Đón sóng cổ phiếu cuối năm

Diendandoanhnghiep.vn Dòng tiền được kỳ vọng sẽ tiếp tục dịch chuyển sang nhóm cổ phiếu cơ bản, cổ phiếu tốt để đón sóng cuối năm nay.

 
 VN-Index có lẽ sẽ xoay quanh mốc 1.450 điểm. (Diễn biến Vn-index từ 20-25/11/2021. Nguồn:p/tradingview.)

VN-Index có lẽ sẽ xoay quanh mốc 1.450 điểm. (Diễn biến Vn-index từ 20-25/11/2021. Nguồn: tradingview.)

Lịch sử cho thấy nhiều nhà đầu tư (NĐT) bắt đầu mất mát lớn từ giai đoạn này, chứ không hẳn là những phiên đảo chiều vừa qua, bởi nó chỉ chiếm tối đa 10% giá trị. Trong giai đoạn này, những cổ phiếu trên chính thức đi vào xu hướng giảm điểm, nhưng luôn có những nhịp hồi phục. NĐT thường hay sa đà và mua lại, mua thêm ở những đoạn này tương đối lớn và cuối cùng bị mắc kẹt. Khi đó, tỷ lệ cổ phiếu nắm giữ gia tăng, có khi họ còn gia tăng đòn bẩy margin. Vì thế, với những cổ phiếu NĐT mua mà không biết lý do, tốt nhất là bỏ qua và tìm kiếm cơ hội khác.

Thị trường chung trong khoảng gần 2 tháng vừa qua cho thấy, nhóm cổ phiếu cơ bản, biểu hiện rõ nhất ở nhóm VN30, không còn hấp dẫn dòng tiền. Giá những cổ phiếu này chủ yếu đi ngang và có diễn biến hoàn toàn trái ngược với thị trường chung. Điều đó khiến dòng tiền dịch chuyển sang nhóm cổ phiếu bất động sản và những cổ phiếu đầu cơ thị giá thấp.

Tín hiệu trong phiên gày 19/11 đã báo hiệu cuộc vui này đã đến hồi thoái trào. Mùa báo cáo kết quả kinh doanh sắp chuẩn bị bắt đầu. Với những phiên giao dịch sôi động như trên, TTCK vẫn đang rất hấp dẫn và NĐT còn tiếp tục theo đuôi. Tuy nhiên, dòng tiền thông minh sẽ sớm dịch chuyển trở lại với cổ phiếu cơ bản với nền tảng tốt. Đầu tư vào những cổ phiếu này không thể mong sắc tím liên tục, vì nó cần thời gian để có được thành quả.

Những NĐT trầm lặng đôi khi chỉ cần có cái nhìn sắc sảo hơn, biết chờ đợi là cơ hội sẽ đến.

Rõ ràng, thị trường vẫn còn khả năng tạo ra hiệu ứng. Vì thế, TTCK sẽ có những biến động ngầm, có nghĩa những cổ phiếu đầu cơ, tăng giá quá mạnh trước đó sẽ tiếp tục giảm. Ngược lại, dòng tiền sẽ dịch chuyển trở lại nhóm cơ bản để đón sóng cuối năm. VN-Index có lẽ sẽ xoay quanh mốc 1.450 điểm, trong kịch bản xấu nhất có thể giảm về 1.420 điểm.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đón sóng cổ phiếu cuối năm tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1715134777 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1715134777 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10