Dự đoán có gần 1 tỷ người dùng tiền điện tử vào năm 2024

Diendandoanhnghiep.vn Các nhà phân tích dự đoán số lượng chủ sở hữu tiền điện tử có thể tăng lên từ 850 - 950 triệu người trong năm 2024, nhấn mạnh sự quan tâm và chấp nhận tiền điện tử ngày càng tăng trên toàn cầu.

>> Châu Á đang trở thành trung tâm đổi mới tiền điện tử và blockchain

Năm 2023 đã đặt tiền điện tử vào tình thế khó khăn, nhưng hoạt động của nó đã không làm giới đầu tư thất vọng khi Bitcoin (BTC) đã tăng giá hơn 150% từ đầu năm đến nay. Các nhà phân tích vẫn tin tưởng ngành này sẽ tiếp tục phát triển, với dự đoán số lượng người dùng sẽ đạt gần một tỷ vào năm 2024.

việc phê duyệt Bitcoin ETF giao ngay có thể thúc đẩy việc áp dụng Bitcoin, cho phép đồng tiền điện tử lớn nhất thế giới tiếp cận thị trường tư vấn ở Hoa Kỳ trị giá khoảng 30.000 tỷ USD

Việc phê duyệt Bitcoin ETF giao ngay có thể thúc đẩy việc áp dụng Bitcoin, cho phép đồng tiền điện tử lớn nhất thế giới tiếp cận thị trường tư vấn ở Hoa Kỳ trị giá khoảng 30.000 tỷ USD

Nhóm nhà phân tích từ sàn giao dịch tiền điện tử Bitfinex đã nhấn mạnh trong một báo cáo rằng, tính đến ngày 1/12, số chủ sở hữu tiền điện tử trên toàn cầu đã đạt 575 triệu, tăng từ 432 triệu vào đầu năm 2023. Con số này có thể tiếp tục leo thang lên mức 850 - 950 triệu người và mức tăng trưởng này có thể đạt được nếu điều kiện thị trường tăng giá kéo dài đến năm 2024.

“Các hoạt động đầu tư vẫn sẽ tiếp tục phát triển, chỉ cần một quỹ giao dịch trao đổi (ETF) Bitcoin được phê duyệt, thì các con số có thể vượt mức dự đoán”, nhóm phân tích cho biết.

Vào ngày 20/12, Giám đốc điều hành Grayscale - Michael Sonnenshein cho biết trong một cuộc phỏng vấn của CNBC rằng, việc phê duyệt Bitcoin ETF giao ngay có thể thúc đẩy việc áp dụng Bitcoin, cho phép đồng tiền điện tử lớn nhất thế giới tiếp cận thị trường tư vấn ở Hoa Kỳ trị giá khoảng 30.000 tỷ USD.

Ngoài Bitfinex, trang web thống kê Statista cũng có dự đoán riêng về mức độ tăng trưởng của người dùng tiền điện tử. Theo Statista, số lượng người dùng tiền điện tử có thể tăng lên gần 833 triệu vào năm 2024 và đạt khoảng 992 triệu vào năm 2028.

>> Cần quy định rõ ràng thay vì “thân thiện” với tiền điện tử

Trong bối cảnh thị trường tiền điện tử có nhiều khởi sắc, một thông tin mới cũng khiến nhà đầu tư gia tăng hy vọng, đó là nền tảng mạng xã hội X (trước đây là Twitter) của Elon Musk dự kiến sẽ ra mắt dịch vụ thanh toán vào khoảng giữa năm 2024, ngay cả khi việc tích hợp tiền điện tử đến nay vẫn được xem là chưa tiềm năng.

Trao đổi với ARK Invest, Musk cho biết ông hy vọng các dịch vụ thanh toán sẽ được ra mắt đầy đủ vào khoảng giữa năm sau, trong khi chờ một số đơn đăng ký giấy phép chuyển tiền được phê duyệt. Mặc dù vị tỷ phú mong muốn việc triển khai sẽ diễn ra sớm hơn, nhưng lại bị đè nặng bởi các quy trình thủ tục.

Trước thông tin đó, nhiều người đam mê tiền điện tử hy vọng Musk có thể tích hợp một trong những loại tiền điện tử ưa thích của mình bao gồm Dogecoin (DOGE) và Bitcoin như một phần của hệ thống thanh toán X. Tuy nhiên, Giám đốc điều hành Tesla vẫn chưa xác nhận điều này. Hiện Tesla đang nắm giữ một lượng BTC trị giá khoảng 148 triệu USD trên bảng cân đối kế toán của mình và nhà sản xuất xe điện cho phép khách hàng mua hàng hóa từ Telsa Shop bằng Dogecoin.

Bên cạnh các thông tin tích cực kể trên, thì tại Trung Quốc, chính quyền nước này vẫn tiếp tục giữ vững lập trường cứng rắn với tiền điện tử khi tiếp tục ban hành một số lệnh cấm.

Cụ thể, vào ngày 22/12, Trung Quốc đã xuất bản dự thảo hướng dẫn dành cho ngành trò chơi trực tuyến, bao gồm 62 Điều khoản, trong đó đề xuất một số quy định chặt chẽ hơn như: Các công ty sẽ phải xin giấy phép ở Trung Quốc; Lưu trữ dữ liệu khách hàng của họ trong tối đa hai năm; Đảm bảo rằng nội dung tuân thủ theo các giá trị quốc gia; Loại bỏ mọi cơ hội đăng ký ẩn danh người dùng,... 

Đặc biệt, cấm sử dụng mã thông báo (token) trò chơi để mua hàng hóa vật chất, trao đổi chúng lấy sản phẩm và dịch vụ của các đơn vị khác hoặc đấu thầu hợp pháp, vì tiền điện tử không đủ điều kiện là phương tiện thanh toán hợp pháp ở Trung Quốc.

Ngoài ra, các hướng dẫn cũng hạn chế các nhà cung cấp trò chơi đưa ra các phần thưởng mang tính kích thích, chẳng hạn như phần thưởng đăng ký hoặc đăng nhập hàng ngày. Các nhà cung cấp cũng phải đặt giới hạn nạp tiền cho người dùng và lời nhắc cảnh báo trong cửa sổ bật lên về “hành vi tiêu dùng không hợp lý của người dùng”. Các hướng dẫn này được xuất bản để lấy ý kiến cộng đồng và chưa có hiệu lực pháp lý, nhưng hạn chót tham vấn là ngày 22/1/2024.

Theo dữ liệu của DappRadar, có khoảng một triệu ví hoạt động tham gia vào các trò chơi Web3 hàng ngày trong 3 tháng qua. Trong khi Yat Siu, người đồng sáng lập công ty trò chơi và liên doanh Animoca Brands dự đoán, con số này có thể tăng lên tới 100 triệu vào năm tới khi thị trường bùng nổ. Tuy nhiên, với quy định siết chặt của thị trường tỷ dân như Trung Quốc, thì rất khó để đạt được con số như kỳ vọng.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Dự đoán có gần 1 tỷ người dùng tiền điện tử vào năm 2024 tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714279581 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714279581 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10