Các doanh nghiệp du lịch “bén duyên” với sản phẩm OCOP

Diendandoanhnghiep.vn “Tôi rất vui mừng khi bên sản xuất và bên tiêu thụ gặp được nhau”, ông Đào Mạnh Lượng -Chi Hội trưởng chi hội Tàu du lịch Hạ Long hào hứng cho biết trong hội nghị kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP.

Tại Hội nghị Kết nối, tiêu thụ thực phẩm an toàn phục vụ khách du lịch vừa diễn ra mới đây, hàng loạt hợp đồng tiêu thụ sản phẩm OCOP của các doanh nghiệp du lịch và các cơ sở sản xuất, chế biến thực phẩm đã được ký kết. 

Hiện Quảng Ninh sở hữu một lượng lớn khách sạn, nhà hàng, tàu du lịch, tiếp cận hàng triệu lượt khách đến đây tham quan, nghỉ dưỡng. Theo đó, các địa điểm này có nhu cầu rất lớn về các thực phẩm sạch đến từ chương trình OCOP (Mỗi xã phường một sản phẩm).  

Các doanh nghiệp du lịch ký kết với các cơ sở sản xuất sản phẩm an toàn (ảnh Thy Nguyên)

Các doanh nghiệp du lịch ký kết với các cơ sở sản xuất sản phẩm an toàn (ảnh Thy Nguyên)

Ngoài việc ký kết các hợp đồng hợp tác tiêu thụ thực phẩm sạch, các đại biểu đến từ Sở Du lịch, Sở Công Thương, Hiệp Hội Du lịch, Ban Xây dựng Nông thôn mới, Sở Y tế còn bàn luận để tìm ra các giải pháp hợp tác sao cho hiệu quả giữa doanh nghiệp du lịch và các cơ sở sản xuất, góp phần tiêu thụ và quảng bá thực phẩm sạch phục vụ khách du lịch trong và ngoài nước.

Ông Đào Mạnh Lượng - Chi Hội trưởng chi hội Tàu du lịch Hạ Long cho biết sự hợp tác này là rất tốt cho các bên. "Các tàu du lịch của chúng tôi cũng rất cần các sản phẩm sạch có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được thẩm định, đánh giá chất lượng thường xuyên. Việc này cũng giúp cho bà con các địa phương Quảng Ninh có đầu ra cho sản phẩm. Ngoài việc tiêu thụ, chúng tôi sẽ tích cực quảng bá sản phẩm OCOP đến đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước". - ông Lượng nói.

Rau mầm Song Hành Quảng Yên

Rau mầm Song Hành Quảng Yên được trồng theo tiêu chuẩn chất lượng cao

Quảng Ninh hiện có 128 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh tham gia chương trình “mỗi xã phường 1 sản phẩm – OCOP” với đa dạng các ngành hàng về nông sản, thực phẩm, có thương hiệu trên thị trường, đủ khả năng để đáp ứng nhu cầu khách du lịch cũng như xuất khẩu.

OCOP Quảng Ninh có tổng số 294 sản phẩm, trong đó có 131 sản phẩm xếp hạng 3 sao trở lên thuộc 6 nhóm ngành hàng. Trong đó, nhóm hàng thực phẩm có 179 sản phẩm; nhóm đồ uống: 60 sản phẩm; nhóm thảo dược: 46 sản phẩm; nhóm thủ công mỹ nghệ: 7 sản phẩm; nhóm dịch vụ - du lịch gồm 2 sản phẩm là: Dịch vụ chèo thuyền nan tham quan làng chài Vung Viêng  và Du lịch làng quê Yên Đức. Các sản phẩm OCOP đều được kiểm nghiệm thường xuyên về các chỉ số an toàn thực phẩm. 

Được biết, Ban Chỉ đạo OCOP tỉnh Quảng Ninh cũng đã tăng cường công tác hậu kiểm, xây dựng mỗi địa phương một mô hình sản xuất điểm về sản phẩm OCOP an toàn, siết chặt hệ thống trung tâm, điểm bán sản phẩm OCOP... Từng bước chuyên nghiệp hóa sản phẩm để đáp ứng yêu cầu của thị trường và hướng tới xuất khẩu, Quảng Ninh đã triển khai phần mềm quản lý chương trình và sản phẩm bằng tem điện tử thông minh sử dụng mã Qr-code, ứng dụng VNPT check, phần mềm quản lý sản phẩm... Đến nay, toàn tỉnh có gần 70% sản phẩm OCOP đã được dán tem điện tử.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Các doanh nghiệp du lịch “bén duyên” với sản phẩm OCOP tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714087557 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714087557 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10