Giá đất Đông Anh, Gia Lâm khó tăng đột biến trước thềm lên quận

DIỆU HOA 22/10/2023 20:00

Đã có những kỳ vọng về việc giá nhà đất Đông Anh, Gia Lâm sẽ xuất hiện những đợt tăng giá mạnh sau thông tin lên quận. Song theo các chuyên gia, khó có những thay đổi mạnh mẽ.

>>Thị trường đất nền ghi nhận tín hiệu tích cực

Giá nhà đất tại huyện Đông Anh, Gia Lâm đang neo cao, khó có đột biến. Ảnh: DH

Giá nhà đất neo cao

Theo số liệu báo cáo của 52/63 địa phương gửi về Bộ Xây dựng cho thấy, lượng tồn kho đất nền trong quý III/2023 vào khoảng 7.190 nền. Báo cáo nêu rõ, lượng giao dịch trong phân khúc đất nền trong quý III tăng hơn so với quý II/2023 (trong quý III/2023 có 91.277 giao dịch đất nền, bằng 135,72% so với quý II/2023).

Về nhu cầu tìm kiếm, sự quan tâm của các nhà đầu tư tới các sản phẩm đối với đất nền trong dự án bất động sản đã tăng so với quý II/2023. Tuy nhiên tình hình giao dịch nhìn chung chưa có nhiều cải thiện.

Đáng chú ý, giá giao dịch phân khúc đất nền dự án ở nhiều địa phương trong quý III/2023 đã có sự chững lại về mức độ giảm giá so với quý trước. Tại các TP. Hà Nội và TP. HCM, giá giao dịch tại khu vực trung tâm cơ bản ổn định hoặc chỉ giảm nhẹ trong khi các quận/huyện ven đô và khu vực ngoại thành có mức độ giảm nhiều hơn.

Cũng theo báo cáo trên, tại TP. Hà Nội, khu vực đầu cầu Nhật Tân phía Đông Anh, đã có giá khoảng hơn 200 triệu đồng/m2 với những lô đẹp, mặt đường lớn.

Trong khi đó, theo ghi nhận của phóng viên, sau nhiều cơn “sốt đất” đi qua, khu vực đường Võ Nguyên Giáp và phố Nhật Tân hiện giá dao động từ 180 - 200 triệu đồng/m2, thậm chí một số lô ở vị trí đẹp có thể lên tới trên 300 triệu đồng/m2. Đơn cử, một mảnh đất rộng 108m2 nằm tại đường Võ Nguyên Giáp đang được rao bán với mức giá hơn 28 tỷ đồng, tương đương 260 triệu đồng/m2.

Cũng trước thềm lên quận, khảo sát trên Batdongsan.com.vn, mặt bằng giá đất nền ở Gia Lâm đang neo cao. Trong đó, giá đất ở thị trấn Trâu Quỳ dao động khoảng 73 - 138 triệu đồng/m2. Riêng ở Ninh Hiệp, giá nhà đất quanh chợ đầu mối Ninh Hiệp dao động 800 - 900 triệu đồng/m2, những nơi xa chợ hơn khoảng 300 - 500 triệu đồng/m2. Nhiều ki-ot trong chợ được các tiểu thương phát giá ở mức 1 - 1,2 tỷ đồng/m2.

>>Đất nền phía Nam ế khách mua

Khó đột biến

Trước đó, tại Kỳ họp thứ 12 diễn ra ngày 4/7, các đại biểu HĐND TP. Hà Nội đã biểu quyết thông qua Nghị quyết về việc tán thành chủ trương thành lập quận Đông Anh và các phường thuộc quận Đông Anh.

Giá nhà đất khu vực gần cầu Nhật Tân đã neo cao nhiều năm qua. Ảnh: DH 

Và sáng ngày 22/9/2023, tại kỳ họp thứ mười ba, HĐND TP. Hà Nội đã biểu quyết thông qua Nghị quyết về việc tán thành chủ trương thành lập quận Gia Lâm và các phường thuộc quận Gia Lâm.

Đã có những kỳ vọng về việc giá nhà đất 2 khu vực này sẽ xuất hiện những đợt tăng giá mạnh sau thông tin lên quận. Song, theo các chuyên gia, thực tế giá đất nền ở 2 khu vực Đông Anh, Gia Lâm đã tăng nhiều trong các năm gần đây, hiện tại với khó khăn chung của thị trường, khó để có những thay đổi mạnh mẽ.

Theo TS. Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hội Môi giới BĐS Việt Nam, thông tin huyện Đông Anh lên quận đã có từ nhiều năm trước và đã phản ánh vào giá bất động sản từ những năm 2018 - 2021. Ở giai đoạn hiện nay, thị trường sẽ không bùng nổ giống như trước đây, bởi chính quyền đã có sự can thiệp và chính sách tác động mạnh mẽ hơn, giúp kiểm soát khả năng tăng giá BĐS. Bên cạnh đó, trong bối cảnh thị trường hiện nay vẫn còn khó khăn, lãi suất cao, thanh khoản chậm, cùng với tâm lý chờ đợi của nhà đầu tư nên giá đất hiện tại đang có xu hướng giảm.

Trong khi đó, nhận định chung về thị trường đất nền, ông Nguyễn Quốc Anh, Phó Tổng giám đốc Batdongsan.com.vn cho rằng tốc độ giải ngân đầu tư công dự kiến đến năm 2025 mới bùng nổ, Luật Đất đai cũng dự kiến đến cuối năm 2024 mới được thông qua và mất một thời gian để đi vào thực tế. Ngoài ra tâm lý thị trường vẫn còn thấp với các phân khúc bất động sản thuộc loại đầu tư, đầu cơ, ít phục vụ nhu cầu ở thực. Do đó, ông Quốc Anh đưa ra dự báo đến cuối năm 2024 thị trường đất nền mới có sự đảo chiều.

Ông Võ Hồng Thắng, Giám đốc Mảng dịch vụ tư vấn & Phát triển dự án DKRA Group cũng nhận định, trong thời gian tới đất nền sẽ có sự phục hồi chậm hơn so với 1 số phân khúc khác. Sự phục hồi chủ yếu đến từ những sản phẩm có tính pháp lý, nằm ở khu vực được đầu tư hạ tầng tốt, gần khu vực trung tâm.

"Đầu tư đất nền hiện nay, tính về dài hạn vẫn là loại hình đầu tư tiềm năng nếu nhà đầu tư biết lựa chọn những sản phẩm có giá trị sử dụng cũng như khả năng khai thác tạo ra dòng tiền ổn định" - ông Thắng nhấn mạnh.

Có thể bạn quan tâm

  • DKRA Group: Nguồn cung đất nền tại Đà Nẵng và vùng phụ cận sẽ tăng nhẹ

    DKRA Group: Nguồn cung đất nền tại Đà Nẵng và vùng phụ cận sẽ tăng nhẹ

    16:30, 16/10/2023

  • Thị trường đất nền ghi nhận tín hiệu tích cực

    Thị trường đất nền ghi nhận tín hiệu tích cực

    02:00, 28/09/2023

  • Đất nền phía Nam ế khách mua

    Đất nền phía Nam ế khách mua

    13:15, 17/08/2023

  • Đấu giá đất nền qua thời hoàng kim

    Đấu giá đất nền qua thời hoàng kim

    03:00, 10/07/2023

  • Nghị định 35 đang làm ấm thị trường đất nền Nam Định

    Nghị định 35 đang làm ấm thị trường đất nền Nam Định

    14:32, 03/07/2023

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Giá đất Đông Anh, Gia Lâm khó tăng đột biến trước thềm lên quận
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO