Điều gì khiến LG Display rút khỏi mảng kinh doanh LCD?

Diendandoanhnghiep.vn Dưới sự cạnh tranh khốc liệt từ các công ty Trung Quốc, LG Display lên kế hoạch rút chân khỏi lĩnh vực kinh doanh màn hình tinh thể lỏng (LCD), một lĩnh vực đã không còn đem lại lợi nhuận.

>>>Vì sao Hải Phòng thu hút các dự án của tập đoàn LG?

Truyền thông Hàn Quốc mới đây đã đưa tin, LG Display đang lên kế hoạch bán nhà máy sản xuất màn hình LCD tại Quảng Châu, Trung Quốc trong bối cảnh gã khổng lồ điện tử Hàn Quốc có những toan tính rút chân hoàn toàn khỏi lĩnh vực kinh doanh LCD.

LG Display đang lên kế hoạch bán nhà máy sản xuất màn hình LCD tại Quảng Châu, Trung Quốc.

LG Display đang rao bán nhà máy sản xuất màn hình LCD tại Quảng Châu, Trung Quốc.

Theo các nguồn tin trong ngành, công ty của Hàn Quốc đã nhận được thư trình bày ý định (LOI) từ ít nhất 4 công ty, bao gồm BOE và China Star Optoelectronics Technology (CSOT), cũng như các nhà tư vấn chính, trong đó BOE và CSOT hiện là hai nhà sản xuất màn hình LCD lớn nhất thế giới.

Nguồn tin cũng cho biết, LG Display đã liên hệ với những người mua tiềm năng với giá chào bán mảng kinh doanh này lên tới 1,5 tỷ USD, kế hoạch mua bán dự định sẽ hoàn thành vào cuối tháng 6 năm nay.

Như vậy là, nhà máy sản xuất màn hình LCD tại Quảng Châu là cơ sở sản xuất ở nước ngoài đầu tiên và cũng là nhà máy cuối cùng của LG Display.

Bắt đầu hoạt động từ năm 2014 cho đến nay, LG Display đã đầu tư khoảng 3 tỷ USD vào nhà máy này tại Quảng Châu với một số công nghệ sản xuất LCD tiên tiến, bao gồm IPS hoặc chuyển mạch trong thiết bị, giúp cải thiện chất lượng hình ảnh và góc nhìn.

Tuy nhiên, điều gì đến rồi cũng sẽ đến, quyết định rút chân khỏi hoạt động kinh doanh LCD của LG đã được đưa ra khi hãng này đang phải vật lộn để cạnh tranh với các đối thủ Trung Quốc như là BOE và CSOT.

Sự cạnh tranh khốc liệt từ các công ty của Trung Quốc đã khiến các nhà sản xuất màn hình của Hàn Quốc, không chỉ riêng một mình LG, buộc phải rút khỏi thị trường màn hình LCD, do lợi nhuận sụt giảm khi các công ty của Trung Quốc luôn có thể cung cấp tấm nền với giá thấp hơn rất nhiều.

Samsung, một gã khổng lồ điện tử khác của Hàn Quốc đã kết thúc việc sản xuất màn hình LCD vào giữa năm 2022, trong khi vào năm ngoái, LG cũng đã công bố kế hoạch ngừng sản xuất tấm nền LCD cho TV tại Hàn Quốc.

>>>LG Electronics xoay trục chiến lược

>>>LG Electronics mở rộng dấu chân tại Việt Nam

Điều gì sẽ xảy ra tiếp theo?

Khi việc bán nhà máy ở Quảng Châu hoàn tất, LG Display dự kiến sẽ tăng cường đầu tư vào hoạt động kinh doanh tấm nền đi-ốt phát sáng hữu cơ (OLED).

LG Display dự kiến sẽ tăng cường đầu tư vào hoạt động kinh doanh OLED.

LG Display sẽ tăng cường đầu tư vào hoạt động kinh doanh OLED.

Gần đây, các nhà sản xuất màn hình Hàn Quốc đang chuyển trọng tâm sang tấm nền OLED, loại tấm nền mà họ có lợi thế cạnh tranh so với các công ty Trung Quốc về công nghệ sản xuất. 

LG Display, nhà sản xuất tấm nền TV OLED đứng đầu thế giới, có kế hoạch mở rộng cơ sở sản xuất OLED của mình. Tháng 3 năm ngoái, công ty đã huy động 1 tỷ USD từ các khoản vay hợp lệ từ các ngân hàng toàn cầu để mở rộng dây chuyền sản xuất màn hình OLED tại Paju, phía bắc Seoul và xây dựng cơ sở hạ tầng cho nhà máy tại Việt Nam.

Hiện tại, nhà máy của LG Display tại Việt Nam đang được đặt ở Hải Phòng. LG vào Việt Nam từ năm 2016 với một dự án có vốn đầu tư ban đầu lên đến 1,5 tỷ USD, là dự án đầu tư FDI lớn nhất tại Hải Phòng thời điểm đó. Dự án chuyên sản xuất màn hình OLED nhựa cho các thiết bị di động, màn hình OLED TV, màn hình LCD,...

Những năm sau đó, Tập đoàn LG liên tục điều chỉnh tăng vốn đầu tư, mở rộng quy mô sản xuất của dự án. Cho đến cuối năm 2022, LG Display đã nâng tổng vốn đầu tư lên 4,65 tỷ USD.

Giờ đây, nhà sản xuất màn hình hàng đầu của Hàn Quốc cho biết họ sẽ sử dụng số vốn này để tăng cường sức mạnh cạnh tranh trong lĩnh vực màn hình OLED. OLED đã trở thành xu hướng chủ đạo trong phân khúc TV và điện thoại thông minh. Công nghệ màn hình này nổi bật nhờ các điểm tự phát sáng không cần nguồn sáng riêng, cho phép nhà sản xuất sản xuất các sản phẩm màn hình nhẹ, mỏng và linh hoạt, hấp dẫn người tiêu dùng cao cấp.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Điều gì khiến LG Display rút khỏi mảng kinh doanh LCD? tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714206608 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714206608 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10