Giá Bitcoin vẫn tịnh tiến, vượt mốc 38.000 USD/BTC

Diendandoanhnghiep.vn Thị trường tiền điện tử đang cho thấy xu hướng tích cực khi giá Bitcoin vượt mức 38.000 USD/BTC vào ngày 29/11. Các đồng altcoin cũng ghi nhận những biến động giá đáng kể và đạt mức cao mới hàng năm.

>> Bitcoin giảm về dưới 36.000 USD/BTC, tâm lý thị trường vẫn lạc quan

Biến động giá ngày càng tăng với Bitcoin

Mặt khác, giá Bitcoin (BTC) tiếp tục nỗ lực phá vỡ ngưỡng kháng cự quan trọng là 38.250 USD, vì giá liên tục bị từ chối. Hiện tại, đồng tiền lớn nhất theo vốn hoá thị trường đang dao động quanh mức 38.100 USD và dự kiến sẽ kiểm tra mức quan trọng trong tương lai gần với những kết quả khó lường.

Bitcoin đã hình thành xu hướng tăng tích cực với vùng kháng cự khoảng 38.250 USD

Bitcoin đã hình thành xu hướng tăng tích cực với vùng kháng cự khoảng 38.250 USD

Trên trang cá nhân, nhà phân tích tiền điện tử Michael Van De Poppe đã đăng một tweet về biến động giá có thể xảy ra đối với tiền điện tử hàng đầu. Theo đó, giá BTC đang ở thời điểm thử nghiệm sự đột phá đi lên do Bitcoin thường xuyên thiết lập các mức cao - thấp mới. Điều này cũng cho thấy hiệu ứng tăng giá mạnh mẽ trên thị trường.

“Giá BTC đã vượt qua mức 35.000 USD/BTC lần đầu tiên vào đầu tháng 11, dẫn đến sự biến động giá đáng kể trên thị trường, mặc dù đà tăng giá vẫn tiếp tục nhưng nhưng bị gặp ngưỡng cản ở 38.000 USD/BTC. Sau đó, giá Bitcoin ghi nhận mức thấp khoảng 36.000 USD và phe mua đã sớm lấy đà bật tăng trở lại. Điều này dẫn đến việc đồng tiền hình thành xu hướng tăng tích cực với vùng kháng cự khoảng 38.250 USD.

Hiện Chỉ số sức mạnh (RSI) cho thấy mức tăng khá tốt về sự biến động giá đối với Bitcoin. Nếu bên mua tăng sức mạnh và giữ giá trên 38.250 USD/BTC, thì Bitcoin có thể sẽ sớm chuẩn bị vượt lên 39.001 USD/BTC, thậm chí đạt mức 40.000 USD vào cuối năm nay. Ngược lại, nếu thị trường bị áp đảo, giá BTC sẽ sớm quay về mức hỗ trợ 37.033 USD/BTC hoặc giảm sâu hơn ngoài dự kiến”, nhà phân tích nhìn nhận.

>> Sau án phạt của cựu CEO, tương lai sàn giao dịch Binance về đâu?

Bất chấp các thông tin tiêu cực

Có thể thấy, quyết định gần đây của Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) chưa đủ để kìm hãm Bitcoin, ngay cả khi SEC trì hoãn hai quỹ ETF Bitcoin giao ngay. Cụ thể, vào ngày 28/11, SEC đã hoãn đơn đăng ký ETF Bitcoin giao ngay của Templeton và Hashdex.

Các nhà đầu tư đều tin tưởng vào tính tất yếu của việc phê duyệt bất chấp hành động của SEC

Các nhà đầu tư đều tin tưởng vào tính tất yếu của việc phê duyệt ETF Bitcoin bất chấp hành động của SEC hiện tại

Với động lực thị trường trong hiện tại chủ yếu liên quan đến khả năng phê duyệt ETF Bitcoin, điều này có thể gây ngạc nhiên cho nhiều người. Tuy nhiên, các nhà đầu tư đều tin tưởng vào tính tất yếu của việc phê duyệt bất chấp hành động của SEC. Đó cũng là dấu hiệu cho thấy tiền của các tổ chức vẫn tiếp tục chảy vào thị trường tiền điện tử.

Báo cáo gần đây của CoinShares chỉ ra, thị trường tiền điện tử đã chứng kiến dòng tiền đổ vào hàng tuần lớn nhất kể từ cuối năm 2021. Trong khi đó, việc trì hoãn của SEC chính là một tình huống bất ngờ, vì quyết định cho cả hai đơn đăng ký đều phải đến ngày 1/1/2024 mới được đưa ra.

Chuyên gia James Seyffart tại Bloomberg đã đặt câu hỏi về hành động này của SEC, rằng đó có phải là sự chuẩn bị cho một “làn sóng phê duyệt toàn diện” vào tháng 1 năm tới hay không? Trước đó, ông đã dự báo khả năng ETF Bitcoin sẽ được phê duyệt vào tháng 1/2024 là 90%.

Ngoài ra, sau án phạt hàng tỷ USD của cực CEO sàn giao dịch tiền điện tử Binance, nhiều nhà đầu tư cũng lo lắng thị trường sẽ chao đảo mạnh. Tuy nhiên, đà tăng giá các đồng tiền đã chứng minh suy nghĩ ngược lại.

Liên quan đến Binance, trang Coingape đưa tin nhiều nhà đầu tư đã đổ lỗi cho việc quảng cáo Binance của Ronaldo - ngôi sao bóng đá Bồ Đào Nha gần đây đã tạo ra tâm lý cuồng nhiệt trong thế giới tiền điện tử sau khi ủng hộ sàn giao dịch lớn nhất thế giới và khiến họ thua lỗ. Đồng thời cho rằng, mối quan hệ hợp tác nhiều năm của ngôi sao bóng đá với Binance là để quảng bá bộ sưu tập NFT của vị cầu thủ, cùng với các chương trình khuyến mãi càng khiến khoản lỗ của các nhà đầu tư tăng lên. Sau đó Ronaldo đã bị một nhóm nhà đầu tư đệ đơn kiện tập thể lên Toà án tại Florida (Mỹ), đòi bồi thường 1 tỷ USD.

Được biết, Binance đã hợp tác với Ronaldo vào khoảng giữa năm 2022, khuyến khích việc bán và quảng bá NFT của riêng danh thủ, có ít nhất ba trong số các bộ sưu tập được hỗ trợ trên Binance.

Sàn giao dịch tiền điện tử hàng đầu thế giới dường như đang gặp khó khăn sau hàng loạt vụ kiện mà công ty phải trải qua. Đứng trước nguy cơ về một vụ kiện mới, Binance được cho là đang tích lũy những tâm lý tiêu cực trong thị trường tiền điện tử.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Giá Bitcoin vẫn tịnh tiến, vượt mốc 38.000 USD/BTC tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714287976 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714287976 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10