Doanh nghiệp SMEs có thể nhận gói đào tạo hàng trăm triệu đồng miễn phí

Diendandoanhnghiep.vn Đó là nội dung của Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 vừa được Cục Xúc tiến Thương mại (Vietrade) và Alibaba.com Việt Nam công bố triển khai.

Đào tạo XTTM trực truyến miễn phí

Theo đó, ngày 8/9, trong khuôn khổ hợp tác chung, Cục Xúc tiến Thương mại (Vietrade) - Bộ Công thương đã phối hợp cùng Alibaba.com, nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) xuyên biên giới giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B) ra mắt chương trình “Đồng lòng, cùng tiến” - một dự án hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) Việt Nam cùng vượt qua đại dịch, được thiết kế dành riêng cho các doanh nghiệp (DN) Việt Nam và được dẫn dắt bởi các chuyên gia hàng đầu trong nước và quốc tế.

Lễ

Lễ ký biên bản ghi nhớ giữa Vietrade và Alibaba.com vào đầu năm 2021

Theo thông tin công bố, chương trình có mục đích giúp đỡ các SMEs vượt qua trở ngại và gặt hái thành công trên nền tảng TMĐT cũng như nắm bắt các cơ hội kinh doanh quốc tế. Chương trình sẽ triển khai tư vấn, hỗ trợ doanh nghiệp thông qua các chương trình hỗ trợ đào tạo miễn phí nhằm chuyển tải những kiến thức cập nhật, đồng thời truyền cảm hứng cho các DN mới bằng các câu chuyện của những gương mặt tiêu biểu.

Cụ thể, các doanh nghiệp SMEs Việt Nam sẽ được miễn phí gói đào tạo xúc tiến thương mại trực tuyến trị giá hàng trăm triệu đồng với các trọng tâm như cung cấp những cập nhật về chính sách TMĐT và tư liệu tập huấn mới nhất từ Vietrade và Bộ Công thương; được tham gia vào hơn 10 khoá tập huấn TMĐT độc quyền trong gói đào tạo lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam trị giá 8.000 đô la Mỹ;…

Các

Các ưu đãi cho các DN SMEs Việt Nam khi tham gia chương trình

Chia sẻ về mục tiêu của chương trình phối hợp đào tạo lần này, ông Hoàng Minh Chiến - Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại cho biết: “Hai năm trở lại đây, dịch bệnh COVID-19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động sản xuất, đầu tư, kinh doanh trên toàn thế giới, làm gián đoạn chuỗi cung ứng và thương mại quốc tế. Hoạt động xúc tiến thương mại (XTTM) cũng phải đối mặt trước nhiều khó khăn. Các hoạt động XTTM truyền thống vốn đòi hỏi sự giao lưu trực tiếp giữa nhà cung ứng, nhà phân phối, người mua hàng, nhà xuất khẩu, nhập khẩu không thể thực hiện được. Trong bối cảnh đó, chương trình này nằm trong chuỗi hoạt động hướng đến đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số của Cục XTTM nhằm nâng cao ý thức, năng lực và hiệu quả trong việc đưa TMĐT vào trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của các DN Việt Nam”.

Còn theo ông Roger Lou, Giám đốc Quốc gia Alibaba.com Việt Nam thì qua quan sát từ nền tảng số liệu của Alibaba.com cho thấy khi người tiêu dùng từ các thị trường lớn như Mỹ và EU đang dần quen với bối cảnh “bình thường mới”, nhu cầu mua sắm từ những thị trường này đang dần hồi phục và có dấu hiệu tăng trưởng trở lại. “Đây sẽ là cơ hội tốt để các nhà sản xuất và thương nhân Việt Nam tiếp cận trực tiếp đến những khách hàng tiềm năng từ bên kia bán cầu, thông qua các nền tảng TMĐT B2B trực tuyến như Alibaba.com”, ông Roger Lou khẳng định.

Hướng đi “sáng” cho các doanh nghiệp SMEs

Được biết, thời gian qua, bất chấp ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 đã có không ít doanh nghiệp SMEs Việt Nam, trong đó có cả những doanh nghiệp khởi nghiệp đạt được những thành công bước đầu trong việc tiếp cận thị trường quốc tế thông qua các nền tảng TMĐT B2B. Có thể kể một số cái tên đã trở thành “hiện tượng” như Light Coffee, Lis Global, Nhựa Anh Tú,…

Theo chia sẻ của chị Nguyễn Thị Quỳnh Như, Giám đốc Công ty TNHH Lis Global thì mặc dù bước vào năm 2021 với việc  bệnh vẫn tiếp tục hoành hành, nhưng chiến lược mở rộng kinh doanh qua nền tảng TMĐT B2B toàn cầu đã giúp doanh thu của doanh nghiệp trong 06 tháng đầu năm đã đạt mức 04 tỉ đồng, tăng 300% so với cùng kì năm trước, và tăng 50% so với kế hoạch ban đầu.

Cũng là doanh nghiệp “bé hạt tiêu” mới khởi nghiệp, Light Coffee đã thành công khi xuất khẩu cà phê Việt Nam online ra thế giới khi xuất khẩu thành công hạt cà phê rang và bột cà phê sang Thái Lan và Malaysia, 02 thị trường được xem cạnh tranh mặt hàng này trực tiếp với Việt Nam. Chị Đoàn Trần Thuỳ Linh, đại diện thương hiệu Light Coffee cũng cho rằng lợi thế khi tham gia các sàn TMĐT B2B toàn cầu như Alibaba.com là ngoài những hướng dẫn tận tình từ các đại lý, các SMEs Việt Nam như Light Coffee còn có thể học hỏi rất nhiều từ các chuyên gia thông qua các buổi toạ đàm và workshop.

Một lớp đạo tạo phát triển xuất khẩu trực tuyến của Alibaba.com tại Việt Nam

Một lớp đạo tạo phát triển xuất khẩu trực tuyến của Alibaba.com tại Việt Nam. Ảnh chụp thời điểm dịch covid chưa tái bùng phát.

Có thể thấy, chương trình hỗ trợ vượt qua đại dịch “Đồng lòng, cùng tiến” lần này là bước tiếp theo trong hợp tác giữa Alibaba.com và Vietrade nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp SMEs Việt Nam. Qua đó cũng cho thấy được sức hấp dẫn đặc biệt của thị trường Việt Nam khi một “ông lớn” TMĐT toàn cầu như Alibaba liên tục dành sự quan tâm đặc biệt trong việc mời gọi và hỗ trợ các nhà cung cấp, cũng chính là các khách hàng tiềm năng tại Việt Nam tham gia nền tảng của mình.

Được biết, vào đầu năm nay, hai bên đã chính thức kí Biên bản ghi nhớ và đồng tổ chức “Hội nghị thương mại điện tử quốc tế B2B Alibaba.com 2021”, đây là sự kiện lớn đầu tiên của Alibaba.com tại Việt Nam.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Doanh nghiệp SMEs có thể nhận gói đào tạo hàng trăm triệu đồng miễn phí tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713527408 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713527408 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10