Du lịch Quảng Ninh đổi mới nắm bắt “thời cơ vàng”

Diendandoanhnghiep.vn Ông Phạm Ngọc Thuỷ, Giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh cho biết, đã có kế hoạch làm mới các điểm đến, tận dụng các thế mạnh vốn có mở ra góc nhìn mới cho du khách khi đến với vùng đất di sản này.

>> Du lịch Quảng Ninh thích ứng ra sao trong tình hình mới?

Chia sẻ với DĐDN, ông Phạm Ngọc Thuỷ, Giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh nhận định, Quảng Ninh không chỉ ban hành các chính sách hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp vượt qua khó khăn do dịch bệnh, mà còn tạo điều kiện hết sức để mở cửa du lịch trở lại.

- Sau hai năm chờ đợi đến ngày mở cửa, tỉnh Quảng Ninh đã có kế hoạch “bắt nhịp” lại trong bối cảnh mới ra sao, thưa ông?

Đối với du lịch nội địa, hiện đã có trên 600 cơ sở du lịch, dịch vụ trên địa bàn tỉnh được dán nhãn an toàn phòng, chống dịch Covid-19. Cùng với đó, tỉnh đã xây dựng các kế hoạch liên quan đến truyền thông quảng bá, xúc tiến du lịch, tạo những điểm nhấn, sản phẩm mới cho du lịch, bằng việc lên kế hoạch tổ chức 65 sự kiện, hoạt động, chương trình kích cầu du lịch trong năm nay. Đồng thời tập trung xây dựng sản phẩm du lịch có thương hiệu, riêng có của Quảng Ninh, phát triển sản phẩm du lịch theo hướng “Mỗi huyện, thị xã, thành phố có một sản phẩm du lịch độc đáo, hấp dẫn".

Đặc biệt, để du khách, nhất là du khách quốc tế có những trải nghiệm trọn vẹn trong tour du lịch khép kín, các đơn vị cung ứng dịch vụ du lịch đang liên kết để xây dựng các sản phẩm mới, độc đáo.

- Với mục tiêu xây dựng Quảng Ninh trở thành “điểm đến bốn mùa”, đâu sẽ là sức hút để Quảng Ninh đạt được kỳ vọng, thưa ông?

Chúng tôi đã có kế hoạch làm mới các điểm đến nổi tiếng, tận dụng các thế mạnh vốn có về tài nguyên cùng sự sáng tạo, đổi mới và đa dạng các sản phẩm và mở ra góc nhìn mới cho du khách khi đến với vùng đất di sản này.

>> Du lịch Quảng Ninh: Bao giờ cho đến... ngày xưa?

 Quảng Ninh tạo ra những sản phẩm mới cho du lịch, kỳ vọng bứt phá mạnh mẽ trong thời gian tới. (Ảnh: Du khách trải nghiệm bay thuỷ phi cơ ngắm cảnh Vịnh Hạ Long)

Quảng Ninh tạo ra những sản phẩm mới cho du lịch, kỳ vọng bứt phá mạnh mẽ trong thời gian tới. (Ảnh: Du khách trải nghiệm bay thuỷ phi cơ ngắm cảnh Vịnh Hạ Long)

Ví dụ, để đem đến “diện mạo” mới cho vịnh Hạ Long, ngoài việc tham quan du lịch, nghỉ đêm trên vịnh, chúng tôi sẽ đưa vào hoạt động thêm nhiều sản phẩm mới như du lịch trải nghiệm, du lịch thể thao, du lịch khám phá....

Chúng tôi cùng với các doanh nghiệp phấn đấu xây dựng du lịch Quảng Ninh trở thành điểm đến bốn mùa, tập trung vào các sản phẩm nghỉ dưỡng cao cấp, ví dụ như khu nghỉ dưỡng Yogo Onsen Quang Hanh hay các sản phẩm du lịch có tính trải nghiệm cao ở khu vực các địa phương biên giới, hải đảo.

Các sản phẩm mới này cũng khiến cho du khách có cái nhìn rất khác về Quảng Ninh, làm “ấm dần” thị trường du lịch mùa đông của tỉnh cũng như giải quyết được yếu điểm mang tính chất mùa vụ.

- Để trở thành “thỏi nam châm” hút du khách du lịch, Quảng Ninh cần có cơ chế mới hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch, thưa ông?

Đúng là như vậy, chúng tôi rất trân trọng và ghi nhận những doanh nghiệp còn trụ lại đến thời điểm này, và đặc biệt là những doanh nghiệp đã “biến nguy thành cơ”, tận dụng thời điểm dịch để tập trung đầu tư đón đầu xu thế, tung ra nhiều sản phẩm du lịch mới hấp dẫn du khách.

Đặc biệt, vai trò của Hiệp hội Du lịch tỉnh Quảng Ninh cũng vô cùng quan trọng. “Mái nhà chung” của các doanh nghiệp du lịch là “cầu nối” giữa các doanh nghiệp hội viên với các cơ quan quản lý nhà nước, địa phương. Và chúng tôi đang làm hết mình để thực thi các chính sách mới đã nói ở trên.

- Ông kỳ vọng Quảng Ninh trong “diện mạo” mới sẽ đem đến thành quả ra sao trong năm 2022, thưa ông?

Không để chậm trễ “thời cơ vàng” phục hồi du lịch, chúng tôi đã và đang triển khai nhiều kế hoạch kết nối, đảm bảo thu hút lượng khách du lịch lớn, mang lại nguồn doanh thu ổn định cho doanh nghiệp sớm phục hồi.

Cùng sự chuẩn bị kỹ, chu đáo về mọi mặt, xây dựng những sản phẩm mới hấp dẫn, ngành Du lịch Quảng Ninh hoàn toàn có thể không dưới 10 triệu lượt du khách, trong đó khách quốc tế đạt trên 1,4 triệu lượt, trong năm 2022. Tôi tin rằng với quyết tâm cao của toàn ngành Du lịch, cùng sự phối hợp của địa phương, của doanh nghiệp, mục tiêu đề ra là hoàn toàn khả thi. Và đây cũng chính là “bệ phóng” vững chắc giúp các doanh nghiệp du lịch bứt phá mạnh mẽ trong chặng đua mới.

- Xin cảm ơn ông!

Bà Huỳnh Phan Phương Hoàng - Phó Tổng giám đốc Công ty Du lịch Vietravel:

Những dịch vụ khép kín vừa ăn, vừa nghỉ, vui chơi giải trí và trải nghiệm những cảnh đẹp của tỉnh Quảng Ninh là tổ hợp du lịch phù hợp với nhóm đối tượng sau dịch mà ngành du lịch đang hướng tới.

Sau dịch COVID-19, đa số khách hàng sẽ đi theo nhóm bạn bè, nhóm gia đình hiểu yếu tố dịch tễ lẫn nhau. Đây là cơ hội để ngành du lịch chào các sản phẩm du lịch này đến với du khách quốc tế.

Tuy nhiên, để lấy lại “sức nóng” cho thị trường quốc tế, du lịch Việt Nam nói chung và Quảng Ninh nói riêng cần sự chung tay của toàn bộ ngành du lịch, cần thời gian và một kế hoạch tổng thể mang tầm quốc gia để truyền thông, quảng bá và thu hút lại du khách quốc tế.

Bà Trần Nguyện - Trưởng ban Kinh doanh Tập đoàn Sun Group:

Tại Quảng Ninh, Tập đoàn Sun Group đã tạo ra một chuỗi trải nghiệm khép kín đầy đủ từ hạ tầng sân bay, cảng biển, đường cao tốc đón tiễn khách đến nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí và sau này sẽ là mua sắm, tận hưởng không gian hưởng thụ đẳng cấp tại những dự án bên vịnh biển sang trọng...

Muốn Quảng Ninh trở thành kỳ quan bốn mùa, cần có thêm những sản phẩm để phát huy lợi thế của thiên nhiên, khắc phục yếu tố mùa vụ và hệ sinh thái du lịch chính là chìa khóa. Sun Group cam kết sẽ không ngừng bồi đắp, làm mới các lễ hội, sự kiện đẳng cấp để Quảng Ninh không ngừng hấp dẫn trong du khách, phát huy hết các tiềm năng tài nguyên về biển, rừng, đảo của Quảng Ninh. Đồng thời quyết tâm đồng hành cùng Quảng Ninh, để đầu tư hệ sinh thái du lịch đồng bộ, nâng cao trải nghiệm cho du khách.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Du lịch Quảng Ninh đổi mới nắm bắt “thời cơ vàng” tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714290038 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714290038 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10