FPT đặt mục tiêu tăng trưởng 17,5% về doanh thu và 18,2% về lợi nhuận năm 2024

Diendandoanhnghiep.vn Ngày 10/04/2023, tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, FPT đặt mục tiêu tăng trưởng 17,5% về doanh thu và 18,2% về lợi nhuận trước thuế.

 
Ban lãnh đạo Công ty CP Tập đoàn FPT giải đáp những ý kiến của cổ đồng

Ban lãnh đạo Công ty CP Tập đoàn FPT giải đáp những ý kiến của cổ đồng

Về chính sách chi trả cổ tức từ nguồn lợi nhuận năm 2023, FPT sẽ chia cổ tức 20% bằng tiền mặt, trong đó 10% đã trả trong năm 2023 và dự kiến trả 10% còn lại vào quý 2/2024; chia cổ tức bằng cổ phiếu với tỷ lệ 15%, cổ đông sở hữu 20 cổ phiếu được thêm 3 cổ phiếu mới (tỷ lệ 20:3). Năm 2024, FPT sẽ chia cổ tức bằng tiền mặt với tỷ lệ 20%.

FPT tiếp tục kiên định triển khai Chiến lược DC5 

Với sứ mệnh kiến tạo hạnh phúc cho mỗi con người, thành công cho mỗi tổ chức và cao hơn nữa là hưng thịnh cho quốc gia, trong giai đoạn 2024 – 2026, DC5 (Digital Conglomerate 5.0) - Tổ hợp số 5.0 sẽ tập trung phát triển đồng thời các sản phẩm, dịch vụ và giải pháp theo hai hướng đi trọng yếu gồm: Phát triển Dịch vụ thông minh cho tổ chức, doanh nghiệp và dịch vụ tiện ích cho cá nhân dựa trên nền tảng AI và Dữ liệu; Mở rộng và kết nối các hệ sinh thái, đối tác trong và ngoài Tập đoàn mang đến trải nghiệm trực tuyến trọn vẹn và tốt nhất cho cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp, đồng thời giúp FPT mở rộng tập khách hàng và cơ hội kinh doanh mới. 

FPT sẽ đầu tư mạnh mẽ vào AI, Automotive, Chip bán dẫn, Cloud

Giá trị thị trường AI tạo sinh (Generative AI – GenAI) được Bloomberg Intelligence dự báo sẽ tăng từ 67 tỷ USD vào năm 2023 lên 1.304 tỷ USD vào năm 2032. Thị trường phần mềm ô tô toàn cầu dự kiến đạt 116,6 tỷ USD vào năm 2032. Thị trường bán dẫn toàn cầu, theo báo cáo của Gartner, dự báo đạt quy mô khoảng 1.400 tỷ USD vào năm 2029. Chi tiêu cho các dịch vụ Cloud trên quy mô toàn cầu trong năm 2024 được Gartner dự báo tăng trưởng 20,4%, cao gần gấp 03 lần tổng mức tăng của cả thị trường CNTT, đạt 678,8 tỷ USD. 

Với tiềm năng trên của thị trường, trong giai đoạn 2024 - 2026, FPT sẽ tập trung vào các chương trình trọng điểm sau:

Trí tuệ nhân tạo đóng vai trò hạt nhân trong chiến lược phát triển của FPT, hướng đến phục vụ ít nhất 50% công dân Việt Nam và 300 triệu công dân toàn cầu. Tập đoàn sẽ tập trung mở rộng hệ sinh thái AI. Nền tảng trí tuệ nhân tạoFPT.AI hiện có trên 20 sản phẩm, giải pháp, mỗi năm sẽ được bổ sung thêm 2-3 sản phẩm, giải pháp mới. Các giải pháp AI tạo sinh (như AI Mentor, ChatbotGPT...), AI thị giác (LandingLens) được phát triển theo định hướng ngành nghề chuyên sâu đem lại lợi thế vượt trội cho bộ các sản phẩm Made by FPT và cho chính khách hàng của FPT trong kinh doanh và sản xuất.

>>>Thách thức tăng trưởng hai con số của FPT

Nâng cao năng lực chuyên sâu trong lĩnh vực Công nghệ phần mềm ô tô: FPT đẩy mạnh đầu tư nghiên cứu các giải pháp thông minh, cung cấp dịch vụ tích hợp trên ô tô với mục tiêu tăng trưởng 50%/năm và đạt doanh thu 01 tỷ USD vào năm 2030. FPT hiện có hơn 4.000 kỹ sư và chuyên gia trong lĩnh vực phần mềm ô tô, mạng lưới hơn 150 khách hàng là các hãng tên tuổi trên thế giới như Honda, Hyundai, Volvo, VinFast, Ford, Yazaki, LG, Panasonic, NXP....

Mở rộng các dịch vụ trong ngành chip bán dẫn: FPT tiếp tục tìm kiếm cơ hội hợp tác, cung ứng chip cho khách hàng trên toàn cầu và đẩy mạnh đào tạo nhân lực ngành bán dẫn. Năm 2022, FPT ra mắt thế hệ sản phẩm chip vi mạch đầu tiên ứng dụng trong sản phẩm internet vạn vật cho lĩnh vực y tế. Tập đoàn hiện đã ký hợp đồng 70 triệu chip cung cấp đến 2025 cho Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc. Trong mảng đào tạo nguồn lực, năm 2024, FPT nhận chuyển giao chương trình đào tạo ngành công nghệ bán dẫn từ Anh Quốc triển khai tại Cao đẳng Anh Quốc BTEC (hệ đào tạo liên kết quốc tế thuộc Trường Cao đẳng FPT Polytechnic). Tháng 3/2024, khai giảng chương trình đào tạo ngành Thiết kế vi mạch bán dẫn tại Hệ thống đào tạo FPT Jetking, hợp tác với Ấn Độ. 

Trong mảng công nghệ Cloud, tập trung phát triển nền tảng đám mây siêu hội tụ, mở rộng phát triển hệ sinh thái sản phẩm, nâng số lượng dịch vụ lên trên 100 dịch vụ, đồng thời, tập trung phát triển nhóm dịch vụ nền tảng (PaaS) và giải pháp mới như tính toán hiệu năng cao, hạ tầng phát triển dịch vụ AI, VDI… Tập đoàn cũng kỳ vọng mở rộng sản phẩm dịch vụ Cloud sang các thị trường trọng điểm khu vực châu Á Thái Bình Dương.

Ông Trương Gia Bình - Chủ tịch HĐQT FPT chia sẻ, “25 năm trước FPT có giấc mơ lớn và dường như bất khả thi - XKPM. Nhiều lúc chúng tôi bế tắc. Nhưng FPT đã trở thành công ty đẳng cấp toàn cầu khi đạt 1 tỷ USD dịch vụ CNTT, giúp Việt Nam trở thành cường quốc thứ hai thế giới về XKPM. Sau 25 năm, lịch sử một lần nữa nghiêng về Việt Nam. Thế giới chọn chúng ta làm chip vì chính trị, kinh tế ổn định và vị trí chiến lược trong chuỗi vận chuyển cung ứng toàn cầu, cùng với lực lượng lao động dồi dào trong lĩnh vực kỹ thuật công nghệ. Chúng ta không thể bỏ lỡ thời cơ này để vươn lên trở thành quốc gia tiên tiến. FPT sẽ tham gia vào chuỗi bán dẫn toàn cầu ở cả khâu thiết kế và đào tạo nhân lực”.

Tiếp tục tăng trưởng bền vững trong năm 2024

FPT, đặt mục tiêu  Doanh thu và lợi nhuận trước thuế dự kiến tăng trưởng lần lượt 17,5% và 18,2% trong năm 2024. 

Tổng giám đốc FPT, Nguyễn Văn Khoa chia sẻ, “FPT tiếp tục đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận hai chữ số. Đồng thời, Tập đoàn sẽ tập trung đẩy mạnh đầu tư vào các công nghệ cốt lõi như AI, Automotive, Cloud, Bigdata tạo động lực tăng trưởng trong dài hạn”.

Song hành cùng với tăng trưởng doanh số và lợi nhuận, FPT không ngừng nâng cao năng lực quản trị để đáp ứng các tiêu chuẩn phát triển bền vững tiên tiến nhất, cũng như nỗ lực xây dựng một môi trường làm việc hạnh phúc, đẳng cấp và tiên phong ở Việt Nam trong các hoạt động nhằm giảm tác động phát thải khí nhà kính. Trong báo cáo thường niên 2023, FPT đã công bố cam kết đạt Net Zero vào năm 2040 và có ảnh hưởng tích cực tới môi trường sống, làm việc và học tập của hơn 01 triệu người lao động đến năm 2035. Tập đoàn cũng đã đo đạc và đưa ra các chỉ số phát thải khí nhà kính trong phạm vi 1 và phạm vi 2. 

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết FPT đặt mục tiêu tăng trưởng 17,5% về doanh thu và 18,2% về lợi nhuận năm 2024 tại chuyên mục Thông tin doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714412434 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714412434 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10