Doanh nghiệp Đà Nẵng “trông” vaccine COVID-19

Diendandoanhnghiep.vn Để hoạt động sản xuất được diễn ra thông suốt, cộng động doanh nghiệp tại Đà Nẵng đã trông vaccine chống COVID-19 từng ngày.

Vaccine chống COVID-19 được tiêm rộng rãi mới có đưa mục tiêu kếp vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế - xã hội đi đúng hướng trong bối cảnh hiện tại.

Doanh nghiệp chờ vaccine

Dịch COVID-19 tiếp tục bùng phát khiến nhiều doanh nghiệp sản xuất trên địa bàn TP. Đà Nẵng gặp muôn vàn những khó khăn. Đặc biệt, đối với các doanh nghiệp ghi nhận những ca bệnh chưa thể kiểm soát lại càng rơi vào thế bị động.

Trong khi đó, tại các công ty, khu công nghiệp sở hữu số lượng lớn công nhân chính là địa điểm dễ bị ảnh hưởng nghiêm trọng do đó công tác phòng, chống dịch luôn được đặt lên hàng đầu. Hiện tại, việc triển khai tiêm vaccine  chống COVID-19 cho người lao động để duy trì sản xuất chính là yếu tố quyết định giúp doanh nghiệp khôi phục, người lao động cũng từ đó an tâm làm việc.

Ông Nguyễn Tấn Tài - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Đầu tư Hải Vân cho biết hiện tại phía Công ty có khoảng 700 người làm việc trực tiếp và gián tiếp. Đặc biệt, tại quá trình làm việc nhiều cán bộ chủ chốt, lãnh đạo phải thường xuyên phải công tác tại nhiều địa phương khác nên rất dễ bị nhiễm bệnh.

Doanh nghiệp rất cần vaccine chống COVID-19 để ổn định sản xuất, duy trì đà tăng trưởng.

Doanh nghiệp rất cần vaccine chống COVID-19 để ổn định sản xuất, duy trì đà tăng trưởng.

Đồng thời, việc trở về từ địa phương có dịch phải cách ly tập trung cũng là một trở ngại bởi nguồn nhân lực của công ty bị thiếu hụt. Do đo, phía Công ty cũng như các doanh nghiệp khác rất nóng lòng được tiêm vaccine chống COVID-19 cho toàn thể cán bộ, công nhân viên.

“Việc sớm được tiêm vaccine chống COVID-19 sẽ giúp doanh nghiệp duy trì được tốc độ phát triển kinh tế, điều hành hệ thống vận hành mà không bị trở ngại do dịch bệnh gây ra. Hơn hết, phía doanh nghiệp chúng tôi sẵn sàng bỏ tiền để tiêm vaccine cho người lao động nếu được cho phép”, ông Nguyễn Tấn Tài chia sẻ.

Khó có vaccine trong thời gian tới

Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, các doanh nghiệp đã tự lên lên phương án để ngăn chặn vi-rút xâm nhập. Tuy nhiên, chỉ bản thân doanh nghiệp phòng, chống thôi là chưa đủ bởi yếu tố dịch bệnh vẫn còn. Nếu không có vaccine sớm, doanh nghiệp dẫu có chật vật chống dịch thì cũng chỉ có thể mang lại hiệu quả trong bước đầu.

Ông Lê Viết Trường - Trưởng phòng quản lý nhân sự Công ty TNHH may mặc Ba Sao cho biết hiện đang có 800 công nhân lao động đang làm việc tại đây. Thời gian qua, phía công ty luôn siết chặt quy trình sản xuất an toàn, nâng mức phòng chống dịch lên mức cao nhất. Song, doanh nghiệp vẫn muốn có vaccine để đồng thời bảo vệ và trấn an tâm lý người lao động.

Cộng đồng doanh nghiệp muốn được tiêm vaccine cho người lao động theo hình thức xã hội hóa.

Cộng đồng doanh nghiệp muốn được tiêm vaccine cho người lao động theo hình thức xã hội hóa.

Câu chuyện khó giải chính là tìm đâu ra nguồn vaccine ở đâu để tiêm cho toàn thể cán bộ và công nhân? Cấp bách nhất, phía doanh nghiệp chỉ có thể thực hiện tốt khuyến cáo 5K của Bộ Y tế và tiếp tục chờ vaccine chống COVID-19”, ông Lê Viết Trường nói.

Thông tin từ ông Hà Đức Hùng - Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ TP. Đà Nẵng, hiện phía đơn vị đã có tờ trình gửi UBND TP. Đà Nẵng về việc triển khai việc tiêm vaccine cho người lao động tại các doanh nghiệp. Ông Hùng cho rằng vaccine trong bối cảnh hiện tại đang khan hiếm nên các địa phương, doanh nghiệp phải thực hiện theo chỉ thị của Thủ tướng và Bộ Y tế.

“Vaccine hiện tại vẫn phải ưu tiên cho những nơi điểm nóng vùng dịch như TP.HCM.... Còn đối với Đà Nẵng hiện vẫn chưa phải là khu vực được ưu tiên”, ông Hà Đức Hùng thông tin.

Theo ý kiến của cộng đồng doanh nghiệp, thời gian tới cần có chính sách ưu tiên cho các doanh nghiệp được mua vaccine tiêm cho người lao động theo chủ trương xã hội hóa. Thông qua đó, các địa phương có thể đẩy nhanh quá trình miễn dịch cộng đồng nhờ tiêm vaccine rộng rãi. Đồng thời, cần có cơ chế thống nhất trong việc cấp giấy chứng nhận tiêm vaccine để đảm bảo kiểm soát tốt và tạo điều kiện thuận lợi để người lao được hoạt động kinh tế, sản xuất duy trì đà tăng trưởng kinh tế - xã hội tại địa phương.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Doanh nghiệp Đà Nẵng “trông” vaccine COVID-19 tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714116546 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714116546 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10