EVNNPC: Nỗ lực tập trung phát triển kinh tế

Nguyễn Thành 18/07/2022 12:25

Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của nhân dân.

>>EVNNPC: Khuyến cáo tiêu thụ điện tăng cao mùa nắng nóng

EVNNPC cho biết, 6 tháng đầu năm 2022 điện thương phẩm toàn Tổng công ty đạt 40,589 tỷ kWh, tăng trưởng 5,6% so với cùng kỳ năm trước. Độ tin cậy cung cấp điện đều đạt và vượt kế hoạch, trong đó chỉ tiêu tổng thời gian mất điện bình quân khách hàng (SAIDI) thực hiện 896 phút, giảm 25,41% so với cùng kỳ năm 2021.

Kiểm tra thiết bị giờ cao điểm tại TBA 110kV Phi Trường ,TP Nam Định

Kiểm tra thiết bị giờ cao điểm tại TBA 110kV Phi Trường ,TP Nam Định

Ngay từ đầu năm 2022, xác định việc cung ứng điện gặp nhiều khó khăn, Tổng công ty Điện lực miền bắc đã chỉ đạo các đơn vị sẵn sàng kế hoạch vận hành, tuyên truyền, vận động khách hàng sử dụng tiết kiệm và hiệu quả, xây dựng phương án điều chỉnh phụ tải điện (DR).

Số vụ sự cố lưới điện 110 kV trong 6 tháng đầu năm đã giảm mạnh tới 50% so với cùng kỳ năm 2021, tổng thời gian khắc phục sự cố là 444.787 phút, giảm 53% so với cùng kỳ năm 2021; tỉ lệ tổn thất điện năng thực hiện 5,8 %, giảm 0,46% so với cùng kỳ.

Điện lực Hương Sơn (Hà Tĩnh) tư vấn hỗ trợ cài đặt app CSKH của ngành điện và tuyên truyền việc sử dụng điện tiết kiệm cho khách hàng

Điện lực Hương Sơn (Hà Tĩnh) tư vấn hỗ trợ cài đặt app CSKH của ngành điện và tuyên truyền việc sử dụng điện tiết kiệm cho khách hàng

Theo đó, trong 6 tháng đầu năm 2022, Tổng công ty đã ký biên bản thoả thuận DR với 2.212 khách hàng với sản lượng tiêu thụ 3 triệu kWh/năm, chiếm tỷ lệ 97,53%.

Bên cạnh đó, nhằm cải thiện chỉ số tiếp cận điện năng, Tổng công ty đã thực hiện nhiều giải pháp như: Thống nhất hồ sơ thủ tục giải quyết cấp điện cho khách hàng đấu nối lưới trung áp, chú trọng đẩy mạnh triển khai cơ chế một cửa liên thông, đẩy mạnh truyền thông, đăng tải thông tin qua nhiều kênh trực tuyến nhằm tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho khách hàng dễ tiếp cận và sử dụng dịch vụ cấp điện.

TBA Lũng Gà (Cao Bằng) đóng điện trước mùa nắng nóng 2022

TBA Lũng Gà (Cao Bằng) đóng điện trước mùa nắng nóng 2022

Trong 6 tháng năm 2022, tổng công ty đã tiếp nhận giải quyết cấp điện cho 1.256 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành điện là 3,86 ngày, giảm 3,14 ngày so với quy định của Tập đoàn; giảm 0,27 ngày so với cùng kỳ 2021. Tỷ lệ khách hàng đăng ký dịch vụ điện theo phương thức điện tử đạt 99.27%, tăng 3.12% so với cùng kỳ năm 2021. Tỉ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt đến hết tháng 6/2022 đạt 79,11%, vượt 7,71% so với chỉ tiêu EVN giao; doanh thu qua kênh thanh toán không tiền mặt đạt 94,65%. 

>>Tiêu thụ điện tăng EVNNPC khuyến cáo sử dụng điện an toàn và tiết kiệm

Trong công tác đầu tư xây dựng, 6 tháng đầu năm, EVNNPC đã khởi công 42 dự án 110 kV, đạt 66,7% kế hoạch; đóng điện 16 dự án, đạt 38,1%. Tuy nhiên, theo Tổng công ty, một số dự án lưới điện trọng điểm vẫn còn chậm tiến độ, do khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng, thỏa thuận hướng tuyến… 

Tổng công ty đã đẩy mạnh chuyển đổi số trong tất cả các lĩnh vực hoạt động như tài chính kế toán, kinh doanh dịch vụ khách hàng, kỹ thuật an toàn, tự động hóa lưới điện… Đối với các nhiệm vụ chuyển đổi số Tập đoàn giao, Tổng công ty đã hoàn thành 10/11 nhiệm vụ, còn 1 nhiệm vụ trong lĩnh vực đầu tư xây dựng đang tiếp tục triển khai thực hiện, dự kiến sẽ hoàn thành trong năm 2022.

Vệ sinh xử lý tiếp xúc tại dao cách ly xuất tuyến đầu trạm 220kV Nam Định (E3.7)

Vệ sinh xử lý tiếp xúc tại dao cách ly xuất tuyến đầu trạm 220kV Nam Định (E3.7)

Trong Quý III/2022, theo dự báo vẫn còn tiếp tục diễn ra các đợt nắng nóng, đồng thời là thời điểm bắt đầu mùa mưa bão, ảnh hưởng lớn đến tình hình cấp điện của miền Bắc, các đơn vị trực thuộc Tổng công ty sẽ tiếp tục rà soát, khắc phục những tồn tại chưa xử lý trên lưới điện, xây dựng các phương thức vận hành tối ưu, nâng cao độ tin cậy, ổn định và an toàn.

Trong những tháng mùa hè, nắng nóng là một trong các nguyên nhân khiến hóa đơn tiền điện tăng cao, để giảm bớt những khó khăn trong vận hành hệ thống điện, giảm thiểu nguy cơ xảy ra sự cố về điện do nhu cầu sử dụng điện tăng cao đột biến, Tổng công ty Điện lực miền Bắc khuyến nghị khách hàng sử dụng điện có giải pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.

Có thể bạn quan tâm

  • EVNNPC đảm bảo cấp điện đúng tiến độ cho KCN Sông Khoai - Quảng Ninh

    EVNNPC đảm bảo cấp điện đúng tiến độ cho KCN Sông Khoai - Quảng Ninh

    05:32, 18/05/2022

  • EVNNPC: Sẵn sàng đảm bảo cấp điện cho 883 điểm thi tốt nghiệp THPT tại 27 tỉnh phía Bắc

    EVNNPC: Sẵn sàng đảm bảo cấp điện cho 883 điểm thi tốt nghiệp THPT tại 27 tỉnh phía Bắc

    12:22, 06/07/2021

  • EVNNPC: Đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định cho khách hàng

    EVNNPC: Đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định cho khách hàng

    13:07, 28/08/2019

  • EVNNPC nỗ lực giảmp/tổn thất điện năng

    EVNNPC nỗ lực giảm tổn thất điện năng

    10:24, 26/08/2019

  • EVNNPC nỗ lực giảmp/tổn thất điện năng

    EVNNPC nỗ lực giảm tổn thất điện năng

    15:35, 21/08/2019

  • EVNNPC biểu dương những tấm gương điển hình tiên tiến

    EVNNPC biểu dương những tấm gương điển hình tiên tiến

    15:49, 23/07/2019

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
EVNNPC: Nỗ lực tập trung phát triển kinh tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO