Doanh nghiệp Hải Dương nỗ lực bứt phá ngay từ những ngày đầu xuân

Diendandoanhnghiep.vn Năm 2024, các doanh nghiệp Hải Dương kỳ vọng sẽ đạt những con số ấn tượng trong sản xuất, kinh doanh, bảo đảm đời sống người lao động cũng như đóng góp cho sự phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.

>>> Hải Dương tiếp tục hỗ trợ người dân, doanh nghiệp về vốn, thương hiệu

Tưng bừng ra quân

Theo đại diện Công ty TNHH một thành viên Xi măng VICEM Hoàng Thạch: Ngay ngày làm việc đầu tiên doanh nghiệp đã tổ chức khai xuân, xuất khẩu lô hàng đầu tiên trong năm mới. Doanh nghiệp này đặt mục tiêu trong năm 2024 sẽ sản xuất hơn 2,2 triệu tấn clinker, tiêu thụ 3,8 triệu tấn sản phẩm. Theo đại diện doanh nghiệp, để đạt chỉ tiêu kinh doanh, mỗi doanh nghiệp cần nhìn nhận rõ thách thức, khó khăn có thể gặp phải trong năm mới.

Trong năm 2024, để đạt kế hoạch đề ra, Công ty TNHH một thành viên Xi măng VICEM Hoàng Thạch sẽ thực hiện triệt để, hiệu quả các giải pháp về sản xuất, tiêu thụ, đầu tư xây dựng, quản trị điều hành và tái cơ cấu doanh nghiệp. Tiếp tục đầu tư xây dựng tập trung, tận dụng nhiệt khí thải để phát điện. “Trước tình hình tiêu thụ chậm và giá nhiên liệu tăng như hiện nay, để tiết giảm tối đa chi phí cho sản xuất, đơn vị sẽ chủ động sử dụng hỗn hợp các cơ cấu than có đơn giá thấp nhất, tìm các giải pháp kỹ thuật nhằm có thể sử dụng được các loại than cám có nhiệt trị thấp hơn nữa”, đại diện Công ty TNHH một thành viên Xi măng VICEM Hoàng Thạch cho biết.

Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng Công ty Phát điện 2 chúc Tết tập thể cán bộ, công nhân viên, người lao động của Công ty CP Nhiệt điện Phả Lại, bày tỏ niềm tin vào một năm mới bứt phá (Ảnh: Báo Hải Dương)

Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng Công ty Phát điện 2 chúc Tết tập thể cán bộ, công nhân viên, người lao động của Công ty CP Nhiệt điện Phả Lại, bày tỏ niềm tin vào một năm mới bứt phá (Ảnh: Báo Hải Dương)

Năm 2024, Công ty CP Nhiệt điện Phả Lại phải triển khai đồng thời nhiều nhiệm vụ lớn như khôi phục năng lực sản xuất của dây chuyền 1 nhằm đáp ứng yêu cầu của hệ thống điện miền Bắc theo chỉ đạo của Bộ Công thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam; lập và thực hiện các đề án chuyển đổi nhiên liệu theo chỉ đạo của Chính phủ tại quyết định phê duyệt quy hoạch điện VIII. Doanh nghiệp này dự kiến sản xuất hơn 5,2 tỷ kWh; điện năng bán cho EVN hơn 4,7 tỷ kWh; doanh thu dự kiến khoảng 9.180 tỷ đồng.

Theo ông Nguyễn Hoàng Hải - Tổng Giám đốc công ty, để thực hiện mục tiêu đề ra, doanh nghiệp sẽ tiếp tục đẩy mạnh thực hiện chuyển đổi số trong lĩnh vực sản xuất điện. Duy trì, nâng cao hiệu quả quản lý vận hành các tổ máy phát điện, năng lực quản trị hiện đại của đơn vị. Để khắc phục những hạn chế về mặt môi trường, doanh nghiệp đã xây dựng một chiến lược lâu dài là chuyển đổi năng lượng xanh và sạch.

Theo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, ngay ngày làm việc đầu tiên của năm Giáp Thìn (mùng 6 tháng giêng) đã có gần 97% số lao động trở lại doanh nghiệp Hải Dương làm việc. Một số ít lao động ở xa và doanh nghiệp cho công nhân nghỉ Tết dài hơn nên chưa trở lại làm việc.

Các doanh nghiệp đều tạo không khí vui xuân sôi nổi để đón người lao động trở lại làm việc như tổ chức tiệc tân niên, lì xì, giao lưu văn nghệ, thể thao đầu xuân... Một số doanh nghiệp chủ động bố trí xe ô tô đón công nhân trở lại làm việc ngay sau thời gian nghỉ Tết. Sau hoạt động chào đón xuân mới, nhiều doanh nghiệp Hải Dương đã bắt đầu vào guồng sản xuất mới, thực hiện nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh của quý I/2024.

Ford Việt Nam kỳ vọng năm 2024 cũng như năm mới Giáp Thìn sẽ là một năm phá kỷ lục về doanh số bán hàng

Ford Việt Nam kỳ vọng năm 2024 sẽ là một năm phá kỷ lục về doanh số bán hàng (Ảnh: Báo Hải Dương)

Trong thời gian nghỉ Tết, các doanh nghiệp Hải Dương đều bố trí đầy đủ người trực, sắp xếp và phân công bộ phận đón công nhân trở lại làm việc sau Tết nên bảo đảm an ninh trật tự, không xảy ra cháy nổ và sự cố ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất.

Kỳ vọng

Trong tháng 1/2024, Công ty TNHH Nhôm Đông Á ở cụm công nghiệp Tân Dân (Chí Linh) đã tiêu thụ gần 2.000 tấn sản phẩm ở thị trường trong nước, xuất khẩu 5.600 tấn sản phẩm nhôm định hình các loại. Ngày 15/2, doanh nghiệp này tổ chức khai xuân và triển khai các kế hoạch sản xuất, tiêu thụ, nhất là xuất khẩu theo các đơn hàng đã ký với các đối tác ở các thị trường Mỹ, Úc và Canada.

Theo kế hoạch, ngày 17/2, doanh nghiệp sẽ xuất khẩu chuyến hàng đầu tiên trong năm mới Giáp Thìn với khoảng 2.000 tấn sản phẩm, bảo đảm trong tháng 2/2024 sẽ xuất khẩu ít nhất 3.000 tấn nhôm định hình. So với cùng kỳ năm 2023, lượng hàng xuất khẩu của doanh nghiệp này sẽ tăng hơn 70%.

“Năm nay, doanh nghiệp chúng tôi phấn đấu sản lượng sản xuất và tiêu thụ đạt 150.000 tấn sản phẩm nhôm định hình và hàng gia công các loại, gấp gần 2 lần so với năm 2023, trong đó có 75% lượng hàng xuất khẩu. Doanh thu chúng tôi kỳ vọng sẽ đạt 4.500 tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước 500 tỷ đồng. Doanh nghiệp tạo việc làm ổn định cho khoảng 1.600 công nhân, với thu nhập bình quân mỗi tháng đạt trên 15 triệu đồng/người”, đại diện công ty này chia sẻ.

Theo đại diện của Công ty TNHH Ford Việt Nam: Năm 2024 Công ty kỳ vọng sẽ là năm phá kỷ lục về doanh số bán hàng. Với 2 ca làm việc mỗi ngày, công suất sản xuất, lắp ráp đạt 14.000 xe mỗi năm, trong tháng 12 và cả năm 2023, Ford Việt Nam đã khẳng định sức bền doanh số, đạt kỷ lục bán hàng cao nhất từ trước đến nay với hơn 38.300 xe.

Bước sang năm 2024, Ford Việt Nam đặt mục tiêu tiếp tục nâng cao trải nghiệm khách hàng thông qua việc nâng cấp hệ thống đại lý và triển khai sâu rộng hơn nữa các sáng kiến hài lòng khách hàng mới như đặt dịch vụ qua mạng, nhận và giao xe tận nơi, bảo dưỡng nhanh 60 phút ứng dụng FordPass…

Ông Ruchik Shah, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam chia sẻ: Doanh nghiệp luôn tập trung vào chất lượng, liên tục cung cấp các sản phẩm phù hợp xu hướng tiêu dùng, luôn đồng hành cùng khách hàng thông qua các sáng kiến và giải pháp dựa trên dữ liệu nghiên cứu. Doanh nghiệp cũng tập trung củng cố đội ngũ nhân sự tinh nhuệ, bảo đảm không ngừng cập nhật công nghệ và các sản phẩm tương lai”.

Các doanh nghiệp Hải Dương đều tạo không khí vui xuân sôi nổi để đón người lao động trở lại làm việc sau Tết (Ảnh minh họa)

Các doanh nghiệp Hải Dương đều tạo không khí vui xuân sôi nổi để đón người lao động trở lại làm việc sau Tết (Ảnh minh họa)

Ngay từ những ngày đầu năm mới, Công ty TNHH Công nghệ Daity & Gemmy ở khu công nghiệp Cộng Hoà (Chí Linh) đã động viên, khuyến khích người lao động và phát động phong trào thi đua lao động sản xuất nhằm tạo khí thế sôi nổi, kịp thời cung cấp sản phẩm cho các đối tác.

Theo ông Zhang Bo - Giám đốc sản xuất của Công ty cho biết: Năm 2023 mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức nhưng doanh nghiệp vẫn xuất khẩu khoảng 250.000 sản phẩm âm ly, linh kiện âm ly, loa các loại bảo đảm kế hoạch đề ra. Nhờ chủ động tìm kiếm thị trường và sự nỗ lực không ngừng nghỉ của đội ngũ cán bộ, người lao động nên đơn hàng của năm 2024 đã vượt gấp 3 lần so với tổng sản lượng năm trước. Đây là tín hiệu đáng mừng cho doanh nghiệp ngay dịp đầu năm mới.

Theo ông Zhang Bo: Trong dịp Tết Nguyên đán, chúng tôi vẫn có chuyên gia nước ngoài và công nhân ở lại để làm việc và bảo trì máy móc, bảo đảm hệ thống vận hành trơn tru, ổn định trong năm mới. Với khí thế và quyết tâm cao, chúng tôi vững tin hoàn thành xuất sắc kế hoạch sản xuất của năm 2024”, ông Zhang Bo nói!

Theo Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Hải Dương: Năm 2024 là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc thực hiện thắng lợi kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021-2025. Sự khởi sắc ngay từ đầu năm, cùng tinh thần phấn khởi, nỗ lực thi đua đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp, tin tưởng cho một năm sẽ thực hiện thắng lợi mục tiêu năm 2024 .

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Doanh nghiệp Hải Dương nỗ lực bứt phá ngay từ những ngày đầu xuân tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714401989 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714401989 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10