Doanh thu triệu đô từ đoạn video “nhà làm”

Diendandoanhnghiep.vn Little Baby’s Ice Cream là một công ty kem nổi tiếng với những hương vị kem mới lạ và kỳ quặc. Hoạt động kinh doanh của họ chỉ khởi sắc kể từ một video quảng cáo “nhà làm” độc đáo của nhà sáng lập.

>>Những quảng cáo đơn giản đến không tưởng

Little Baby’s Ice Cream được Pete Angevine thành lập năm 2011

Little Baby’s Ice Cream được Pete Angevine thành lập năm 2011

Little Baby’s Ice Cream được Pete Angevine thành lập năm 2011. Công ty này chuyên bán những loại kem nhà làm, số lượng mỗi mẻ không lớn với những mùi vị cực độc đáo như vị Socola Chipotle, vị Dưa chuột thì là, vị Bắp rang bơ. Kem đều theo kiểu Philadelphia, không thêm trứng. Gần một nửa số kem là kem người ăn chay có thể dùng được, làm từ kem dừa và tạo vị ngọt bằng đường cây thùa. Hiện tại Little Baby Ice Cream có gần mười cửa hàng và hơn 50 nhân viên, doanh thu năm 2018 đạt 1 triệu USD.

Ông Angevine, người thành lập thương hiệu kem, vốn dĩ là một nhạc sĩ và làm việc tại một chương trình nghệ thuật cộng đồng. Khi đến tuổi 24, ông cảm thấy mình nên làm một điều gì đó để có nhiều tiền hơn.

Sau khi nhận được một cái máy làm kem hiệu Cuisinart từ mẹ vợ, ông bắt đầu tập tành biến tấu các hương vị kem. Ông biết rằng kem là một thị trường có nhiều thương hiệu nổi tiếng sẵn có, vậy nên ông phải tạo ra một điều gì thực sự khác biệt.

Trong một đêm không ngủ được, ông xuống bếp và bắt đầu làm kem. Dựa trên nền Earl Grey, ông xịt thêm vào một chút sốt cay Sriracha, sau đó ném nó vào tủ đông. Khi tỉnh dậy vào hôm sau, ông nếm kem và nhận ra hương vị mình tạo ra là cực kỳ ngon và hoàn toàn không giống những vị kem từ trước đến nay.

Sau đó Angevine tìm được một nhạc sĩ trong địa phương tên Martin Brown cũng yêu thích việc làm kem giống ông và hai người đàn ông quyết định hợp tác. Ông dùng 11.000 USD thừa kế từ người mẹ quá cố để mở một chỗ làm kem tên là Little Baby’s.

Mùa xuân năm 2011, hai người bán những món kem độc đáo của mình tại một lễ hội nghệ thuật ở địa phương và được hưởng ứng khá tốt. Khi đó, Angevine nhận ra rằng tệp khách hàng cho những món kem này có thể lớn hơn họ nghĩ.

Angevine bắt đầu làm kem theo hướng của một nghệ sĩ

Angevine bắt đầu làm kem theo hướng của một nghệ sĩ

 >>Quảng cáo kiểu mới: Xếp biểu trưng bằng mái nhà

Vậy nên Angevin quyết định nghỉ việc tại chương trình nghệ thuật địa phương và dành toàn tâm toàn ý cho Little Baby’s Ice Cream. Ông và Brown huy động được 150.000 USD từ bạn bè và gia đình để mua các thiết bị sản xuất kem thương mại, mở một cửa hàng ở Fish Town, Philadelphia. Tuy nhiên doanh số của năm đầu tiên chỉ là 27.000 USD.

Mọi chuyện thay đổi hoàn toàn từ năm 2012. Angevine quyết định làm một video trên YouTube với phong cách kỳ lạ chẳng khác gì các món kem của ông. Đoạn video chỉ tốn 3.500 USD, do ông và một người bạn từ thời trung học tự tay làm. Đoạn video có tên “This is a Special Time” (nghĩa là Thời khắc tuyệt diệu) này thể hiện hình ảnh một người dường như được kem bao phủ kín mít (thực chất là các sợi tơ marshmallow), lấy “kem” từ trên đỉnh đầu và thưởng thức. “Diễn viên” trong đoạn video được đánh giá là giống người ngoài hành tinh.

Ông Angevine chia sẻ rằng mình thực hiện đoạn video trên không phải vì mục đích quảng bá. Ông chỉ muốn tạo ra một tác phẩm thú vị một chút. Tuy nhiên video được đón nhận khá nhiệt tình. Trong vòng 48 tiếng đồng hồ, video đạt 2 triệu lượt xem và giúp doanh số bán kem của ông tăng mạnh. Khi đó ông nhận ra rằng mình có thể làm không xuể với lượng khách đột nhiên tăng vọt này.

Theo chia sẻ của Angevine, ông bắt đầu làm kem theo hướng của một nghệ sĩ. Thế nhưng khi khách hàng mở rộng, thì điều hành một công ty bây giờ là phải thuê nhân viên, trả tiền thuế, tiền mặt bằng, doanh số, đặt hàng, v.v.. Tất cả đều khác xa so với hướng tiếp cận ban đầu của ông.

Chính vì vậy ông kết hợp cùng hai đối tác bên ngoài để họ đầu tư 500.000 USD và giúp đỡ ông phát triển công ty.

Tuy không còn là của riêng ông, thế nhưng Little Baby’s Ice Cream vẫn duy trì phong cách kem kỳ lạ và thú vị của mình. Họ còn hợp tác với một trường học địa phương để phóng một chai kem vào không gian. Hoặc có khách hàng quen còn nhờ họ trang trí cửa hàng kem thành một địa điểm để cầu hôn bạn gái.

Hiện tại, Pete Angevine vẫn tiếp tục thử nghiệm các hương vị kem mới. Có cái thành công, có cái thất bại. Thế nhưng cái chất ban đầu vẫn luôn tồn tại ở Little Baby’s Ice Cream.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Doanh thu triệu đô từ đoạn video “nhà làm” tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711641768 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711641768 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10