Du lịch Hà Nội 6 tháng đầu năm đạt nhiều tăng trưởng tích cực

MINH CHÂU 20/06/2024 15:47

Theo Sở Du lịch Hà Nội, dự kiến 6 tháng đầu năm 2024, tổng lượng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 14,05 triệu lượt, tăng 13,7% so với cùng kỳ năm 2023.

>>Đề xuất Úc nới lỏng visa thị thực cho người Việt Nam

>>Hà Nội kích cầu du khách trải nghiệm tại khách sạn 4-5 sao

Trong số đó, khách du lịch quốc tế ước đạt 3,14 triệu lượt, tăng 52,6% so với cùng kỳ năm ngoái (bao gồm 2,21 triệu lượt khách du lịch quốc tế có lưu trú); khách du lịch nội địa ước đạt 10,3 triệu lượt, tăng 6%; tổng thu từ khách du lịch ước đạt 55.385 tỷ đồng, tăng 22,8%. Hiện nay, hệ thống cơ sở lưu trú trên địa bàn Hà Nội đủ để đáp ứng nhu cầu khách du lịch ngày càng tăng cao.

Toàn Thành phố có 4.760 cơ sở lưu trú với 71.246 phòng; trong đó có 607 khách sạn, khu căn hộ đã được xếp hạng từ 1 - 5 sao, với tổng số 26.641 phòng.

Hà Nội cũng có 43 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, 41 cơ sở dịch vụ mua sắm, 7 cơ sở vui chơi giải trí, 2 cơ sở chăm sóc sức khỏe đã được công nhận đạt chuẩn phục vụ khách du lịch.

Tăng cường khai thác sản phẩm thế mạnh

Theo các chuyên gia, nguyên nhân khiến du lịch Thủ đô khởi sắc ngay trong những tháng đầu năm là do nhiều DN đã đổi mới sản phẩm. Đồng thời Hà Nội liên tục tổ chức nhiều sự kiện quảng bá du lịch Thủ đô như: lễ hội du lịch Hà Nội 2024; lễ công bố sản phẩm “Du lịch cộng đồng bản Miền” của xã Ba Vì; chương trình “Happy Tết 2024”...

Du lịch

Sở Du lịch Hà Nội cũng đẩy mạnh hợp tác với các tỉnh, thành phố phát triển tuyến, sản phẩm du lịch liên kết theo từng nhóm sản phẩm thế mạnh, có tính bổ trợ lẫn nhau.

Bên cạnh đó nhiều DN đẩy mạnh khai thác những thế mạnh của Thủ đô như du lịch di sản, làng nghề gắn với thế mạnh của từng địa phương. Thực tế cho thấy, sau khi giới thiệu 16 tour đêm đặc sắc, du lịch Thủ đô đề xuất 2 sản phẩm du lịch đêm tại ngoại thành Hà Nội hoạt động theo mô hình biểu diễn văn hóa, nghệ thuật, mua sắm, giải trí, giới thiệu văn hóa ẩm thực tại xã Đông Xuân (Quốc Oai) và xã Quảng Phú Cầu (huyện Ứng Hòa).

Sở Du lịch Hà Nội cũng đẩy mạnh hợp tác với các tỉnh, thành phố phát triển tuyến, sản phẩm du lịch liên kết theo từng nhóm sản phẩm thế mạnh, có tính bổ trợ lẫn nhau như Tuyến du lịch văn hóa tâm linh Hà Nội - Hà Nam - Ninh Bình; tuyến du lịch khám phá, trải nghiệm Hà Nội - Sơn La, Hà Nội - Lào Cai - Lai Châu.

Các loại hình du lịch gắn với thế mạnh của từng địa phương như: sản phẩm du lịch thể thao tại huyện Sóc Sơn, sản phẩm du lịch cộng đồng gắn với chăm sóc sức khỏe tại các huyện Ba Vì, Sóc Sơn cũng được triển khai; đồng thời, đẩy mạnh nghiên cứu phát triển sản phẩm du lịch đường sông kết nối với các điểm du lịch dọc khu vực sông Hồng, tuyến du lịch Chương Dương Độ - Bát Tràng - đền thờ Chử Đồng Tử…

Tập trung vào thị trường quốc tế mục tiêu

Năm 2024, ngành du lịch Hà Nội đặt mục tiêu đón 5 triệu lượt khách quốc tế. Để hoàn thành mục tiêu này các chuyên gia du lịch cho rằng, bên cạnh việc nâng cấp các tour đặc trưng của Hà Nội cần tập trung thu hút khách từ thị trường mục tiêu, đặc biệt là những phân khúc khách cao cấp hoặc số lượng nhiều.

Năm 2024, ngành du lịch Hà Nội đặt mục tiêu đón 5 triệu lượt khách quốc tế.

Năm 2024, ngành du lịch Hà Nội đặt mục tiêu đón 5 triệu lượt khách quốc tế.

Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang cho biết, thời gian tới, Sở sẽ tập trung thu hút khách từ các thị trường mới, xây dựng sản phẩm “3 quốc gia một điểm đến” gồm Việt Nam, Lào, Campuchia, trong đó trung tâm thu hút khách là Thủ đô Hà Nội.

Ngoài ra, đơn vị sẽ đẩy mạnh phối hợp với Hãng hàng không Emirates của Dubai trong việc đưa khách từ khu vực Trung Đông sang Hà Nội. Đồng thời tập trung hoạt động xúc tiến thu hút các thị trường khách quốc tế trọng điểm gần như: Đông Bắc Á, ASEAN, Ấn Độ và tổ chức xúc tiến tại các thị trường trọng điểm xa nếu đủ điều kiện như: EU, Australia, Mỹ...

Trong đó, tại Hội nghị du lịch Việt Nam - Úc và chương trình gặp gỡ doanh nghiệp du lịch, hàng không Việt Nam - Úc, Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh đã đề nghị phía Úc xem xét nới lỏng thủ tục xin thị thực và giảm thời gian xét duyệt thị thực đối với du khách Việt. 

Với việc ngày càng nhiều chuyến bay thẳng từ Úc sang Việt Nam, kỳ vọng sắp tới, mối quan hệ giữa hai nước ngày càng thắt chặt, giúp tăng cường trao đổi khách 2 chiều, là "bàn đạp" thúc đẩy mạnh mẽ du lịch Việt - Úc.

Có thể bạn quan tâm

  • Cần cuộc “cách mạng” về du lịch

    02:00, 20/06/2024

  • Khai thác lợi thế phát triển du lịch tàu biển

    01:02, 18/06/2024

  • Nâng kỳ vọng với du lịch Việt Nam năm 2025

    01:00, 17/06/2024

  • Chạy đua "hút" khách nội địa cho du lịch Việt

    02:30, 16/06/2024

  • Quảng bá du lịch gắn với các giá trị văn hoá, lịch sử

    00:39, 13/06/2024

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Du lịch Hà Nội 6 tháng đầu năm đạt nhiều tăng trưởng tích cực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO