Động lực chính sách cho tăng trưởng xanh

Diendandoanhnghiep.vn Theo số liệu tính toán của Ngân hàng Thế giới và Bộ Kế hoạch và Ðầu tư cho thấy, Việt Nam cần khoảng 30 tỷ USD để thực hiện chiến lược tăng trưởng xanh đến năm 2030.

>> Xu hướng tăng trưởng xanh của doanh nghiệp Việt

Bà Trần Thị Thu Trang,  Giám đốc Cty CP Sản xuất Gia công và Xuất nhập khẩu Hanel:

Tuy nhiên, ngân sách nhà nước chỉ có thể đáp ứng cao nhất khoảng 30% nguồn lực. Vấn đề đặt ra là cần chính sách để huy động các nguồn lực, thúc đẩy được những sáng kiến và hành động của các bên liên quan cho những mục tiêu này.

Từ đó, các cấp chính quyền từ trung ương đến địa phương cần nghiên cứu, sớm phê duyệt quy hoạch các chương trình, các gói hỗ trợ tài chính xanh để phục vụ đầu tư xanh, chuyển đổi số xanh ở các cấp độ khác nhau, đặc biệt là ứng dụng công nghệ tuần hoàn cho các chuỗi hoạt động sản xuất kinh doanh. Đặt trọng tâm cho các doanh nghiệp tái cấu trúc mạnh mẽ để phù hợp các mô hình và xu hướng mới. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Động lực chính sách cho tăng trưởng xanh tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711634810 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711634810 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10