Facebook và Google đang chuyển mình mạnh mẽ trong nền tảng hội nghị truyền hình để đánh bật Zoom ra khỏi cuộc chơi.
Facebook và Google đang nhắm đến Zoom bằng cách tăng cường các ứng dụng video của mình. Chỉ có điều liệu hai gã khổng lồ này có thể “nuốt chửng” Zoom hay không bằng cách tận dụng những lợi thế to lớn mà họ đang nắm giữ, cả về quy mô và lòng trung thành của người dùng hiện có?
Facebook vừa công bố một dịch vụ mới gọi là Messenger Room, không yêu cầu tài khoản Facebook và cho phép tối đa 50 người gặp nhau online trong bao lâu tùy thích.
Không chịu đứng ngoài cuộc chơi, Google cũng cho ra mắt Google Meet- một công cụ hội nghị truyền hình miễn phí cho mọi người có địa chỉ email của Google. Công cụ này cho phép tối đa 100 người gặp nhau không giới hạn thời gian. Trong khi đó, phiên bản miễn phí của Zoom chỉ cho phép 100 người gặp nhau tối đa 40 phút mỗi lần.
Có thể thấy, sự cạnh tranh trên nền tảng hội nghị truyền hình đang cực kỳ khốc liệt, đồng nghĩa người tiêu dùng sẽ có nhiều lựa chọn hơn. Nhà cung cấp nào có được sự hỗ trợ lâu dài và hài lòng từ người dùng, sẽ chiến thắng.
Để kiểm tra mức độ thành công, Zoom vừa đưa ra một thống kê về số người tham gia cuộc họp hàng ngày. Theo đó, Zoom đã tổ chức cho 300 triệu người tham gia cuộc họp mỗi ngày, tăng từ 200 triệu trong tháng 3, cho thấy sự tăng trưởng mạnh mẽ của nền tảng này.
Tuy nhiên, Google không bị bỏ quá xa, Google Meet đạt 100 triệu người tham gia cuộc họp trực tuyến hàng ngày. Và Facebook cũng cho biết có 700 triệu tài khoản đã tham gia vào các cuộc gọi video mỗi ngày.
Một số chuyên gia cho rằng, có nhiều khả năng Facebook sẽ dễ thành công hơn Google, bởi Facebook có một lịch sử phát triển dựa trên nền tảng các tính năng phổ biến của các đối thủ cạnh tranh và biến chúng thành các sản phẩm thành công với quy mô của mình.
Mặc dù Zoom phải đối mặt với một tương lai bất định, nhưng nền tảng hội nghị truyền hình của Zoom “rất khác” với mạng xã hội thuần túy. Với Zoom, người dùng không cần phải mất thời gian để sao chép hàng trăm kết nối bạn bè của họ mỗi khi họ tham gia dịch vụ cuộc gọi video mới. Tuy nhiên, nỗi ám ảnh về tính bảo mật của Zoom vẫn khiến người dùng phải thận trọng, dù rằng Facebook và Google cũng từng dính lỗi để lộ dữ liệu người dùng.
Có thể bạn quan tâm
05:18, 21/04/2020
13:21, 16/04/2020
13:21, 15/04/2020
04:56, 15/04/2020
11:23, 14/04/2020