Dự báo các altcoin trên thị trường tiền điện tử sẽ giảm mạnh

Diendandoanhnghiep.vn Theo các dự báo, FTX không phải là kênh bán tài sản tiền điện tử lớn duy nhất, các quỹ đầu tư mạo hiểm cũng chịu áp lực trả lại tiền cho nhà đầu tư của họ khiến các altcoin có nguy cơ lao dốc mạnh.

>> Bitcoin sẽ ra sao nếu mất mốc 25.300 USD/BTC?

Bitcoin (BTC) đã tăng giá lên gần 26.000 USD/BTC vào chiều ngày 12/9, đảo ngược từ mức giảm trước đó một ngày xuống dưới 25.000 USD - mức thấp nhất trong 3 tháng qua.

Toàn bộ thị trường tiền điện tử đã lao dốc mạnh ngay trong ngày đầu tuần, do lo ngại về áp lực bán tháo từ sàn giao dịch tiền điện tử FTX

Toàn bộ thị trường tiền điện tử đã lao dốc mạnh ngay trong ngày đầu tuần, do lo ngại về áp lực bán tháo từ sàn giao dịch tiền điện tử FTX

Cùng thời điểm đó, Ether (ETH) tài sản tiền điện tử lớn thứ hai theo vốn hóa thị trường cũng đã giảm 3,2% trong ngày về 1.560 USD/ETH. Hiện ETH không tăng đáng kể khi chỉ giao dịch ở mức 1.582 USD.

Có thể thấy, toàn bộ thị trường tiền điện tử đã lao dốc mạnh ngay trong ngày đầu tuần, do lo ngại về áp lực bán tháo từ sàn giao dịch tiền điện tử FTX vốn phá sản và làm xáo trộn tâm lý thị trường.

Các nhà phân tích đánh giá, mặc dù khả năng phục hồi của BTC rất ấn tượng, nhưng vẫn bị giới hạn do thiếu chất xúc tác tăng giá ngay lập tức. Sự lạc quan về ETF giao ngay Bitcoin đã mờ nhạt, khi các nhà quan sát chuyển trọng tâm sang việc thanh lý số lượng altcoin mà FTX nắm giữ sắp xảy ra. Xu hướng thị trường sẽ vẫn là giảm trong khi giá được giữ dưới mức trung bình động 50 ngày.

Theo Coindesk đưa tin, nhà cung cấp dịch vụ tiền điện tử Matrixport tại Singapore lưu ý, các altcoin có thể bị ảnh hưởng nghiêm trọng khi FTX sẽ loại bỏ số tài sản kỹ thuật số trị giá 3,4 tỷ USD của mình.

Trong số các altcoin đang hoạt động kém hiệu quả, dẫn đầu là Solana (SOL) với mức giảm hơn 8%; Toncoin (TON), Arbitrum (ARB) lớp 2 cũng giảm số lượng tương tự và XRP của Ripple bị lỗ 5%.

Dữ liệu của CoinDesk Indices chỉ ra, SOL đang phải đối mặt với áp lực lớn nhất, vì FTX nắm giữ số token trị giá 1,16 tỷ USD, gần 16% nguồn cung vượt trội của đồng tiền.

Sàn giao dịch đã phá sản này cũng nắm giữ 560 triệu USD BTC và hàng trăm triệu USD token có vốn hóa siêu nhỏ kém thanh khoản hơn. Công ty đã khai thác công ty đầu tư tài sản kỹ thuật số Galaxy để hỗ trợ việc bán hàng.

>> Vì sao giá Bitcoin vẫn "mắc kẹt"?

Matrixport cho biết thêm, không chỉ trước mắt mà doanh số bán tiền điện tử của FTX có thể ảnh hưởng đến giá altcoin trong thời gian còn lại của năm, báo hiệu “mùa đông altcoin” đang đến gần. SOL đã sụt giảm mạnh từ mức 19 USD/SOL với khối lượng càng ngày càng tăng, động thái này là đáng lo ngại và có khả năng mở đường cho các đợt giảm tiếp theo xuống các mức 15 USD và sau đó là 10 USD.

Bên cạnh đó, ETH cũng có thể giảm hơn nữa do sự tăng trưởng doanh thu đáng thất vọng của giao thức này. “Về mặt kỹ thuật, việc phá vỡ mức 1.650 USD/ETH khiến chúng tôi cực kỳ thận trọng đối với ETH và thậm chí chúng tôi có thể hình dung ra một kịch bản giá giảm lớn vào cuối năm nay. Nguy cơ ETH giảm xuống dưới 1.500 USD có thể làm nảy sinh ý tưởng rằng, nó sẽ tiếp tục giảm xuống còn 1.000 USD/ETH”, Matrixport dự báo.

Markus Thielen, chiến lược gia của Matrixport chia sẻ trên LinkedIn rằng, các altcoin trên thị trường tăng giá trước đây dường như bị ảnh hưởng do hệ thống mã hóa kém và có thể không bao giờ quay trở lại mốc ban đầu, chúng ta sẽ cần những chủ đề mới cho thế hệ altcoin tiếp theo để đạt được lực kéo mạnh. Vì vậy, thời điểm này Bitcoin vẫn được xem là ít rủi ro hơn so với các đồng tiền thay thế.

“Thêm một vấn đề đáng chú ý, FTX không phải là người bán lớn duy nhất trên thị trường tiền điện tử. “Các quỹ đầu tư mạo hiểm tiền điện tử cũng chịu áp lực rất lớn trong việc hoàn trả tiền cho các nhà đầu tư của họ. Những quỹ đó có thể vẫn là người bán altcoin quan trọng và phải rút tiền”, ông phân tích.

Cũng theo vị chuyên gia, SOL không phải altcoin duy nhất bị lộ diện. Ngoài ra còn có ApeCoin (APE), một loại tiền điện tử khác do các quỹ đầu tư mạo hiểm tiền điện tử nắm giữ, dự kiến mở khóa vào ngày 17/9 và sẽ chiếm 11% số token đang lưu hành. Sau lần mở khóa APE 4,2% trước đó vào ngày 17/8, giá trị của APE đã giảm 24%. Đợt mở khoá tới đây lớn thì thì giá dự kiến sẽ tiếp tục giảm sâu hơn.

Một đợt mở khóa khá lớn khác được lên kế hoạch vào ngày 20/10 là mã thông báo của Axie Infinity (AXS), khi đó 11% AXS sẽ được phát hành. Kể từ sự kiện gần đây nhất vào ngày 22/7, AXS cũng đã giảm 32%.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Dự báo các altcoin trên thị trường tiền điện tử sẽ giảm mạnh tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714386951 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714386951 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10