Gã khổng lồ internet Naver mua lại trang thương mại điện tử Poshmark

HOÀNG QUÂN 05/10/2022 04:24

Gã khổng lồ internet của Hàn Quốc Naver đã đồng ý mua thị trường trực tuyến cho thời trang cũ Poshmark Inc. trong một thỏa thuận trị giá khoảng 1,2 tỷ USD.

>>Kỳ lân du lịch trực tuyến Traveloka huy động thành công 300 triệu USD

Thỏa thuận này định giá cổ phiếu của Poshmark được giao dịch công khai ở mức 17,90 USD - cao hơn 15% so với giá đóng cửa ngày hôm nay - và các công ty dự kiến sẽ đóng cửa vào Quý 1 năm 2023, tùy thuộc vào sự chấp thuận của các cổ đông Poshmark và "sự thỏa thuận của một số điều kiện đóng cửa thông thường khác. "

Naver vận hành công cụ tìm kiếm, nền tảng thương mại điện tử và các dịch vụ khác ở Hàn Quốc. Các công ty cho biết thỏa thuận này sẽ mở rộng phạm vi tiếp cận của Naver trong lĩnh vực bán lẻ trực tuyến, đồng thời cho phép Poshmark thâm nhập thị trường quốc tế.

Poshmark là một trang web bán lẻ trực tuyến phổ biến cho phép mọi người mua sắm từ tủ quần áo của những người dùng khác. Công ty ra mắt công chúng vào tháng 01/2021 với giá 42 USD một cổ phiếu, tung ra thị trường vào thời điểm mua sắm trực tuyến đang tăng mạnh do đại dịch Covid-19 và các nhà đầu tư đang đổ xô vào cổ phiếu công nghệ.

Giám đốc điều hành Poshmark Manish Chandra chia sẻ: Cơ hội hợp tác với Naver - một trong những công ty internet thành công và sáng tạo nhất thế giới - là minh chứng cho sức mạnh của thương hiệu, mô hình hoạt động và những gì chúng tôi đã xây dựng trong thập kỷ qua với đội ngũ tài năng của mình và cộng đồng tuyệt vời. Ngành công nghiệp của chúng tôi tiếp tục phát triển với tốc độ nhanh chóng và chúng tôi rất vui mừng tiếp tục dẫn đầu tương lai của ngành mua sắm bằng cách cung cấp cho cộng đồng của chúng tôi trải nghiệm vô song, đơn giản, mang tính xã hội, vui vẻ và bền vững. 

Đây là một cơ hội rất hấp dẫn cho nhân viên của chúng tôi, những người sẽ được hưởng lợi từ việc trở thành một phần của một tổ chức toàn cầu, lớn hơn với những giá trị được chia sẻ và sức mạnh bổ sung. Giao dịch này cũng mang lại giá trị đáng kể và tức thì cho các cổ đông của chúng tôi. Về lâu dài, là một phần của Naver, chúng tôi sẽ được hưởng lợi từ các nguồn tài chính của họ, năng lực công nghệ đáng kể và sự hiện diện hàng đầu trên khắp châu Á để mở rộng nền tảng của chúng tôi, nâng cao trải nghiệm sản phẩm và người dùng của chúng tôi và thâm nhập vào các thị trường mới và rộng lớn. Tôi mong muốn được hợp tác với Naver khi chúng tôi đưa startup của mình vào giai đoạn phát triển tiếp theo, Manish Chandra

Giám đốc điều hành Naver Choi Soo-Yeon cho rằng, sự kết hợp này sẽ tạo ra nền tảng mạnh mẽ nhất để cung cấp năng lượng cho cộng đồng và tái thiết kế thương mại. Poshmark là thương hiệu thời trang nổi tiếng ở Mỹ, cung cấp mạng xã hội để mua và bán quần áo. Công nghệ hàng đầu của Naver trong các công cụ tìm kiếm, đề xuất AI và thương mại điện tử sẽ giúp thúc đẩy giai đoạn tăng trưởng toàn cầu tiếp theo của Poshmark. 

Poshmark là sự phù hợp tự nhiên cho doanh nghiệp của chúng tôi - hai công ty của chúng tôi chia sẻ một bộ giá trị và tầm nhìn chung về nội dung, cộng đồng và trao quyền. Việc kết hợp Naver và Poshmark với nhau sẽ ngay lập tức đưa chúng tôi đi đầu trong việc tạo ra trải nghiệm mua sắm mới, có trách nhiệm với xã hội và bền vững được thiết kế xung quanh người bán ở mọi quy mô và sở thích - từ người bán cá nhân và người có ảnh hưởng đến người bán chuyên nghiệp, thương hiệu và cửa hàng đặc sản - và lớn, cộng đồng xã hội trung thành và gắn kết cao. Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác chặt chẽ với Manish và đội ngũ tài năng của anh ấy để tạo ra giá trị lâu dài cho tất cả các bên liên quan của chúng tôi, ông Choi Soo-Yeon nhận định.

Naver và Poshmark kỳ vọng thỏa thuận này sẽ tạo ra “sự hợp lực đáng kể về doanh thu và chi phí”, bao gồm cả việc tái tăng tốc tăng trưởng doanh thu hàng năm vượt quá 20% trong thời gian tới, khi quảng cáo cải thiện khả năng kiếm tiền, đầu tư phát triển ở nước ngoài và thương mại trực tiếp được chấp nhận nhiều hơn. 

Có thể bạn quan tâm

  • Startup Kegmil SG huy động thành công 1,5 triệu USD từ Mitsubishi Electric

    Startup Kegmil SG huy động thành công 1,5 triệu USD từ Mitsubishi Electric

    04:23, 04/10/2022

  • Kỳ lân du lịch trực tuyến Traveloka huy động thành công 300 triệu USD

    Kỳ lân du lịch trực tuyến Traveloka huy động thành công 300 triệu USD

    05:23, 02/10/2022

  • Startup Line Man Wongnai huy động 265 triệu USD trong vòng  Series B

    Startup Line Man Wongnai huy động 265 triệu USD trong vòng  Series B

    04:36, 28/09/2022

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Gã khổng lồ internet Naver mua lại trang thương mại điện tử Poshmark
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO