Gánh nặng BHXH không thể tăng thêm

Diendandoanhnghiep.vn Hiện nay, con số nợ đọng bảo hiểm đang tăng đáng kể. Điều này cũng do bị ảnh hưởng bởi nền kinh tế hiện nay đang thực sự khó khăn cũng như ảnh hưởng chung tình hình thế giới.

Ông Nguyễn Hữu Thế - Giám đốc Công ty Điện tử Led ABC:

Tình trạng gia tăng nợ đọng bảo hiểm xã hội ở nhiều doanh nghiệp, thực tế này có thể được lý giải trên tỷ lệ đóng BHXH cao so với mức lương của người lao động ở Việt Nam. Theo quy định hiện nay là 32% tiền lương của người lao động, trong đó doanh nghiệp đóng 21,5%, người lao động đóng 10,5%.

Thực tế hiện nay doanh nghiệp nào cũng muốn tốt cho cuộc sống của người lao động, kể cả khi họ nghỉ hưu. Cùng với việc lương tối thiểu tăng, cách tính cơ sở đóng BHXH tăng tạo thêm gánh nặng chi phí cho doanh nghiệp. Lúc đó doanh nghiệp sẽ buộc phải tính đến chuyện giảm quy mô sản xuất, cắt giảm lao động hoặc lao động giảm lương thực tế. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Gánh nặng BHXH không thể tăng thêm tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713537570 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713537570 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10