Eric Vũ: “Tự động hoá doanh nghiệp giúp tăng ít nhất 1,5 lần doanh thu”

Diendandoanhnghiep.vn Tự động hoá doanh nghiệp đang trở thành xu thế phát triển doanh nghiệp tất yếu trong thời đại Công nghệ 4.0.

Tự động hóa không chỉ giảm tải áp lực quản lý cho chủ doanh nghiệp, giảm chi phí vận hành mà còn tác động tích cực đối với tốc độ tăng trưởng doanh thu.

Chuyên gia Eric Vũ chia sẻ trong Hội thảo về kinh doanh bất động sản

Chuyên gia Eric Vũ chia sẻ trong Hội thảo về kinh doanh bất động sản

Với các ngành sản xuất thì tự động hoá doanh nghiệp giúp giảm áp lực áp lực quản lý và chi phí vận hành nhiều hơn, từ đó giúp doanh nghiệp gia tăng lợi nhuận ngay cả khi doanh thu không tăng trưởng hoặc tăng trưởng chậm. Riêng trong các ngành dịch vụ, đặc biệt trong các lĩnh vực phù hợp để khai thác tối đa sức mạnh của công nghệ, đặc biệt là công nghệ 4.0, thì doanh thu tăng trưởng từ 1,5 đến 2 lần sau 1 năm triển khai, là hoàn toàn có thể.

Với kinh nghiệm cố vấn chiến lược Marketing, tái cấu trúc và triển khai tự động hoá doanh nghiệp cho gần 200 doanh nghiệp ở Việt Nam và nước ngoài (Nga, Úc, Bulgaria) trong 6 năm qua, chuyên gia Eric Vũ đã đúc rút kinh nghiệm thực tế và khoanh vùng 5 động lực chính tác động mạnh vào tăng trưởng doanh thu khi doanh nghiệp được tự động hoá, bao gồm:

Giảm áp lực quản lý, từ đó giúp chủ doanh nghiệp có thời gian tập trung vào sáng tạo, phát triển sản phẩm mới và mở rộng quan hệ làm ăn.

Giảm chi phí vận hành, đặc biệt là chi phí nhân sự và thất thoát lãng phí về thời gian, tiền bạc và những tiêu cực có thể phát sinh khi duy trì một mô hình cồng kềnh và quy trình vận hành chồng chéo, trì trệ, lạc hậu.

Tăng mạnh số lượng khách hàng mới, nhờ các công nghệ đột phá trong mảng Marketing, đặc biệt trên môi trường di động và tại các điểm bán (cửa hàng, show room…).

Tăng mạnh tỷ lệ khách hàng quay trở lại, nhờ công nghệ chăm sóc khách hàng tự động và các giải pháp giúp “giữ chân” khách hàng, tăng tối đa mức độ hài lòng của khách qua trải nghiệm mua hàng và dịch vụ sau bán.

Trở nên có sức hút hơn với các nhà đầu tư, nhờ một mô hình tinh giản và quy trình vận hành tự động, tài chính minh bạch và tăng trưởng ổn định trong trung hạn và dài hạn.

Tự động hoá doanh nghiệp không chỉ giúp thúc đẩy mạnh tăng trưởng, mà còn giúp doanh nghiệp bay xa hơn

Tự động hoá doanh nghiệp không chỉ giúp thúc đẩy mạnh tăng trưởng, mà còn giúp doanh nghiệp bay xa hơn

Rất nhiều chủ doanh nghiệp sai lầm khi tham gia các khóa học được “giật tít” là tự động hoá doanh nghiệp, hay đầu tư vào các công cụ được PR là “tự động hoá doanh nghiệp” nhưng thực chất chỉ là các công cụ hỗ trợ như gửi email tự động, CRM hay số hoá một số nghiệp vụ nhất định như chấm công, báo cáo, giao việc… dẫn đến hiểu sai về tự động hoá doanh nghiệp.

Từng chứng kiến nhiều bài học thất bại, và giúp không ít chủ doanh nghiệp từng bước vượt qua khó khăn và đi tới thành công trong việc “chèo lái” con thuyền doanh nghiệp của mình đứng vững trước giông bão, trước khi tự tin căng buồm ra biển lớn, chuyên gia Eric Vũ có vài lời khuyên cho các lãnh đạo công ty muốn tự động doanh nghiệp, nhưng chưa có trải nghiệm thực tế trong mảng này, như sau:

Không tham gia vào các khoá học về tự động hoá doanh nghiệp, khi mà kinh nghiệm của diễn giả chỉ thiên về... hàn lâm, thiếu thực tế, chưa từng vận hành 1 doanh nghiệp đủ lớn ở vai trò CEO hay chưa từng giúp bất kỳ doanh nghiệp nào chuẩn hoá, hay tự động hoá thành công.

Không tham rẻ đầu tư vào các công cụ “tự động hoá” đơn lẻ, vì đa phần các công cụ trên được sản xuất hàng loạt (không tối ưu hoá cho từng doanh nghiệp, vốn có đặc thù khác nhau), không có khả năng đồng bộ cao và chi phí duy trì cao trong dài hạn. Chưa kể các rủi ro về bảo mật thông tin, khách hàng và bí mật kinh doanh.

Bộ máy nhân sự cần phải sẵn sàng, cả về số lượng và chất lượng, trước khi triển khai tự động hoá. Đặc biệt là khả năng tiếp thu và thích ứng với công nghệ mới.

 Triển khai tái cấu trúc để chuẩn hoá doanh nghiệp theo hướng thủ công, trước khi tự động hoá. Để doanh nghiệp có thời gian thích nghi và bộ máy nhân sự hoàn toàn làm chủ mô hình, quy trình và công nghệ sau tự động hoá.

Tự động hoá doanh nghiệp chỉ phù hợp với các doanh nghiệp có tầm nhìn và muốn phát triển doanh nghiệp một cách bền vững, đặc biệt tối ưu cho các doanh nghiệp có nhiều chi nhánh/ cửa hàng/ đại lý và mô hình, quy trình quản lý phức tạp.

Trong việc hỗ trợ tái cấu trúc, chuẩn hoá và tự động hoá doanh nghiệp, chủ doanh nghiệp có thể liên hệ Eric’s Marketing Group ở Sài Gòn và Hà Nội, để được hỗ trợ giải pháp tối ưu trong khả năng đầu tư của doanh nghiệp.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Eric Vũ: “Tự động hoá doanh nghiệp giúp tăng ít nhất 1,5 lần doanh thu” tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713955670 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713955670 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10