu quả?

Song song với việc phát triển các doanh nghiệp tư nhân, và việc hỗ trợ khởi nghiệp, Việt Nam cần “giáo dục’, khuyến khích người dân dư tiền thành các nhà đầu tư vào doanh nghiệp...

Tổng số vốn chủ sở hữu trên thị trường chứng khoán Việt Nam, còn thấp hơn khá nhiều so với tổng số tiền do hệ thống ngân hàng cho các doanh nghiệp vay.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

13- Tín dụng tăng trưởng tích cực bất chấp dịch COVID-19

Trong quý 1/2020, tín dụng toàn ngành tăng trưởng tới 1,1%, nhờ các gói hỗ trợ tín dụng của các ngân hàng được triển khai trong thời gian qua.

BIDV là ngân hàng trong nhóm Big 4 đẩy mạnh dòng vốn đến doanh nghiệp

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

14- Cơ hội mới mở ra đối với nhà đầu tư trung và dài hạn?

Phiên giao dịch ngày 4/6, bất chấp áp lực bán ròng từ nhà đầu tư ngoại, dòng tiền đổ mạnh vào thị trường kéo theo đà tăng trần của nhiều cổ phiếu, nhất là các mã trong rổ VN30.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

15- “Gia đình hóa” VGS

Nếu nhóm cổ đông liên quan đến Chủ tịch HĐQT CTCP Ống thép Việt Đức VG PIPE (HNX: VGS) nâng tỷ lệ sở hữu thành công tối đa, thì doanh nghiệp này gần như về tay một gia đình…

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết [DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH TUẦN TỪ 6- 11/4] Tiếp tục giảm lãi suất cho vay, cứu doanh nghiệp tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1710828036 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1710828036 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10