Hải Dương: Tập trung quản lý thuế trong lĩnh vực kinh doanh thương mại điện tử

Diendandoanhnghiep.vn Yêu cầu lãnh đạo các sở, ban, ngành, các đơn vị liên quan tăng cường tuyên truyền, quán triệt sâu rộng quy định của Luật Quản lý thuế.

>>>Hải Dương: Đặc sắc Lễ hội hành, tỏi Kinh Môn

Đó là đề nghị của ông Trần Văn Quân - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương về việc, quán triệt sâu rộng quy định của Luật Quản lý thuế, Nghị định của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Quản lý thuế; trong đó, chú trọng nội dung về nghĩa vụ và trách nhiệm của tổ chức, cá nhân kinh doanh trong lĩnh vực thương mại điện, kinh doanh dựa trên nền tảng công nghệ số có nghĩa vụ đăng ký, kê khai nộp thuế theo quy định, phân công bố trí cán bộ tại các bộ phận có liên quan để chủ động phối hợp khi có đề nghị của cơ quan thuế.

Theo đó, ngành thuế căn cứ vào website thương mại điện tử do các sở, ngành cung cấp; thông tin giao dịch qua ngân hàng của các tổ chức, cá nhân có hoạt động kinh doanh thương mại điện tử do các tổ chức tín dụng, ngân hàng thương mại cung cấp; số lượng hàng hóa vận chuyển do các đơn vị vận chuyển cung cấp… để quản lý thuế.

Đồng thời, Sở Công thương chủ trì, phối hợp với Cục Thuế tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông và các cơ quan, đơn vị liên quan tăng cường thanh tra, kiểm tra, điều tra, khảo sát, thống kê hoạt động kinh doanh thương mại điện tử, nhất là đối với thương nhân, tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh có lập các website bán hàng và cung cấp dịch vụ thương mại điện tử.

Tập trung quản lý thuế trong lĩnh vực kinh doanh thương mại điện tử

Tập trung quản lý thuế trong lĩnh vực kinh doanh thương mại điện tử

Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố phối hợp có hiệu quả với cơ quan thuế trong công tác quản lý thu thuế và chống thất thu thuế đối với hoạt động kinh doanh TMĐT có phát sinh doanh số trên địa bàn thuộc đối tượng quản lý thuế theo quy định.

Theo ông Bùi Đức Thanh - Phó Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Hải Dương, trong thời gian tới, ngành thuế sẽ tăng cường phối hợp với các sở, ban, ngành và các tổ chức tín dụng, các chi nhánh ngân hàng thương mại trên địa bàn cung cấp thông tin liên quan đến giao dịch qua ngân hàng của các tổ chức, cá nhân có hoạt động kinh doanh thương mại điện tử để quản lý thuế.

Bên cạnh đó, Cục Thuế tỉnh Hải Dương cũng tiếp tục phối hợp, đề nghị các tổ chức, cá nhân, cung cấp dịch vụ vận chuyển, chuyển phát phối hợp cung cấp thông tin các cá nhân trên địa bàn tỉnh có sử dụng dịch vụ gửi hàng hóa thông qua hoạt động kinh doanh thương mại điện tử để làm tốt việc quản lý thuế.

Công an tỉnh phối hợp với cơ quan thuế trong quá trình xử lý các tổ chức, cá nhân kinh doanh thương mại điện tử có hành vi chống đối, vi phạm pháp luật về thuế.

Mua hàng qua mạng đang đuwọc nhiều người ưa chuộng

Mua hàng qua mạng đang được nhiều người ưa chuộng

Lãnh đạo tỉnh Hải Dương cũng đề nghị Sở Công Thương Hải Dương cung cấp cho Cục Thuế tỉnh danh sách các tổ chức, cá nhân có website thương mại điện tử bán hàng; website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử; ứng dụng cung cấp dịch vụ thương mại điện tử; ứng dụng thương mại điện tử bán hàng; các tổ chức, cá nhân sở hữu website hoặc ứng dụng thương mại điện tử... để làm cơ sở quản lý thuế...

Đồng thời, đề nghị Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Hải Dương chỉ đạo các chi nhánh Ngân hàng thương mại, tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán trên địa bàn tỉnh phối hợp cung cấp thông tin liên quan đến giao dịch qua tài khoản ngân hàng của các tổ chức, cá nhân có hoạt động kinh doanh trên nền tảng số và kinh doanh thương mại điện tử khi nhận được đề nghị của cơ quan thuế các cấp.

Theo thống kê sơ bộ, hiện nay trên địa bàn tỉnh Hải Dương có nhiều hãng thực hiện chuyển phát như: Vietnam Post, Viettel Post, J&T Express, Giao hàng tiết kiệm, Giao hàng nhanh, Giao hàng Siêu Việt, Shopee Express…

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hải Dương: Tập trung quản lý thuế trong lĩnh vực kinh doanh thương mại điện tử tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714299315 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714299315 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10