Giá vàng tuần tới: Còn lực đẩy từ xung đột Israel – Hamas

Diendandoanhnghiep.vn Xung đột Israel – Hamas có thể vẫn còn tác động tích cực đến giá vàng tuần tới khi Israel đang tiến gần tới một cuộc tấn công toàn diện vào Dải Gaza.

xung đột Israel – Hamas đã đẩy giá vàng quốc tế vượt ngưỡng 2.000 USD/oz trong tuần này.

Xung đột Israel – Hamas đã đẩy giá vàng quốc tế vượt ngưỡng 2.000 USD/oz trong tuần này.

>> Xung đột Israel – Hamas đẩy giá vàng tuần tới vượt 2.000 USD/oz?

Đúng như dự báo, xung đột Israel – Hamas đã đẩy giá vàng quốc tế vượt ngưỡng 2.000 USD/oz trong tuần này. Tại thị trường vàng Việt Nam, giá vàng miếng SJC cũng tăng từ mức 70,3 triệu đồng/lượng lên mức 71 triệu đồng/lượng.

Israel đang mở rộng chiến dịch quân sự trên bộ ở Dải Gaza nhằm “quét sạch” lực lượng Hamas. Đây là tín hiệu mới cho thấy nhiều khả năng Israel tiến gần hơn tới một cuộc tấn công toàn diện vào Dải Gaza. Nếu điều này xảy ra sẽ khiến cuộc chiến hiện nay ở Trung Đông lan rộng hơn, làm cho tình trạng đứt gãy chuỗi cung ứng toàn cầu thêm trầm trọng hơn, đẩy giá dầu và nhiều hàng hoá khác tăng cao, gây áp lực tăng lạm phát toàn cầu.

Theo ông Ryan McIntyre, chuyên gia cao cấp tại Sprott Inc., ngoài xung đột Israel – Hamas, có một yếu tố khác cũng không kém phần quan trọng, đẩy giá vàng tăng cao, đó là tình trạng nợ của Mỹ.

“Một trong những lý do khiến mối tương quan nghịch của giá vàng với lợi suất trái phiếu bị phá vỡ là do ngày càng có nhiều nhà đầu tư lo lắng về triển vọng tài chính của chính phủ Mỹ và khoản nợ ngày càng tăng của quốc gia này, hiện đã vượt quá 33 nghìn tỷ USD”, ông Ryan McIntyre cho biết.

Tuy nhiên, ông Ryan McIntyre cho biết thêm rằng đây không chỉ là vấn đề quy mô nợ của chính phủ Mỹ. Điều đáng sợ nhất là tình trạng thâm hụt ngân sách. Thâm hụt ngân sách gia tăng có nghĩa là chính phủ Mỹ không kiểm soát được tài chính của mình.

>> Xung đột Israel – Hamas “thổi bùng” giá vàng tuần tới

Theo ông Ryan McIntyre, một lý do khiến thị trường đang tập trung vào khoản nợ ngày càng tăng của Mỹ là do lãi suất tăng mạnh. Với lãi suất của FED ở mức 5,25% - 5,50%, chính phủ Mỹ đang phải chi nhiều tiền hơn để trả khoản nợ 33 nghìn tỷ USD. Hơn nữa, việc FED tăng lãi suất mạnh mẽ, cơ quan này đã làm giảm bảng cân đối kế toán, làm giảm đáng kể nguồn cung tiền. Điều này tác động tiêu cực đến nền kinh tế nói chung và hoạt động sản xuất, kinh doanh nói riêng.

Giá vàng tuần tới có thể tăng cao hơn nữa do xung đột Israel - Hamas

Giá vàng tuần tới có thể tăng cao hơn nữa do xung đột Israel - Hamas

Điều đáng nói là xung đột Israel – Hamas đã và đang tiềm ẩn nguy cơ đẩy giá dầu và nhiều hàng hoá khác leo thang, khiến áp lực lạm phát tăng mạnh, trong bối cảnh FED gần như không còn dư địa tăng lãi suất. Điều này cũng sẽ hỗ trợ tích cực cho giá vàng tuần tới trong bối cảnh hiện nay.

Tuy nhiên, ông Colin, Chuyên gia phân tích ngoại hối độc lập vẫn cảnh báo rằng dù giá vàng ngắn hạn có thể vẫn tiếp tục tăng cao do xung đột Israel – Hamas có nguy cơ lan rộng, nhưng các nhà đầu tư vẫn cần thận trọng áp lực chốt lời, nhất là ở vùng giá trên 2.000 USD/oz, khi xung đột Israel – Hamas vẫn cứ kéo dài, mà không có diễn biến nguy hiểm nào cho khu vực cũng như kinh tế thế giới.

Theo phân tích kỹ thuật, nếu giá vàng tuần tới vượt qua 2.022 USD/oz thì có thể sẽ tiếp tục leo lên 2.048 USD/oz, kế tiếp là mức kháng cự quan trọng tại 2.080 USD/oz. Trong khi đó, mức hỗ trợ đầu tiên tại 1.970 USD/oz, kế tiếp là mức hỗ trợ quan trọng 1.932 USD/oz.

Trong tuần tới, Mỹ sẽ công bố 2 số liệu kinh tế quan trọng là niềm tin tiêu dùng và báo cáo việc làm tháng 9. Các số liệu này có thể sẽ ít tác động tới giá vàng tuần tới nếu xung đột Israel – Hamas diễn biến phức tạp hơn.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng tuần tới: Còn lực đẩy từ xung đột Israel – Hamas tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714316204 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714316204 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10