Du lịch Quảng Ninh: “Chiến lược” an toàn

Diendandoanhnghiep.vn Chương trình mở cửa du lịch Quảng Ninh năm 2022 được xây dựng nhằm khôi phục tất cả các hoạt động, sản phẩm du lịch trên địa bàn và đảm bảo an toàn cho điểm đến cùng khách du lịch.

>> Du lịch Quảng Ninh: Bao giờ cho đến... ngày xưa?

 Đoàn khách miền Nam

Đoàn khách miền Nam

Tính trong 6 ngày tết, Quảng Ninh đón trên 300 ngàn lượt khách du lịch. Đáng chú ý, có 2 đoàn khách bay từ thành phố Hồ Chí Minh đến Vân Đồn. Trong 2 đoàn này có cả khách quốc tế đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản… Việc các đoàn khách từ miền Nam và thế giới quay trở lại sau thời gian dài bị gián đoạn do ảnh hưởng của dịch COVID-19 là một tín hiệu đáng mừng cho Quảng Ninh. Đồng thời, khẳng định nỗ lực của Quảng Ninh trong việc giữ địa bàn an toàn, xây dựng thương hiệu "Điểm đến du lịch an toàn, thân thiện, hấp dẫn".

Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, an toàn là yếu tố được các doanh nghiệp du lịch cho là “liều thuốc hồi sinh” du lịch, bởi nó sẽ hóa giải được yếu tố tâm lý, lo sợ của du khách khi đi tham quan xa và dài ngày. Ông Đinh Trung Vũ, giám đốc Marketing Công ty Du thuyền Hải Đăng chia sẻ: “Chúng tôi đã có nhiều buổi làm việc với các công ty Lữ hành và hầu hết họ đều nói, khách ngại đi xa và ở lại lâu ngày vì sợ dịch bệnh, sợ các thủ tục kiểm tra y tế nên rất khó để đón khách. Thực chất, Quảng Ninh đã làm rất tốt việc thu hút khách bằng cách xây dựng điểm đến an toàn và những thủ tục nhiêu khê cũng đã được bỏ đi như xét nghiệm, cách ly”. “Để du lịch sớm trở lại, thì tỉnh Quảng Ninh cần phải tiếp tục duy trì sự an toàn và đẩy mạnh quảng bá, thông tin rộng rãi để du khách trong và ngoài nước có thể yên tâm quay trở lại”, ông Vũ kiến nghị.

p/Năm nay Quảng Ninh cũng sẽ tổ chức nhiều hoạt động văn nghệ, lễ hội đặc sắc để thu hút du khách trong và ngoài nước. Ảnh Lê Cường

Năm nay Quảng Ninh cũng sẽ tổ chức nhiều hoạt động văn nghệ, lễ hội đặc sắc để thu hút du khách trong và ngoài nước. Ảnh Lê Cường

Ông Lê Trọng Thanh, Phó Giám đốc Công ty CP Phát triển Tùng Lâm, cho biết: “Là một trong những địa điểm được lựa chọn thí điểm để đón du khách quốc tế, đơn vị đã chuẩn bị sẵn sàng mọi điều kiện tốt nhất. Trong đó, đặc biệt đề cao các phương án phòng chống dịch, chủ động áp dụng nguyên tắc 5K, đồng thời, bố trí các khu vực ăn uống, ngủ nghỉ, di chuyển riêng biệt cho du khách. Các tiêu chí về chất lượng dịch vụ vẫn được giữ nguyên với mức giá phù hợp”.

>> Quảng Ninh: Ngành du lịch “tự cứu mình” bằng xây dựng tour du lịch an toàn

>> Quảng Ninh: Thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch để đón khách du lịch

Theo tìm hiểu của PV DĐDN, tỉnh Quảng Ninh đã xây dựng và triển khai dán nhãn đánh giá mức độ an toàn phòng, chống dịch COVID-19 đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch; thực hiện tuyên truyền, công khai rộng rãi để các cơ sở nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ du khách và nhân dân, du khách biết, phối hợp.

Đến nay, trên địa bàn tỉnh có 1.467 lượt cơ sở lưu trú du lịch thực hiện đăng ký đánh giá an toàn COVID-19 tại địa chỉ website safe.tourism.com.vn do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quản lý; 652 cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch thực hiện dán nhãn đánh giá mức độ an toàn phòng chống dịch; 652 cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch đã được phê duyệt kế hoạch phòng chống dịch và phương án xử lý khi có ca COVID-19 tại cơ sở theo hướng dẫn của Sở Y tế. Ngoài ra, 100% người dân trong tỉnh đã được tiêm 3 mũi vắc-xin COVID-19.

Như vậy, những trăn trở là làm gì để trấn an, tạo niềm tin cho du khách, làm gì để khách quốc tế quay trở lại của hầu hết các doanh nghiệp du lịch đã được tỉnh Quảng Ninh tháo gỡ. Hy vọng, với chiến lược này cùng sự quyết tâm chung tay của chính quyền và các doanh nghiệp, ngành du lịch Quảng Ninh sẽ trở lại mạnh mẽ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, Nguyễn Thị Hạnh:

Tỉnh Quảng Ninh đặt mục tiêu đón từ 9,53 đến 10 triệu lượt khách trong năm 2022, trong đó khách quốc tế 1,5 triệu lượt. Tổng doanh thu đạt khoảng 19.000 tỷ đồng; thu ngân sách từ du lịch đạt 1.700 tỷ đồng.

Để đạt được mục tiêu trên, tỉnh sẽ chủ động làm việc, quảng bá với các thị trường quốc tế lớn như châu Âu, Hàn Quốc, Nhật Bản.

Tỉnh đã chỉ đạo ngành du lịch chủ trì, phối hợp cùng các ngành, đơn vị, địa phương liên quan chủ động hoàn thiện các chương trình, kế hoạch, với tinh thần sẵn sàng, tích cực mở cửa toàn diện hoạt động du lịch. đó, công tác truyền thông rộng rãi, toàn diện trên đa kênh, đa nền tảng, hạ tầng; hoạt động xúc tiến bài bản theo hướng trọng tâm, trọng điểm cả ở trong nước và quốc tế; chủ động làm việc với các thị trường khách quốc tế tiềm năng, sẵn sàng điều kiện đón khách từ thị trường Hàn Quốc, Nhật Bản, các quốc gia thành viên EATOF.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Du lịch Quảng Ninh: “Chiến lược” an toàn tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714109805 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714109805 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10