Giá điện tái tạo thấp khó thu hút công nghệ cao

Diendandoanhnghiep.vn Doanh nghiệp chỉ mong muốn Nhà nước tạo cơ chế và chính sách cho phù hợp, chứ doanh nghiệp không xin một cơ chế riêng.

Ông Đặng Quốc Toản – Phó Trưởng đại diện Hiệp hội Năng lượng sạch tại TP.HCM kiêm Chủ tịch Công ty CP Năng lượng Dầu khí Châu Á:

Hiện nay, giá điện chúng ta chỉ bằng một nửa, có thể nói rất thấp. Giá FiT của Đức khoảng 40cent và của Thái Lan khoảng 38 cent cho năng lượng tái tạo, chúng ta chưa xây dựng bất cứ chính sách gì cho năng lượng tái tạo. đến năm 2011 thì mới có Quyết định 37 về giá điện gió là 7,8cent offshore.

Để xây dựng được chính sách đấu thầu sẽ mất rất nhiều thời gian, Việt Nam chắc chắn phải mất 5 – 7 năm. Chúng ta khuyến khích vốn FDI bằng giá điện thấp, tài nguyên cho quê hương ưu đãi tất cả mọi vấn đề để thu hút một lượng vốn là 375 tỷ USD trong 30 năm qua.

Chúng tôi đã nhiều lần đề xuất không thể giữ mãi giá điện công nghiệp suốt như thế được. Chính phủ Việt Nam không thể ưu đãi để thu hút đầu tư. Tôi nghĩ là lựa chọn các nhà đầu tư FDI cho Việt Nam trong những giai đoạn tới, vừa là công nghệ vừa là đáp ứng được nhu cầu về tăng trưởng xanh, tiết kiệm năng lượng. 

Hiện nay, doanh nghiệp chỉ mong muốn Nhà nước tạo cơ chế và chính sách cho phù hợp, chứ doanh nghiệp không xin một cơ chế riêng.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Giá điện tái tạo thấp khó thu hút công nghệ cao tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713552204 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713552204 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10