Doanh nghiệp ĐỒNG HÀNH cùng bóng đá

Diendandoanhnghiep.vn Bên cạnh sự ủng hộ tinh thần mạnh mẽ của người hâm mô cả nước, đội bóng của Việt Nam còn nhận được sự ủng hộ về vật chất từ các doanh nghiệp.

Tuyển U22 đã giành chiến thắng thuyết phục trong trận chung kết tối 11/12, Việt Nam đã đoạt tấm HCV đầu tiên sau 60 năm kể từ kì đại hội năm 1959 tại Bangkok (Thái Lan) của đội miền Nam Việt Nam.

Năm ngoái, Việt Nam cũng đã xuất sắc giành ngôi Á quân U23 châu Á, hạng 4 ASIAD, vô địch AFF Cup và giờ đã trở thành nhà vô địch thêm một lần nữa.

Trước đó, đội tuyển nữ Việt Nam đã bảo vệ thành công tấm HCV bóng đá Sea Games sau trận chung kết kịch tính với Thái Lan.

Trận thắng của tuyển nữ Việt Nam thực sự để lại hình ảnh rất khâm phục về ý chí chí chiến đấu kiên cường. Nhiều cầu thủ bị đau, bị đổ máu vẫn thi đấu tới những phút cuối cùng để bảo vệ tấm HCV. Đặc biệt trường hợp của Trần Thị Hồng Nhung đã phải nhập viện cấp cứu.

Có thể thấy, hình ảnh các cầu thủ nam - nữ của đội tuyển khi bước ra sân họ như những chiến binh, họ đã thắp lên niềm tự hào dân tộc, đoàn kết triệu người như một. Họ đã thành công bằng chính bản lĩnh, kỹ thuật, tính chuyên nghiệp và tinh thần thể thao cháy bỏng trong mỗi cầu thủ.

Không ai có thể phủ nhận thành công của bóng đá nước nhà, nhất là bóng đá nam trong hơn một năm trở lại đây khi những kỳ tích liên tục được tạo ra.

Ở đó, với tuyển nam, không thể không nhắc đến HLV Park Hang - Seo, còn tuyển nữ, HLV Mai Đức Chung đã thực sự truyền lửa nhiệt huyết cho các học trò của mình. Cả hai thật sự là một mảnh ghép lớn vào bức tranh tinh thần của môn bóng đá nói riêng.

Tại SEA Games năm nay, Việt Nam giành cả 2 HC vàng bóng đá nam và nữ. Đội tuyển nữ đã có 6 lần lên ngôi vô địch SEA Games, còn với đội nam, đây mới là lần đầu tiên. U22 Việt Nam đã "đè bẹp" Indonesia 3 bàn không gỡ tại trận chung kết với các pha lập công của Văn Hậu và Hùng Dũng.

Bên cạnh đó, chúng ta cũng phải nhắc đến sự đồng hành của cộng đồng doanh nghiệp đối với bóng đá nước nhà.

Nói như vậy bởi trong suốt hành trình của đội tuyển bóng đá Việt Nam tại các đấu trường, bên cạnh sự ủng hộ về tinh thần rất mạnh mẽ của người hâm mộ cả nước, còn có sự ủng hộ về rất thiết thực vật chất của các doanh nghiệp trong nước.

Cụ thể, có những chủ doanh nghiệp yêu bóng đá, lập ra câu lạc bộ để ươm mầm tài năng. Có những ông "bầu" là chủ doanh nghiệp đã rất nỗ lực trong sự phát triển bóng đá nước nhà như: Bầu Đức, bầu Hiển, bầu Kiên, bầu Thắng...

Chính họ đã giúp cho bóng đá Việt Nam thoát khỏi "não trạng bao cấp", xã hội hóa thể thao và dùng nguồn lực tài chính để phát hiện, nuôi dưỡng, đào tạo tài năng sân cỏ.

Dù không trực tiếp đào tạo các tài năng sân cỏ, nhưng cũng không thể không thể không nhắc đến, ngay lúc này, đó là sự đồng hành, ủng hộ của của nhiều doanh nghiệp bằng nhiều hình thức khác nhau.

Không khó để có thể cập nhật nhanh chóng mức tiền thưởng của các doanh nghiệp dành cho đội tuyển Việt Nam, bởi thông tin được cập nhật công khai trên các phương tiện truyền thông đại chúng.

Cụ thể, ông Lê Văn Kiểm - Chủ tịch HĐQT Công ty Golf Long Thành đã quyết định thưởng 3 tỷ đồng cho đội tuyển bóng đá nữ và 3 tỷ đồng cho đội tuyển bóng đá nam trở về từ SeaGames 30.

Các đơn vị như Vietcombank, Tập đoàn Hưng Thịnh, Tập đoàn F.I.T, Tập đoàn C.T cam kết thưởng U22 Việt Nam một tỷ đồng.

Trong khi đó, Công ty cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) và tập đoàn bất động sản Novaland cũng hứa sẽ thưởng 500 triệu đồng cho đội tuyển nam...

Không chỉ nhận được sự hỗ trợ bằng tiền, các cầu thủ, ban huấn luyện đội bóng đá nam, nữ còn nhận được gói nghỉ dưỡng tại một trong các resort cao cấp của Sun Group. Tổng trị giá của giải thưởng này khoảng 3 tỷ đồng.

Tuyển U22 Việt Nam cũng được Tập đoàn C.T tặng một chuyến nghỉ dưỡng tại Vũng Tàu. 

Bamboo Airways cũng cho biết, tặng cầu thủ, ban huấn luyện cả hai đội nam và nữ một năm bay miễn phí.

Chính sách tương tự cũng được Vietjet áp dụng, nhưng doanh nghiệp này còn tặng thêm chuyến bay miễn phí cho cả người thân các cầu thủ.

Riêng Đoàn Văn Hậu có thể nhận 300 triệu đồng, trong đó 100 triệu từ Công ty cổ phần Pin Ắc quy miền Nam (Pinaco), 200 triệu từ thương hiệu Metro Star của C.T Group....

Được biết, trước đội nam, tuyển bóng đã nữ Việt Nam cũng được các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân tuyên bố thưởng hơn chục tỷ đồng. 

Người ta thường nói câu “có thực mới vực được đạo”. Đúng vậy, thể thao thành tích cao đòi hỏi tài chính mạnh, vận động viên phải được chăm sóc tử tế, có thu nhập đảm bảo cuộc sống, yên tâm luyện tập.

Do đó, nguồn tiền thưởng từ các doanh nghiệp chính là động lực rất lớn cho các cầu thủ cống hiến, nỗ lực giành chiến thắng.

Xin thay mặt những người yêu bóng đá Việt Nam, ghi nhận và cảm ơn những đóng góp rất thiết thực của cộng đồng doanh nghiệp cho sự phát triển của bóng đá nước nhà.

Với tài năng của các huấn luyện viên, với bản lĩnh và quyết tâm cao của các cầu thủ, cùng sự đồng hành của các doanh nghiệp, tin rằng, bóng đá Việt Nam sẽ còn tiến xa hơn.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Doanh nghiệp ĐỒNG HÀNH cùng bóng đá tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713557621 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713557621 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10