Du khách Trung Quốc đến Việt Nam có dấu hiệu phục hồi

MINH CHÂU 03/08/2023 02:00

Theo Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, du khách từ Trung Quốc đại lục tiếp tục đều đặn đến Việt Nam, lượng du khách đạt khoảng 45% so với năm 2019 nhờ tần suất các chuyến bay liên tục phục hồi.

Dữ liệu báo cáo tháng 7-2023 vừa được HSBC công bố ngày 2-8 tiếp tục nhấn mạnh sự hồi phục của dòng khách quốc tế là động lực chính của tăng trưởng doanh số thương mại, bán lẻ của Việt Nam.

Tốc độ du khách Trung Quốc quay lại Việt Nam là cao nhất trong các nước ASEAN

Theo ghi nhận, khách du lịch quốc tế tiếp tục đến Việt Nam, riêng tháng 7 Việt Nam đã đón hơn 1 triệu lượt khách. Đây là lần đầu tiên sau hơn 3 năm, Việt Nam một lần nữa đón hơn 1 triệu lượt khách quốc tế trong 1 tháng.

Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, cho biết trong tháng 7-2023, Việt Nam đã đón hơn 1,03 triệu lượt khách quốc tế, tăng 6,5% so với tháng trước. Tính chung 7 tháng của năm nay, tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam đã đạt gần 6,6 triệu lượt, tương đương 83% kế hoạch năm 2023.

Trong đó, du khách từ Trung Quốc đại lục tiếp tục đều đặn đến Việt Nam, lượng du khách đạt khoảng 45% so với năm 2019 nhờ tần suất các chuyến bay liên tục phục hồi.

>>Chính sách visa mới là động lực cho du lịch Việt Nam phát triển 

du khách từ Trung Quốc đại lục tiếp tục đều đặn đến Việt Nam, lượng du khách đạt khoảng 45% so với năm 2019 nhờ tần suất các chuyến bay liên tục phục hồi.

Du khách từ Trung Quốc đại lục đạt khoảng 45% so với năm 2019 nhờ tần suất các chuyến bay liên tục phục hồi.

Các chuyên gia HSBC nhận xét: "Thật thú vị khi nhận thấy tốc độ du khách Trung Quốc quay lại Việt Nam là cao nhất, vượt xa Thái Lan, vốn là thị trường ASEAN truyền thống đối với du lịch nước ngoài của Trung Quốc. Điều này có lẽ nhờ vào việc phục hồi ổn định các chuyến bay giữa Việt Nam và Trung Quốc hiện ở mức 53% so với năm 2019, chỉ sau Singapore (75%) và Malaysia (57%)".

Với thay đổi gần đây trong chính sách nới lỏng thị thực dự kiến được triển khai từ 15-8, triển vọng du lịch Việt Nam tiếp tục khả quan. Trong đó, khách châu Á vẫn được cho là động lực chính đưa thị trường du lịch, khách sạn của cả nước phục hồi mạnh mẽ từ năm 2024.

Trong 7 tháng đầu năm nay, Hàn Quốc giữ vững là thị trường gửi khách lớn nhất với gần 1,9 triệu lượt, chiếm gần 1/3 lượng khách. Trung Quốc xếp ở vị trí thứ 2, đạt 738.000 lượt và Mỹ đứng thứ 3 với 445.000 lượt.

Báo cáo mới đây về thị trường bất động sản TP.HCM của Savills Việt Nam cũng cho rằng dự kiến khách Trung Quốcsẽ tăng trong nửa cuối năm 2023 bởi quý 3 và quý 4 là mùa cao điểm. Du lịch nước ngoài của Trung Quốc dự đoán sẽ hoàn toàn phục hồi vào năm 2024 - 2025 và đây là cơ hội cho thị trường khách sạn ở Việt Nam.

Trong 6 tháng đầu năm 2023, khách Trung Quốc là thị trường lớn thứ hai tại Việt Nam nhưng chỉ đạt mức 22% so với nửa đầu năm 2019. Đến tháng 6-2023, công suất khai thác chuyến bay quốc tế từ Trung Quốc chỉ chiếm 5% tổng số chuyến bay cả đại lục, giảm so với mức 13% trước đại dịch.

>>Lấp “khoảng trống” nhân lực ngành du lịch

Việt Nam khẳng định sức hút trên bản đồ quốc tế

Chuyên trang du lịch Travel Off Path có trụ sở tại Mỹ nhận định Việt Nam sẽ trở thành tâm điểm du lịch mới của châu Á sau khi điều chỉnh chính sách thị thực. Website du lịch nổi tiếng lý giải Việt Nam sẽ thành điểm du lịch hút khách bởi 3 lợi thế: từ thay đổi chính sách về thị thực cởi mở hơn, vẻ đẹp tự nhiên đang được bảo tồn tốt và cho đến định hướng tập trung phát triển du lịch.

 Việt Nam sẽ trở thành tâm điểm du lịch mới của châu Á sau khi điều chỉnh chính sách thị thực.

Việt Nam sẽ trở thành tâm điểm du lịch mới của châu Á sau khi điều chỉnh chính sách thị thực.

“Khi khách du lịch nghĩ đến Đông Nam Á, Thái Lan thường là điểm đến đầu tiên xuất hiện trong đầu họ. Nhưng nếu bạn muốn tránh đám đông du khách ở Thái Lan, Việt Nam chính là một điểm mới nổi trong khu vực đủ hấp dẫn để khám phá”, chuyên trang giới thiệu. Trang tin cũng khen ngợi vẻ đẹp tự nhiên của Việt Nam và chi phí thân thiện với ngân sách của khách du lịch.

“Việt Nam được coi là một trong những nước tốt nhất trong khu vực xét về chi phí du lịch. Từ nơi lưu trú, thực phẩm cho đến phương tiện đi lại ở Việt Nam đều rẻ hơn ở Thái Lan, đặc biệt nếu bạn đi du lịch đến các vùng nông thôn”, chuyên trang viết và cho rằng thời điểm này hoàn hảo để khám phá Việt Nam.

Trước đó, hồi đầu tháng Bảy, tạp chí du lịch danh tiếng Wanderlust của Anh đã đưa 3 di sản UNESCO của Việt Nam gồm Vịnh Hạ Long, Phố cổ Hội An và Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng vào danh sách các di sản đáng ghé thăm nhất Đông Nam Á. Tạp chí The Travel của Canada thì liệt kê 10 điểm đến tuyệt vời nhất tại châu Á, trong đó Việt Nam xếp vị trí thứ 5 và được đánh giá là một trong những quốc gia thanh bình nhất thế giới. Tạp chí Canada nhận định không có nơi nào cung cấp đầy đủ mọi thứ du khách cần như Việt Nam, với những món ăn nổi tiếng thế giới, người dân thân thiện, mến khách. Các cơ sở lưu trú có giá cả phải chăng, đi kèm chất lượng dịch vụ tốt...

Về phía Việt Nam, Cục Du lịch quốc gia khẳng định những chính sách mới mang tính đột phá sẽ góp phần tạo thuận lợi về thị thực, xuất nhập cảnh cộng hưởng với xu hướng thị trường tích cực, ngành du lịch tin tưởng sẽ thu hút lượng lớn khách quốc tế đến Việt Nam trong thời gian tới, nhất là mùa cao điểm du lịch quốc tế sẽ bắt đầu trong 2 tháng tới.

Có thể bạn quan tâm

  • Du lịch Việt Nam hưởng lợi từ sức nóng mang tên "BlackPink"

    14:32, 02/08/2023

  • Sức sống mới cho du lịch nông nghiệp

    04:00, 02/08/2023

  • Lấp “khoảng trống” nhân lực ngành du lịch

    02:00, 31/07/2023

  • Chính sách visa mới là động lực cho du lịch Việt Nam phát triển

    04:00, 30/07/2023

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Du khách Trung Quốc đến Việt Nam có dấu hiệu phục hồi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO