Samsung và LG đối đầu trên thị trường linh kiện AI

Diendandoanhnghiep.vn Trong bối cảnh doanh số linh kiện điện thoại thông minh sụt giảm kèm theo đó là suy thoái kinh tế, các gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc buộc phải tìm kiếm động lực tăng trưởng mới.

>>>Samsung tiếp tục cắt giảm sản xuất chip vì khoản lỗ kỷ lục 7 tỉ USD

Samsung Electro-Mechanics và LG Innotek, hai công ty con cung cấp linh kiện của các gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc, đang đối đầu nhau trên thị trường linh kiện trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là chất nền mảng lưới bóng chip lật (FC-BGA).

Samsung Electro-Mechanics và LG Innotek thị trường linh kiện trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là chất nền mảng lưới bóng chip lật (FC-BGA).

Samsung Electro-Mechanics tập trung vào thị trường linh kiện trí tuệ nhân tạo.

Chất nền FC-BGA là các bảng mạch in mật độ cao được sử dụng cho các chip bộ nhớ hiệu suất cao như chip AI, bao gồm cả các bộ xử lý đồ họa. Chúng cũng được nhúng vào mạng truyền thông và TV kỹ thuật số.

Theo Viện nghiên cứu Fuji Chimera, thị trường toàn cầu cho chất nền FC-BGA được dự báo sẽ tăng gấp đôi lên 16,4 tỷ USD vào năm 2030 từ mức 8 tỷ USD vào năm 2022.

Tuy nhiên, Samsung và LG đều là những người chơi đến sau trong thị trường chất nền FC-BGA, nơi các công ty Đài Loan như Unimicron Technology và Ibiden giữ vị trí thống lĩnh. Trong khi Samsung mới bắt đầu sản xuất hàng loạt chất nền FC-BGA vào năm 2022, thì LG Innotek vào cuộc muộn hơn khi chỉ bắt đầu sản xuất hàng loạt vào tháng 6 năm ngoái sau khi mở rộng cơ sở sản xuất tại Hàn Quốc. 

Cũng theo các nhà phân tích, Samsung và LG đang hướng tới các mảng kinh doanh hiệu suất cao để bù đắp cho doanh số bán linh kiện điện thoại thông minh đang sụt giảm trên thị trường điện thoại thông minh bão hòa trong bối cảnh kinh tế suy thoái.

Lợi nhuận hoạt động tại Samsung Electro-Mechanics ước tính đạt 487 triệu USD vào năm 2023, ít hơn khá nhiều so với con số 1,1 tỷ USD mà công ty báo cáo vào năm 2021. Trong khi lợi nhuận hoạt động của LG Innotek ước tính thu hẹp xuống còn 623 triệu USD so với con số ước tính 966 triệu USD cùng kỳ năm ngoái. Cả hai công ty này đều là nhà cung cấp lớn của Apple, chuyên sản xuất mô-đun camera cài đặt trên iPhone.

Vào năm 2022, Chủ tịch Samsung Jay Y. Lee cho biết thị trường bán dẫn sẽ tiếp tục phát triển, tập trung vào các sản phẩm cao cấp như bộ xử lý trung tâm máy chủ và bộ tăng tốc AI phù hợp với thị trường máy chủ đám mây và AI đang phát triển.

>>>Samsung và quý thu nhập ảm đạm

>>>Lý do Việt Nam vẫn sẽ là “đại bản doanh” của Samsung?

Tập trung vào nhà máy tại Việt Nam

Trên thực tế, Samsung Electro-Mechanics có kế hoạch phát triển hoạt động kinh doanh FC-BGA như một nguồn thu nhập mới khi doanh số bán tụ điện gốm đa lớp (MLCC) chính của họ đang giảm. MLCC được sử dụng để lưu trữ và cung cấp điện. Công ty sẽ đẩy mạnh sản xuất chất nền FC-BGA khi nhà máy ở Việt Nam đi vào hoạt động vào cuối năm nay.

Samsung Electro-Mechanics đầu tư mạnh vào Việt Nam.

Việt Nam được coi là trung tâm sản xuất mới của Samsung Electro-Mechanics.

Cuối năm 2022, Samsung Electro-Mechanics, công ty con của gã khổng lồ công nghệ Samsung, chuyên sản xuất linh kiện điện tử, đã công bố quyết định đầu tư vào Việt Nam để xây dựng cơ sở sản xuất và cơ sở hạ tầng mảng lưới chip bóng lật (FC-BGA).

Khoản đầu tư này nhằm mục đích đáp ứng sự gia tăng nhu cầu đối với chất nền dạng gói do sự phát triển của chất bán dẫn mạnh hơn và tăng trưởng thị trường. Đồng thời, nó cũng được thiết kế để tạo nền tảng cho việc mở rộng sự hiện diện của công ty trên các thị trường sản phẩm có giá trị gia tăng cao trong dài hạn.

Theo đó, Samsung Electro-Mechanics đang có tham vọng biến công ty con của mình tại Việt Nam như một trung tâm sản xuất mảng lưới bóng chip lật, chủ yếu được sử dụng cho các bộ xử lý trung tâm (CPU) và các đơn vị xử lý đồ họa (GPU) yêu cầu kết nối mạch mật độ cao và hiệu suất cao.

Theo Samsung, chất bán dẫn sẽ đánh dấu hoạt động kinh doanh thứ ba của họ tại Việt Nam, nơi công ty sản xuất thiết bị gia dụng và một nửa số điện thoại thông minh trên toàn thế giới của mình.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Samsung và LG đối đầu trên thị trường linh kiện AI tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714266241 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714266241 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10