Facebook mã hóa đầu cuối cuộc gọi âm thanh và video

Diendandoanhnghiep.vn Facebook đang bổ sung mã hóa đầu cuối cho các cuộc gọi thoại và video trên Messenger và thử nghiệm tính năng với Direct Message trên Instagram

Cuộc gọi thoại và video qua Facebook Messenger sẽ được mã hóa đầu cuối.

Cuộc gọi thoại và video qua Facebook Messenger sẽ được mã hóa đầu cuối.

Facebook đã thông báo trong một bài đăng trên blog rằng mình đang bổ sung mã hóa đầu cuối cho các cuộc gọi thoại và video trong Messenger. Một số người dùng cũng có thể thấy các tính năng thử nghiệm mới liên quan đến mã hóa.

Facebook Messenger có mã hóa đầu cuối cho tin nhắn văn bản vào năm 2016, khi Facebook thêm tùy chọn "cuộc trò chuyện bí mật" vào ứng dụng của mình. Bây giờ, chế độ đó cũng hỗ trợ gọi điện. Facebook cho biết họ bổ sung tính năng này khi sự quan tâm đến các cuộc gọi thoại và video ngày càng tăng, Messenger hiện có hơn 150 triệu cuộc gọi video mỗi ngày.

Một lưu ý là tính năng mã hóa đầu cuối sẽ không hoạt động đối với các cuộc gọi và trò chuyện nhóm trên Messenger. Nhưng trong tương lai, Facebook cho biết họ cũng sẽ sớm bắt đầu thử nghiệm mã hóa đầu cuối cho các cuộc trò chuyện nhóm video và âm thanh trong Facebook Messenger

Ứng dụng trò chuyện WhatsApp của Facebook đã cung cấp tính năng gọi điện với mã hóa đầu cuối (end-to-end encryption hay E2EE), ngăn không cho bất kỳ ai, trừ người gửi và người nhận nhìn thấy dữ liệu được mã hóa. Một số ứng dụng gọi điện video khác như Zoom, Signal và FaceTime của Apple cũng vậy. Facebook mô tả E2EE là "trở thành tiêu chuẩn ngành" trên các dịch vụ nhắn tin.

Bản thân Facebook sẽ không thể

Bản thân Facebook sẽ không thể "nghe lén" cuộc trò chuyện của bạn.

E2EE có nghĩa là bản thân Facebook không thể xem hoặc nghe các cuộc gọi thoại hoặc video được thực hiện qua ứng dụng trò chuyện. Công ty chỉ hoạt động như một đường dẫn để tạo điều kiện thuận lợi cho dữ liệu được mã hóa giữa các thiết bị.

Bạn đã có thể tìm thấy mã hóa đầu cuối cho cả cuộc gọi điện video và trò chuyện trên WhatsApp, Facebook cũng sở hữu. Mạng xã hội này đã và đang làm việc để đưa công nghệ bảo mật tương tự lên Facebook Messenger, công nghệ này có mã hóa đầu cuối cho các cuộc trò chuyện dựa trên văn bản thông qua chức năng Cuộc trò chuyện bí mật tùy chọn vào năm 2016.

Các tin đồn trước đó cho thấy Facebook có thể tung ra một hệ thống nhắn tin được mã hóa đầu cuối thống nhất trên WhatsApp, Messenger và Instagram, nhưng cho đến nay, điều đó đã không xảy ra.

Mặc dù mọi người sẽ thấy các bản cập nhật ở trên, nhưng Facebook đang chạy thử nghiệm beta giới hạn các tính năng khác, cùng với đó là giới hạn tại một số quốc gia trong cuộc thử nghiệm này. Bản cập nhật tính năng tương tự trên Direct Message của Instagram cũng đang triển khai thử nghiệm cho một nhóm người nhất định tại một số quốc gia.

Mục tiêu của Facebook là cuối cùng đưa mã hóa đầu cuối trở thành tiêu chuẩn mặc định trên WhatsApp, Facebook Messenger và Instagram. Dự kiến công ty sẽ hoàn thành kế hoạch chậm nhất trong năm sau.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Facebook mã hóa đầu cuối cuộc gọi âm thanh và video tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711662864 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711662864 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10