Doanh nghiệp hoạch định chiến lược theo "khách hàng" trong bối cảnh bất định

Diendandoanhnghiep.vn Chuyên gia nhấn mạnh, doanh nghiệp cần tạo nên những phối cảnh thích hợp và tươi mới dựa vào tiếng nói, tâm lý của khách hàng thay vì đối thủ và thị trường.

>>> Trải nghiệm số - xu hướng bao trùm hoạt động marketing doanh nghiệp

Là người trình bày nội dung thảo luận đầu tiên tại Hội nghị cấp cao các Giám đốc Sales và Marketing CSMOSummit năm 2022 với chủ đề “Con người trong trải nghiệm số", ông Lê Quốc Vinh, Phó Chủ tịch CSMO Việt Nam, Chủ tịch Le Bros nhận định: “Trong quá trình xây dựng, kiến tạo trải nghiệm số thì yếu tố human touch rất quan trọng. Tham vọng của chúng ta là duy trì được sự kết nối giữa con người”.

Hội nghị cấp cao các Giám đốc Sales và Marketing CSMOSummit năm 2022

Hội nghị cấp cao các Giám đốc Sales và Marketing CSMOSummit năm 2022. 

Phân tích từ bối cảnh thị trường khi trải qua Covid-19, những trải nghiệm thực tế của con người trở nên khó khăn hơn, thay vào đó người tiêu dùng dần quen với việc mua sắm trực tuyến, ông Vinh nhận định, lúc này, các thương hiệu cho khách hàng cảm giác an toàn, khách hàng sẽ sẵn lòng tham gia vào các trải nghiệm trực tuyến của họ.

"Vậy làm thế nào để tạo ra giải pháp công nghệ và trải nghiệm phù hợp giúp thu hút các đối tượng khách hàng khác nhau?", Chủ tịch Le Bros đặt vấn đề.

Liên quan đến vấn đề này, ông Lê Quốc Vinh chia sẻ thêm: “Trải nghiệm số không “con người”: không quan tâm tới nhu cầu của con người mà cứ chạy theo các thuật toán đã được cài đặt sẵn sẽ khiến công nghệ không được ứng dụng đúng cách, tạo ra những trải nghiệm xấu đối với khách hàng".

>>>KINH TẾ 2023: Giải pháp cho đầu tư tư nhân hiệu quả trong bối cảnh mới

>>>Hỗ trợ SMEs tiếp cận khách hàng xuyên biên giới

Do đó, doanh nghiệp cần nhanh chóng học hỏi và ứng dụng tư duy của việc chuyển đổi số để tìm ra các giải pháp nâng cao công nghệ, tạo ra trải nghiệm phù hợp.

Tuy nhiên, vẫn còn những sự biến đổi phức tạp hơn giữa tín hiệu và xu hướng khác nhau của khách hàng, nhất là trong thời điểm khó khăn.

ng Lê Quốc Vinh, Phó Chủ tịch CSMO Việt Nam, Chủ tịch Le Bros.

Ông Lê Quốc Vinh, Phó Chủ tịch CSMO Việt Nam, Chủ tịch Le Bros.

Ông Hoàng Đạo Hiệp, CEO Arena Management & Services, Former CEO Saatchi & Saatchi, Former Deputy GD Sabeco, Former CMO Nestlé Vietnam cũng đã nhấn mạnh vai trò của chuyển đổi số vào việc hoạch định chiến lược trong những thời điểm đầy bất trắc.

“Ngày trước hoạch định ngân sách thường dựa trên giả định, thống kê từ những năm cũ. Còn hiện nay, ta cần hoạch định ngân sách dựa trên nhiều kịch bản khác nhau. Ta cần tạo nên những phối cảnh thích hợp và tươi mới dựa vào tiếng nói, tâm lý của khách hàng thay vì đối thủ và thị trường”, ông Hoàng Đạo Hiệp nhấn mạnh.

Đồng thời, ông cũng đưa ra 3 khả năng có thể xảy ra cho doanh nghiệp, bao gồm, thứ nhất, trở lại đúng khả năng trước Covid. Thứ hai, ưu tiên quốc nội, tăng trưởng chậm nhưng cần bảo vệ cộng đồng. Thứ ba, sự thay đổi toàn diện và tương hỗ giữa kinh tế và chính trị.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Doanh nghiệp hoạch định chiến lược theo "khách hàng" trong bối cảnh bất định tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713539203 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713539203 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10