Giá vé máy bay Tết vẫn “sốt xình xịch”

Diendandoanhnghiep.vn Dù các hãng liên tục tăng chuyến, song do nhu cầu đặt chỗ cao, giá vé máy bay tết vẫn “sốt xình xịch”.

>> Cục Hàng không lý giải việc giá vé máy bay tăng cao

Chỉ còn hơn chục ngày nữa là tới Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, ở thời điểm này, nhu cầu mua vé máy bay tết rất cao. Mặc dù các hãng liên tục có thông báo tăng chuyến, song do nhu cầu đi lại cao, giá máy bay tết vẫn “sốt xình xịch”.

Giá vé máy bay hiện nay đều được thực hiện theo cơ chế giá vé linh hoạt với nhiều dải giá tùy tình hình thị trường (cung-cầu), điều kiện vé, thời điểm xuất vé…

Giá vé máy bay hiện nay đều được thực hiện theo cơ chế giá vé linh hoạt với nhiều dải giá tùy tình hình thị trường (cung-cầu), điều kiện vé, thời điểm xuất vé…

Thông tin từ Hãng hàng không Vietnam Airlines cho biết, hãng này đã tăng cường thêm 4 máy bay Airbus A320 thuê lướt, giúp bổ sung thêm gần 1.000 chuyến bay dịp cao điểm Tết. Các máy bay tăng cường có sức chứa 180 khách, được phục vụ bởi các tiếp viên của Vietnam Airlines và tiếp viên người nước ngoài theo tiêu chuẩn dịch vụ của hãng, trừ hệ thống giải trí.

Vẫn theo thông tin từ hãng hàng không này, đến hiện tại, Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) dự kiến cung ứng tổng cộng 2,86 triệu ghế dịp cao điểm Tết trên toàn mạng bay nội địa và quốc tế.

Tương tự, Hãng Vietjet cũng vừa thông báo tăng gần 750 chuyến bay, tương đương 154.800 chỗ, phục vụ cao điểm Tết. Các chuyến bay tăng cường chủ yếu phục vụ nhu cầu về quê đón Tết và du lịch như TP.HCM đến Hà Nội, Thanh Hóa, Hải Phòng, Chu Lai, Tuy Hòa, Đà Nẵng, Huế, Quy Nhơn.

Đại diện hãng hàng không Bamboo Airways cho biết, hầu hết các đường bay có nhu cầu cao trong dịp Tết đã được đặt hết vé, điển hình như các chặng bay TP.HCM - Thanh Hoá/Vinh/Hải Phòng/Huế/Quy Nhơn... của Hãng có tỷ lệ đặt chỗ đạt 98-100%. Với việc bổ sung 2 máy bay, Bamboo Airways dự kiến tăng trên 20% tải cung ứng trong giai đoạn cao điểm.

Tương tự, Vietravel Airlines ghi nhận tỷ lệ lấp đầy trung bình của các chặng bay thuận chiều đã đạt trên 89%. Một số chặng bay đang có lượt đặt chỗ cao là TP.HCM - Hà Nội/Quy Nhơn/Đà Nẵng, Hà Nội - Đà Nẵng. Hãng hàng không Vietjet Air cũng vừa tiếp nhận tăng cường 4 máy bay "thuê ướt" để phục vụ hành khách trên các chặng bay trong và ngoài nước dịp Tết Giáp Thìn.

Theo công bố giá vé máy bay dịp cao điểm Tết Nguyên đán, trong giai đoạn từ ngày 8/2 - 14/2 (từ 29 tháng Chạp, đến mùng 5 Tết), chặng bay TP.HCM - Hải Phòng có giá vé từ 6,8 - 7 triệu đồng; TP.HCM - Tuy Hòa mức giá vé khứ hồi dao động từ 8,5-12 triệu đồng. Đường bay TP.HCM - Thanh Hóa nếu khách bay đêm của các hãng Vietravel Airlines, Vietjet Air và Vietnam Airlines có mức giá từ 6,3 - 7,3 triệu đồng.

Khách hàng đi ngày 6/2 và về 17/2 của Vietjet vé khứ hồi chặng TP.HCM - Hà Nội gần 7 triệu đồng; Vietravel Airlines hơn 6,5 đến hơn 7,1 triệu đồng tùy chuyến; Bamboo Airways là 7,5 triệu đồng; Vietnam Airlines có giá vé hạng phổ thông hơn 7,3 triệu đồng. Với mức giá vé này các hãng hàng không đã điều chỉnh tăng cao hơn so với ngày bình thường.

>> Ổn định giá vé máy bay, giảm nỗi lo cho du lịch Việt

Ông Bùi Minh Đăng, Trưởng phòng Vận tải hàng không (Cục Hàng không Việt Nam) cho biết: Trong những giai đoạn cao điểm như dịp Tết Nguyên đán (cầu tăng quá lớn so với cung) thì các hãng hàng không đều tăng tỉ lệ bán vé với mức giá cao hơn. Ngược lại, với những giai đoạn thấp điểm hoặc các chuyến bay lệch đầu, khi nhu cầu tham gia vận chuyển của hành khách là rất thấp (cầu sụt giảm mạnh so với cung) thì các hãng hàng không đều hạ thấp giá vé.

Ông Đăng cho rằng, việc áp dụng chính sách giá linh hoạt và đa dạng đã mang lại nhiều cơ hội tham gia vận chuyển bằng đường hàng không cho người dân với các mức giá phù hợp, hãng hàng không có cơ hội lấp đầy chỗ trống trên máy bay, đặc biệt với những giai đoạn thấp điểm, chuyến bay đêm... góp phần thúc đẩy thị trường hàng không nội địa phát triển với sự cạnh tranh khá sôi động về chính sách vận chuyển của các hãng.

Phản hồi về tình trạng giá vé máy bay tăng cao, đại diện Bộ Giao thông Vận tải cho biết, theo cơ chế thị trường, với những giai đoạn cao điểm (cầu tăng quá lớn so với cung), các hãng hàng không đều tăng tỷ lệ bán vé ở giá cao. Ngược lại, với những giai đoạn thấp điểm hoặc các chuyến bay lệch đầu dịp lễ Tết, nhu cầu tham gia vận chuyển của hành khách là rất thấp (cầu sụt giảm mạnh so với cung), các hãng bay đều hạ thấp giá vé.

Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Cục Hàng không chỉ đạo các cảng hàng không, hãng hàng không thực hiện đúng quy định về kê khai giá, niêm yết giá, công khai thông tin về giá, không để xảy ra tình trạng tăng giá vé trái quy định.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Giá vé máy bay Tết vẫn “sốt xình xịch” tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714314474 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714314474 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10