Du lịch

Đưa mùa thu Hà Nội trở thành sản phẩm du lịch đặc sắc

Minh Châu 25/09/2024 01:09

Các sản phẩm du lịch của Hà Nội cần phát huy yếu tố bản sắc văn hóa của từng địa phương.

Mùa thu Hà Nội với khí hậu dịu mát, cảnh sắc yên bình, lãng mạn luôn thu hút được nhiều du khách trong nước và quốc tế. Chính vì vậy, trong thời qua Hà Nội đã và đang đẩy mạnh khai thác tiềm năng du lịch thông qua việc tổ chức nhiều sự kiện, xây dựng tour mới. Tại tọa đàm, đại diện cho các điểm đến du lịch, doanh nghiệp lữ hành đã trao đổi, giới thiệu các sản phẩm du lịch mùa thu của Thủ đô.

Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Hà Nội, CEO AZA Travel Nguyễn Tiến Đạt cho biết, hiện đã xây dựng gần 10 sản phẩm du lịch về mùa thu Hà Nội. Đó là: Tour trải nghiệm mùa thu Hà Nội qua 5 giác quan (du khách tản bộ trên con đường hoa, nghe các bài hát về Hà Nội, ăn bánh cốm, uống cà phê trứng, mua sắm các thức quà); phototour thu Hà Nội; food tour Hà Nội; city tour Hà Nội bằng đường sắt đô thị trên cao và xe buýt điện; tour áo dài (du khách mặc áo dài khởi hành từ phố cổ đến làng lụa Vạn Phúc để tham quan và mua sắm); tour làng nghề sơn mài Hạ Thái (Thường Tín) – làng nón chuông (Thanh Oai) – làng hương Quảng Phú Cầu (Ứng Hòa); tour Đường Lâm – chùa Mía – thành cổ Sơn Tây - chùa Khai Nguyên; tour xem show diễn thực cảnh "Tinh hoa Bắc Bộ"; tour Đường Lâm - chùa Mía - thành cổ Sơn Tây - chùa Khai Nguyên - chùa Thầy - show diễn "Tinh hoa Bắc Bộ".

festival-thu-hn-600x412.jpg
Để các sản phẩm du lịch mùa thu trở nên hấp dẫn, đa dạng thu hút được nhiều du khách trong và ngoài nước, các sản phẩm du lịch của Hà Nội cần phát huy yếu tố bản sắc văn hóa của từng địa phương.

"Chùm tour mùa thu Hà Nội sẽ là những gợi ý để du khách lựa chọn khi đến Hà Nội tham quan. Đồng thời đây cũng là những sản phẩm Hiệp hội Du lịch Hà Nội đưa ra để các đơn vị lữ hành có thể liên kết, cùng nhau khai thác, chia sẻ nguồn khách và quảng bá rộng rãi tới đông đảo du khách trong và ngoài nước" – ông Nguyễn Tiến Đạt nói.

Theo Phó Chủ tịch Hội Du lịch cộng đồng Việt Nam Vũ Văn Tuyên, để các sản phẩm du lịch mùa thu trở nên hấp dẫn, đa dạng thu hút được nhiều du khách trong và ngoài nước, các sản phẩm du lịch của Hà Nội cần phát huy yếu tố bản sắc văn hóa của từng địa phương, chẳng hạn như tour trải nghiệm làng tăm hương Quảng Phú Cầu (Ứng Hòa) cần có thêm nhiều yếu tố mới, rõ nét đặc trưng để du khách không có cảm giác giống như trải nghiệm làng hương ở Huế. Bên cạnh đó, Hà Nội có thể hình thành những cung đường di sản, các sản phẩm tour ở cả nội thành và ngoại thành để mở rộng phạm vi trải nghiệm cho du khách.

7.-du-khach-nuoc-ngoai-tai-le-hoi-quang-dien-duong-pho.jpg
Sản phẩm du lịch mùa thu cần có gợi ý rõ ràng, hình thành các tour có lịch trình hợp lý để du khách trải nghiệm lâu hơn.

Trong khi đó, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Hà Nội Nguyễn Tiến Đạt cho rằng: "Để cảm nhận rõ mùa thu Hà Nội, du khách cần phải có thời gian trải nghiệm, tìm hiểu. Vì thế, các đơn vị khi giới thiệu sản phẩm du lịch mùa thu cần có gợi ý rõ ràng, hình thành các tour có lịch trình hợp lý để du khách trải nghiệm lâu hơn".

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Đưa mùa thu Hà Nội trở thành sản phẩm du lịch đặc sắc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO