Gặp gỡ startup Cao Hưng và Decox, từ con số 0 đến thương hiệu vươn lên hàng đầu

Theo nguoiduatin 30/05/2021 05:05

Kiến trúc sư Cao Hưng cùng Decox mong muốn có thể mang đến cho tất cả khách hàng những giá trị sống tuyệt vời nhất.

Đam mê có lẽ ai cũng có, nhưng chinh phục đam mê là một hành trình dài có người đi đến đích và nhận về những quả ngọt, có người lại bỏ cuộc giữa chặng đường. Nhưng đối với KTS Cao Hưng – anh chưa từng mệt mỏi trên đoạn hành trình ấy.

Lòng đam mê được mài giũa từ giảng đường

Ngay từ khi còn ngồi trên ghế giảng đường, bằng niềm đam mê non trẻ của một cậu sinh viên vừa bước vào trường đại học, anh vừa học, vừa tìm tòi công việc ở ngoài để nâng cao kiến thức thực tế.

Với anh, thiết kế và sáng tạo là hai đam mê lớn mà anh muốn được cống hiến, bén duyên với các đàn anh đàn chị, anh có cơ hội được va chạm sớm với những bài thi, những giải thưởng mà các anh chị khóa trên nỗ lực đạt được, được tận mắt chứng kiến vinh quang, và cả những giọt mồ hôi phía sau những đêm dài lao động, đã mang đến cho anh những cảm giác đầu tiên về vinh quang và giá trị lao động của những con người làm sáng tạo.

KTS Cao Hưng chưa từng mệt mỏi trên đoạn hành trình đam mê của mình.

KTS Cao Hưng chưa từng mệt mỏi trên đoạn hành trình đam mê của mình.

Và rồi năm 2011 anh chiến thắng trong một cuộc thi thiết kế sáng tạo lớn trong khu vực Đông Nam Á với giải thưởng cao nhất. Giải thưởng  là niềm tự hào và nguồn cổ vũ tinh thần rất lớn trong thời điểm đó, một giai đoạn chập chững và sơ khai trong việc thể hiện bản thân và sự công nhận của giới chuyên nghiệp.

Và liên tục sau đó, tiếp nối thành công là những thành tích khi tiếp tục đoạt được nhiều giải thưởng khác đã là một sự cổ vũ tinh thần lớn lao trên những bước đường đầu tiên của sự nghiệp.

Khởi nghiệp từ con số 0 cho đến thương hiệu vươn lên hàng đầu

Năm 2014, Tốt nghiệp khoa Kiến trúc của đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh với vị trí Á khoa, anh bắt đầu một chuyến hành trình mới. Những ngày đầu, bước từ ghế nhà trường ra, với một sự trống trải và vô định, có lẽ những gì anh có trong tay chỉ là tâm thế của một chàng trai trẻ chỉ muốn sống với đam mê và ước muốn của bản thân.

Nhưng mọi con đường đều luôn phải có sỏi đá, đôi lúc làm đau chân, nhưng đôi lúc lại lót đường giúp ta bước đi chắc chắn. Sau tất cả, cho đến hôm nay anh đã sở hữu thương hiệu thiết kế kiến trúc nội thất Decox – với 8 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế và thi công kiến trúc nội thất cho hàng trăm ngôi nhà tại Việt Nam.

KTS Cao Hưng cùng Decox mong muốn có thể mang đến cho tất cả khách hàng những giá trị sống tuyệt vời nhất.

KTS Cao Hưng cùng Decox mong muốn có thể mang đến cho tất cả khách hàng những giá trị sống tuyệt vời nhất.

Chuyên môn, quản trị cho đến tính nhạy bén với thời cuộc 

Khi được hỏi về kinh nghiệm cũng như là chặng đường mà anh Hưng đã đi qua, anh đã chia sẻ quan điểm của mình: “Phần đông các kiến trúc sư khi khởi nghiệp sẽ tự học từ trường đời là chính nên họ sẽ không được đào tạo bài bản về tài chính, về đầu tư. 

Đó cũng là câu chuyện thực thực trạng của startup hiện nay, nhất là các chủ doanh nghiệp xuất phát từ các khối ngành kỹ thuật, Cần thiết phải có sự đầu tư và trang bị bài bản hơn về kiến thức tài chính và chịu tư duy “mở” thì cơ hội thành công sẽ cao. 

Startup thường có ý tưởng và nhiệt huyết rất cao, ban đầu có thể có rất đông thành viên, bạn bè cùng tham gia, nhưng chỉ cần gặp khó khăn là lập tức chùn bước và giải tán, không có tính kiên định sống chết cùng công ty”.

Sau Decox, anh còn là một Content Creator Youtube mảng trải nghiệm nhà ở với kênh youtube vừa ra mắt mang tên Mr Home. Anh đặt mình trong tâm thế như những người trẻ tuổi thích khám phá những điều mới lạ, anh đã và đang lang thang qua nhiều miền đất mới.

Anh chia sẻ: “Lúc nhỏ Hưng chỉ sống ở một vùng quê Việt Nam, việc luôn phải sống trong một môi trường đã khơi dậy cho mình sự tò mò về thế giới xung quanh. Khi bạn bè mình được gia đình cho đi khắp mọi nơi từ bé, nhưng với điều kiện gia đình của mình không cho phép, mình đã ước mơ rằng khi có thể nhất định sẽ đi cho hết thế giới này.

Và đến khi lớn lên, mình bắt đầu cuộc hành trình, cũng là lúc sự tò mò ấy càng lớn dần lên, ngay cả khi rong ruổi qua các tàn tích, những kỳ quan thế giới,… tìm hiểu sâu về lịch sử, chiến tranh… để rõ thêm về những nơi mình đi qua và Mr Home, 1 kênh Youtube, một hành trình khám phá trải nghiệm những nơi ở ấn tượng, một sản phẩm hội tụ được cả 2 yếu tố nghề nghiệp và đam mê, được ra đời từ đó”.

Khát vọng thổi hồn sáng tạo vào những ngôi nhà ở Việt Nam, bằng những vun vén, trách nhiệm, sự tận tụy. KTS Cao Hưng cùng Decox mong muốn có thể mang đến cho tất cả khách hàng những giá trị sống tuyệt vời nhất.

https://www.nguoiduatin.vn/gap-go-startup-cao-hung-va-decox-tu-con-so-den-thuong-hieu-vuon-len-a515916.html

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Gặp gỡ startup Cao Hưng và Decox, từ con số 0 đến thương hiệu vươn lên hàng đầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO