Đón đọc Doanh Nhân Xuân Giáp Thìn 2024: Khát vọng hóa Rồng!

Diendandoanhnghiep.vn Tết Giáp Thìn, tết trỗi dậy của khát vọng và hành động cho ước mơ “hóa rồng” của Việt Nam.

>> Doanh nhân Đỗ Quang Hiển và chiến lược phát triển bền vững

Bìa Doanh Nhân số Xuân Giáp Thìn 2024

Bìa Doanh Nhân số Xuân Giáp Thìn 2024

Năm Rồng - trong tâm thức của người Việt luôn là một năm của sự đột phá, thăng hoa để có những thành quả tốt đẹp, mở đầu cho một giai đoạn phát triển mới, thành công mới. Đón Giáp Thìn, chúng ta lại nhớ đến ước mong và khát vọng hóa rồng của Việt Nam.

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn quan tâm đến việc phát huy vai trò của doanh nghiệp, doanh nhân trong sự nghiệp cách mạng của dân tộc. Những định hướng của Bác đã trở thành kim chỉ nam cho giới doanh nhân hiện nay không ngừng nỗ lực vì sự cường thịnh của non sông nước Việt. Bộ Chính trị đã có Nghị quyết 41-NQ/TW về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới. Cả hệ thống chính trị đồng hành cùng doanh nhân, doanh nghiệp thực hiện ước nguyện của Bác Hồ kính yêu (Bài viết “Tư duy vượt thời đại của Bác Hồ” - PGS, TS. Trần Minh Trưởng – Học viện Chính trị Quốc gia HCM).

Để phát triển đội ngũ dân tộc, chúng ta cần phát triển đội ngũ doanh nhân Việt Nam có đạo đức, văn hóa kinh doanh mang bản sắc dân tộc, có trách nhiệm xã hội thông qua việc hình thành, nuôi dưỡng nhân cách văn hóa, phát huy giá trị truyền thống tốt đẹp trong các gia đình doanh nhân. (Bài viết “Quốc hội luôn đồng hành cùng doanh nhân, doanh nghiệp” – Vương Đình Huệ - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội)

Trong quá trình hơn 30 năm đổi mới, đã có rất nhiều thách thức chúng ta đã vượt qua nhưng có lẽ tình huống hiện tại với cả những tác động bất lợi bên ngoài và bất ổn bộc lộ từ bên trong chính là thách thức lớn nhất, mà chúng ta phải vượt qua để bước lên một giai đoạn phát triển mới. Nghị quyết 41: Luồng gió mới định hướng xây dựng đội ngũ doanh nhân lớn mạnh với bài viết đặc biệt của Chủ tịch VCCI ông Phạm Tấn Công “2024 – Sự khởi đầu của thời kỳ mới”.

Không phải vô lý mà Việt Nam vẫn được xem là một điểm đầu tư lý tưởng, một nền kinh tế có nhiều tiềm năng tăng trưởng nhất... và đặc biệt, chúng ta đã trở thành một nhân tố được tính đến trong nhiều cuộc chơi kinh tế quốc tế và được chú ý trong bản đồ cạnh tranh kinh tế thế giới tương lai. Trong phần Bối cảnh và những tác động, mời bạn đọc đón đọc bài viết của các chuyên gia uy tín: “Quỹ đạo tăng trưởng mới từ kinh tế ố” (Hạnh Lê); “Doanh nhân và mục tiêu Quốc gia phát triển” (TS Nguyễn Văn Đáng); “Xanh hóa các đô thị” (KTS. Phạm Thanh Tùng – Chánh văn phòng Hội Kiến trúc sư Việt Nam); “Kiến tạo năng lực nội tại” (ThS Vũ Tuấn Anh – chuyên gia chuyển đổi số và chuyển đổi xanh).

Tết Giáp Thìn, tết trỗi dậy của khát vọng và hành động cho ước mơ hóa rồng với loạt bài viết thể hiện được khát vọng phát triển và sinh khí mới của cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp: “Văn hóa quản trị doanh nghiệp” (Đình Đại); “Sức mạnh vững bền” (Thy Hằng); “Không gian phát triển mới” (Lê Mỹ); “Thắp lửa nội lực” (Hạnh Lê); “Phủ xanh du lịch Việt Nam” (Minh Châu); “Dấu ấn Doanh nhân tuổi Thìn” (Đức Hạnh); “Ứng phó với thách thức mới” (Lê Mỹ);… Đồng thời đưa ra các xu hướng của năm 2024: “Vốn ngoại sẽ trở lại” (Phạm Hoàng Quang Kiệt - - P.Trưởng phòng Nghiên cứu phân tích FIDT); “Phân khúc bất động sản nào sẽ cất cánh” (Diệu Hoa); “AI tiếp tục làm mưa, làm gió” (Bất Nhị); “Thời của những chiếc ô tô thông minh” (Trần Thủy)…

Các vấn đề của hội nhập cũng được đề cập trong số Xuân Giáp Thìn 2024: “Nhịp đập các đầu tàu kinh tế” (TS Bùi Ngọc Sơn – Chuyên gia kinh tế độc lập); “Mở khóa thị trường Mỹ” (Đặng Trường); “Cơ hội hợp tác mới” (Đặng Trường)…

Sắc màu không thể thiếu mỗi dịp Tết đến Xuân về là những trải nghiệm rực rỡ sắc màu với chiều sâu văn hóa: “Về Tràm Chim trong mùa chim làm tổ” (Lam Linh); “Miền đá nở hoa Suôi Thầu” (Hải Ngân); “Sắc màu quảng cáo Tết” (Hoàng Phi); “Tinh hoa áo dài Tết” (Anh Vân).

Tết trong khó khăn, cũng là tết của quyết tâm vượt khó để hướng đến mục tiêu cất cánh đưa đất nước đi đến hùng cường thịnh vượng!

Trân trọng mời bạn đọc mua báo Doanh Nhân Xuân Giáp Thìn 2024, gồm 100 trang, tại bưu điện hoặc các sạp báo trên toàn quốc (giá bán lẻ: 72.000 đồng).

Bạn đọc mua báo xin liên hệ: Số 9 Đào Duy Anh (Hà Nội). ĐT: (024) 357 43990/ (024) 357 42053/ (024) 357 71238.

Email: toasoan@dddn.com.vn/.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đón đọc Doanh Nhân Xuân Giáp Thìn 2024: Khát vọng hóa Rồng! tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714413756 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714413756 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10