Giải Ngoại hạng Anh dùng tiếp thị AR để “câu” khách Mỹ

QUÂN BẢO 09/07/2023 02:00

6 đội bóng Ngoại hạng Anh sẽ đến Mỹ thi đấu giải Summer Series. Để “hút” cổ động viên Mỹ, BTC tung ra game thực tế ảo tăng cường (AR), nơi người chơi có thể săn cúp Premier League trên đường phố Mỹ.

>>Nhân lực du lịch với công nghệ thực tế ảo

Summer Series diễn ra từ ngày 22 đến 30 Tháng Bảy, bao gồm sáu đội bóng Ngoại hạng Anh là Aston Villa, Brentford, Brighton & Hove Albion, Chelsea, Fulham và Newcastle United. Giải sẽ thi đấu 9 trận tại 5 thành phố Philadelphia, Atlanta, Orlando, New Jersey và Maryland.

Khác với Anh, bóng đá không phải là môn thể thao “vua” ở Mỹ. Thành thử, để tăng thêm sức hút với khán giả Mỹ, Ban tổ chức Premier League cộng tác hãng tư vấn metaverse Doppelganger để ra mắt một game thực tế ảo tăng cường. Với trải nghiệm này, người chơi có cơ hội săn tìm 20 cúp Premier League, mỗi chiếc đại diện cho một câu lạc bộ, được đặt tại một địa điểm nổi tiếng nào đó thuộc năm thành phố diễn ra các trận đấu.

Càng tìm được nhiều danh hiệu, thì người chơi càng có cơ hội trúng thưởng. Giải thưởng bao gồm vé VIP xem các trận đấu trong khuôn khổ Premier League Summer Series, áo thun có chữ ký hoặc các đồ vật khác dưới thương hiệu Premier League Summer Series. Không chỉ vậy, thành tích của người chơi còn góp phần làm tăng thứ hạng của thành phố trên bảng tổng sắp online.

Trong khi đó, người hâm mộ trên khắp nước Mỹ cũng có thể tham gia game này bằng cách đặt những chiếc cúp ở vị trí mà mình thích, hoặc chụp ảnh tự sướng với bộ lọc chiếc cúp.

Ông Alexandra Willis, giám đốc Truyền thông Kỹ thuật số và Phát triển khán giả của Premier League, chia sẻ rằng giải đấu có cộng đồng người hâm mộ ở Mỹ rất lớn và nhiệt huyết. Để đáp lại thịnh tình của người hâm mộ, họ quyết định đem giải đấu đến nước Mỹ, để những người hâm mộ này có thể xem Premier League ngay trên chính “sân nhà” của họ.

Bên cạnh đó, nhằm tăng cường cảm xúc của sự kiện mang tính bước ngoặt này, Premier League quyết định đem chúng “vươn ra ngoài sân cỏ”, giúp mọi người trên khắp nước Mỹ đều có thể tận hưởng khoảnh khắc này. Đồng thời, đây còn là cách để đội ngũ Premier League biết được người hâm mộ muốn tương tác và phản ứng như thế nào với công nghệ tiên tiến này.

Trong khi đó, ông Max Proctor, Giám đốc điều hành Doppelganger, nhận định rằng ngày càng nhiều các thương hiệu hàng đầu thế giới sử dụng thực tế ảo tăng cường và metaverse để xây dựng lòng trung thành và sự gắn kết với khán giả theo những cách mới mẻ và hào hứng hơn.

Sản phẩm lần này của Premier League và Doppelganger đến từ đơn vị lập trình thực tế ảo tăng cường Rose Digital, sử dụng công cụ từ Niantic’s 8thWall.

Tuy còn khá mới nhưng người Mỹ vốn không lạ lắm với tiếp thị thực tế ảo tăng cường. Nhiều hãng đã ứng dụng công nghệ này vào các chiến dịch tiếp thị và tung ra trên thị trường Mỹ. Tiêu biểu như chiến dịch Đốt biển quảng cáo (Burn that ads) của Burger King. Chúc cho nhiều cổ động viên Mỹ được “nâng cúp” Ngoại hạng Anh mùa hè này.

Có thể bạn quan tâm

  • Trải nghiệm bán lẻ thực tế ảo

    Trải nghiệm bán lẻ thực tế ảo

    04:00, 04/09/2022

  • Kính thực tế ảo phải tìm tập khách hàng mới

    Kính thực tế ảo phải tìm tập khách hàng mới

    03:07, 18/03/2022

  • Facebook đổi tên thành Meta hướng tới thực tế ảo tăng cường

    Facebook đổi tên thành Meta hướng tới thực tế ảo tăng cường

    11:05, 29/10/2021

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Giải Ngoại hạng Anh dùng tiếp thị AR để “câu” khách Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO