Giá vàng tuần tới sẽ quay trở lại 1.800USD/oz?

Diendandoanhnghiep.vn Với một số yếu tố hậu thuẫn, nhiều chuyên gia dự báo giá vàng tuần tới sẽ quay trở lại vùng 1.800USD/oz.

Giá vàng miếng SJC đã tăng từ mức 56,75 triệu đồng/lượng lên mức 57,15 triệu đồng/lượng.

Giá vàng miếng SJC đã tăng từ mức 56,75 triệu đồng/lượng lên mức 57,15 triệu đồng/lượng trong tuần này.

Sau khi giảm xuống 1.750USD/oz, giá vàng quốc tế đã phục hồi trở lại trong tuần này khi có thời điểm tăng lên mức 1.795USD/oz và đóng cửa tuần ở mức 1.787USD/oz.

Tại thị trường vàng Việt Nam, giá vàng miếng SJC cũng đã có dấu hiệu tích cực theo đà tăng của giá vàng thế giới khi tăng từ mức 56,75 triệu đồng/lượng lên mức 57,15 triệu đồng/lượng. Tuy nhiên, khối lượng giao dịch vàng vẫn chưa có dấu hiệu cải thiện.

Sở dĩ giá vàng tăng trở lại trong tuần này do một số nguyên nhân. Thứ nhất, vàng vật chất được coi là tài sản cấp 1 đối với các ngân hàng Châu Âu kể từ ngày 28/6 vừa qua theo quy định của Basel III. Điều này tạo tâm lý tích cực cho các nhà đầu tư với kỳ vọng rằng nhu cầu vàng vật chất sẽ tăng mạnh trong thời gian tới.

Thứ hai, số liệu việc làm của Mỹ tháng 6 được công bố không mấy khả quan đã tác động tiêu cực đến USD và lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ. Cụ thể, số liệu việc làm phi nông nghiệp (NFP) đạt 850.000 việc làm, chỉ cao hơn một chút so với dự kiến, trong khi tỷ lệ thất nghiệp lại tăng từ 5,8% lên 5,9%. Điều này cho thấy thị trường lao động Mỹ vẫn còn khó khăn.

Thứ ba, nhu cầu vàng vật chất ở Ấn Độ- quốc gia tiêu thụ vàng lớn thứ 2 thế giới, đang phục hồi trở lại sau khi làn sóng dịch bệnh COVID-19 thứ 2 tàn phá quốc gia này. Đáng chú ý, lần đầu tiên sau hơn 2 tháng qua, giá vàng tại Ấn Độ đã cao hơn giá vàng quốc tế khoảng 3-4 USD mỗi ounce, cho thấy nhu cầu vàng trong nước đang gia tăng.

Trong tuần tới, FED sẽ công bố biên bản cuộc họp chính sách tiền tệ tháng 6. Biên bản này đang thu hút sự quan tâm đặc biệt của giới đầu tư, bởi trong cuộc họp tháng 6, FED tỏ ra rất quan ngại về áp lực lạm phát và cảnh báo sẽ bắt đầu tăng lãi suất cơ bản từ năm 2023, khiến giá vàng bị bán tháo sau cuộc họp. Tuy nhiên trong thời gian qua, một số quan chức FED lại cho rằng áp lực lạm phát chỉ là nhất thời. Hơn nữa, báo cáo việc làm tháng 6 được công bố trong tuần này chưa mấy khả quan. Do đó, nếu biên bản cuộc họp của FED cho thấy cơ quan này sẽ chưa sớm tăng lãi suất, thì sẽ là yếu tố động tích cực đến giá vàng.

Bên cạnh đó, giá dầu thô cũng đã có xu hướng tiếp tục tăng do kinh tế thế giới phục hồi và OPEC+ có thể sẽ nới lỏng hơn nữa chương trình cắt giảm sản lượng dầu mỏ từ tháng 8 tới, cũng đã và đang làm gia tăng nỗi lo lạm phát trong bối cảnh FED có thể chưa sớm tăng lãi suất. Điều này cũng sẽ là nhân tố tác động tích cực đến giá vàng ngắn hạn.

Biên bản cuộc họp của FED có thể tác động mạnh đến giá vàng tuần tới.

Biên bản cuộc họp của FED có thể tác động mạnh đến giá vàng tuần tới.

Ngoài ra, tháng 7 bắt đầu bước vào mùa tiêu thụ vàng vật chất lớn nhất trong năm ở Châu Á, đặc biệt tại Ấn Độ. Điều này cũng sẽ hỗ trợ cho giá vàng.

Ông Daniel Pavilonis, Chuyên gia phân tích của RJO Futures, cho rằng giá vàng đang có một số yếu tố hậu thuẫn trong ngắn hạn. Tuy nhiên, nhu cầu đầu tư có vẻ chưa thực sự hỗ trợ cho giá vàng. Do đó, giá vàng có thể vẫn sẽ trong trạng thái điều chỉnh, tích lũy. “Nhiều khả năng giá vàng sẽ quay trở lại vùng 1.800USD/oz trong tuần tới. Nếu vượt qua 1.820USD/oz, giá vàng sẽ tiếp tục tăng lên các mức cao hơn. Ngược lại, giá vàng sẽ xuống vùng 1.750USD/oz”, ông Pavilionis nhận định.  

Theo phân tích kỹ thuật, giá vàng vẫn đang duy trì xu hướng tăng trong dài hạn. Về ngắn hạn, dù những phiên tăng giá tuần này đã giúp các chỉ số kỹ thuật tích cực hơn, nhưng chưa cho thấy rõ ràng xu hướng tăng giá trở lại của giá vàng một cách bền vững. Điều này được thể hiện rõ qua MACD, RSI, ADX… Do đó, nếu giá vàng vẫn nằm dưới vùng 1.834USD/oz (MA50), thì vẫn tiếp tục điều chỉnh, tích lũy với mức hỗ trợ quan trọng tại 1.750USD/oz. Ngược lại, giá vàng sẽ hướng tới 1.850USD/oz, kế tiếp là vùng 1.900USD/oz.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng tuần tới sẽ quay trở lại 1.800USD/oz? tại chuyên mục Đầu tư - Chứng khoán của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714165687 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714165687 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10