Du lịch Thái Nguyên hồi phục sau đại dịch

Diendandoanhnghiep.vn Du lịch Thái Nguyên đang hồi phục với hơn 30 nghìn lượt du khách khách đến tham quan, doanh thu đạt khoảng1,3 tỷ đồng trong tháng 5/2020.

Du lịch là một trong những ngành bị ảnh hưởng trực tiếp và bị tổn thất kinh tế lớn nhất của Thái Nguyên. So với cùng kỳ năm trước, lượng khách đến Thái Nguyên trong tháng 5 giảm 41%, doanh thu giảm 75%. Tuy nhiên, sau đại dịch COVID-19 Thái Nguyên vẫn đón trên 30 nghìn lượt du khách đến tham quan trong tháng 5, đây là một khởi đầu lạc quan cho ngành du lịch của tỉnh.

Khu du lịch Hồ Núi Cốc, không gian thơ mộng và huyền thoại luôn là một điểm đến lý tưởng của khách du lịch gần xa.

Khu du lịch Hồ Núi Cốc, không gian thơ mộng và huyền thoại luôn là một điểm đến lý tưởng của khách du lịch gần xa

Bà Nguyễn Thị Mai, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thái Nguyên cho biết, sau giãn cách xã hội, Sở đã ban hành công văn hướng dẫn Hiệp hội Du lịch, Trung tâm Thông tin Xúc tiến du lịch, các khu, điểm du lịch và các đơn vị hoạt động kinh doanh du lịch trên địa bàn tiếp tục làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh. "Cùng với đó, tiếp tục nâng cao chất lượng cơ sở vật chất, dịch vụ, xây dựng các chương trình, tour du lịch kích cầu, khuyến mại, giảm giá sẵn sàng phục vụ du khách, hưởng ứng tham gia chương trình kích cầu du lịch: Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam, và người Thái Nguyên đi du lịch Thái Nguyên”, bà Mai nói. 

Du lịch sinh thái, trải nghiệm tại các đồi chè, hướng đi mới cho ngành du lịch Thái Nguyên

Du lịch sinh thái, trải nghiệm tại các đồi chè, hướng đi mới cho ngành du lịch Thái Nguyên

Đối với các đơn vị ngành Du lịch của Thái Nguyên cũng có nhiều động thái tích cực nhằm khôi phục thị trường như, thông báo giảm giá một số các dịch vụ lưu trú, tuor, giá vé qua cổng, giá bán hàng lưu niệm và ẩm thực,... Tất cả đều hướng vào chủ đề chung, “Thái Nguyên an toàn”, tạo không khí yên tâm cho du khách.

Theo ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội du lịch Việt Nam, các doanh nghiệp du lịch cả nước đã hưởng ứng chương trình kích cầu, chủ động giảm giá các dịch vụ hoặc tăng thêm chất lượng các dịch vụ. Cùng với sự vào cuộc của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng cục Du lịch, một phong trào kích cầu du lịch đã được triển khai lan rộng ra cả nước. Trong đó, Thái Nguyên là thủ đô kháng chiến, có nhiều danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử văn hóa và là khu vực có tiềm năng du lịch to lớn.

ATK Định Hóa, Thái Nguyên hằng năm thu hút hàng triệu lượt du khách đến tham quan và tưởng niệm một thời hào hùng của dân tộc.

ATK Định Hóa, Thái Nguyên hằng năm thu hút hàng triệu lượt du khách đến tham quan và tưởng niệm một thời hào hùng của dân tộc.

“Đây là thời điểm vàng để kích cầu du lịch Việt Nam nói chung và Thái Nguyên nói riêng. Tuy nhiên, chúng tôi mong muốn các ngành có liên quan cần triển khai khẩn trương, giảm bớt các thủ tục hành chính để doanh nghiệp, người lao động sớm tiếp cận được với các nguồn hỗ trợ của Chính phủ để giảm bớt khó khăn", ông Đỗ Trọng Hiệp, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Thái Nguyên cho biết.

Du lịch Thái Nguyên, nhìn dưới góc độ doanh nghiệp, ông Trương Hoàng Phương, Giám đốc Công ty TNHH Exotic Việt Nam chia sẻ, khách không chọn chúng ta là điểm đến thì phải chọn chúng ta là điểm dừng. Muốn như vậy thì địa phương cần phải có chính sách tốt. “Thái Nguyên nên nghĩ đến một vòng cung nhỏ ở Đông Bắc để có thể giới thiệu cho khách tham quan kĩ hơn các địa điểm cũng như việc gắn những điểm nổi tiếng của tỉnh lân cận vào vòng cung như khu vực đá vôi Bắc Sơn của Lạng Sơn để hút khách du lịch”, ông Phương nhận định. 

   

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Du lịch Thái Nguyên hồi phục sau đại dịch tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711705002 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711705002 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10