Facebook “phả hơi nóng” vào sàn thương mại điện tử

Diendandoanhnghiep.vn Facebook Maketplace (chợ Facebook) sẽ là đối thủ đáng gờm đối với các sàn giao dịch thương mại điện tử trong tương lai gần.

Không ồn ào náo nhiệt như cái cách mà nhiều công ty ra mắt dịch vụ mới, Facebook vừa âm thầm triển khai Maketplace trên nền tảng mạng xã hội hiện có.

p/Facebook vừa âm thầm triển khai Maketplace trên nền tảng mạng xã hội hiện có.

Facebook vừa âm thầm triển khai Maketplace trên nền tảng mạng xã hội hiện có.

Bước đi âm thầm

Makerplace không khác gì một sàn giao dịch thương mại điện tử, cho phép người bán hàng có hai chọn lựa, xuất hiện bài đăng ngay trên Newfeed hoặc chỉ hiển thị trên trang đặc dụng này.

Người dùng không cần đăng ký lại tài khoản, không cần gắn thẻ bạn bè để tăng lượng tương tác, không cần chạy quảng cáo để thu hút người theo dõi. Maketplace sẽ giải quyết tất cả rào cản trên, tạo ra một cơ chế tiếp cận tự nhiên.

Khác với trước đây khi mạnh ai nấy bán trên Facebook thông qua tài khoản cá nhân hoặc tạo Fanpage để bán hàng, ngày nay ai cũng có thể rao bán hàng hoá thông qua tài khoản của mình một cách dễ dàng.
Trải nghiệm trên Marketplace khá thoải mái, thân thiện và chuyên nghiệp không kém các sàn giao dịch thương mại điện tử lớn như Lazada, Amazon hay Shopee…

Sức ép sàn thương mại điện tử

Cùng với Makerplace, tiền Libra, ví điện tử Calibra, Facebook đang dần phát lộ kế hoạch tấn công mạnh mẽ vào thị trường thương mại điện tử.

Trong cuộc đua này, Mark đang nắm lợi thế rất lớn, từ nền tảng mạng xã hội đã thu hút khoảng 2,3 tỷ người dùng trên khắp thế giới, Facebook có thể “nhào nặn” ra mọi thứ.

Với chi phí rẻ, kết nối trực tiếp, hiệu ứng lan tỏa nhanh chóng, Facebook đang là kênh truyền thông, quảng bá rất hiệu quả. Ước tính có hơn 320.000 Fanpage tại Việt Nam đang được sử dụng để quảng bá, bán sản phẩm. Facebook đang đe dọa phương thức bán hàng B2C (Business to Customer), khiến một số website B2C, như Beyeu, 4eva, Deca… lần lượt đóng cửa.

Trong khi đó, tất cả các ông lớn thương mại điện tử hiện nay đều thông qua Facebook để tăng tiếp cận khách hàng. Với Maketplace, Facbook đang bước đầu tấn công vào phương thức bán hàng C2C (Customer to Customer). 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Facebook “phả hơi nóng” vào sàn thương mại điện tử tại chuyên mục Quốc tế của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714339313 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714339313 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10